Bài viết dưới đây của tenten sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích về CC trong email.

CC trong email là gì?

Cc trong email dịch ra có nghĩa là Carbon copy có nghĩa là tạo ra các bản sao, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl+Shift+C để sử dụng tính năng này. Người ta thường sử dụng CC để gửi email cho nhiều người cùng lúc và những người này sẽ cùng xem được danh sách những người nhận được nội dung mail.
cc trong email 2

Sự khác nhau giữa BCC và CC trong email

Giống nhau

Cả cc trong email và bcc trong email đều được sử dụng để tạo các bản copy email và gửi cho nhiều đối tượng nhận email một lúc.

cc trong email

cc trong email

Khác nhau

CC trong email là kiểu gửi hữu ích khi bạn muốn một vài người khác nhận được bản sao của email, nhưng họ không phải người nhận chính. Khi bạn sử dụng CC trong email thì tất cả những người nhận thư sẽ nhìn thấy danh sách email của những người cũng nhận được thư đó. 
Chính vì thế mà bạn có thể sử dụng tính năng CC trong email để gửi thư cho nhiều thành viên trong cùng một lớp học, cùng một nhóm vì cái này bạn có thể hiển thị công khai và không cần phải bảo mật thông tin, danh tính.
Tính năng BCC thì khác, mặc dù bạn gửi nội dung cho nhiều người cùng một lúc nhưng không ai nhìn thấy ai cả. Chính vì vậy mà bạn hãy sử dụng BCC trong trường hợp cần bảo mật danh tính của người khác.
cc trong email 3
BCC là kiểu gửi hữu ích khi bạn muốn gửi các bản copy đến những người khác, và không muốn họ biết về việc bạn gửi thêm các bản copy cho người khác. 
Ngoài ra khi bạn gửi cùng một email đến danh sách rất nhiều địa chỉ nhưng bạn không muốn những người nhận email biết bạn gửi thư này cho những ai thì bạn sử dụng kiểu gửi Bcc đề hạn chế thông tin này. 
Tính năng BCC là: mặc dù bạn gửi nội dung cho nhiều người cùng một lúc nhưng không ai nhìn thấy ai cả. Chính vì vậy mà bạn hãy sử dụng BCC trong trường hợp cần bảo mật danh tính của người khác.

Khi nào sử dụng BBC, CC trong email

CC trong email được sử dụng khi bạn muốn chỉ có một người nhận chính Email và những người khác nhận được bản sao của Email.
BCC là kiểu gửi hữu ích khi bạn muốn gửi các bản copy đến những người khác, và không muốn họ biết về việc bạn gửi thêm các bản copy cho người khác, giống như ví dụ ở trên. Ngoài ra nếu bạn cần gửi cùng một email đến danh sách rất nhiều địa chỉ, bạn sẽ không muốn những người nhận email đó phải xem một hàng dài các địa chỉ cùng được gửi, do đó kiểu gửi BCC sẽ hạn chế thông tin không cần thiết này.
cc trong email 1

  • Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ mail.google.com
  • Sau đó, bạn chọn nút “Soạn thư”
  • Tiếp theo, bạn đánh địa chỉ người nhận email, tiêu đề email và nội dung email cần gửi
  • CC và BCC trong gmail xuất hiện tại đây
  • Khi đó, bạn chọn CC hoặc BCC để gửi những bản sao tùy theo nhu cầu của mình, đánh địa chỉ những người bạn cần gửi
  • Cuối cùng, bạn nhấn Send để hoàn thành.

Những lưu ý khi viết email

  • Sử dụng giọng điệu phù hợp với đối tượng nhận email. Sử dụng “Thân gửi” hay “Kính gửi” tùy vào độ trang trọng của email. Cùng với đó, nên kết thúc email một cách lịch sự, trang trọng. 
  • Tiêu đề email cũng là yếu tố cần được chú ý. Tiêu đề email cần rõ ràng, ngắn gọn và đúng trọng tâm.
  • Nên tạo lập và sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp.
  • Nội dung email nên ngắn gọn, đơn giản, rõ ràng để người nhận dễ dàng nắm bắt nội dung.
  • Đặc biệt, cần đọc và kiểm tra thật kỹ trước khi gửi. 

BCC và CC trong email đều là một tính năng rất hay và đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, nhiều người dùng hiện nay đã vô tình lãng quên hai tính năng hữu ích này mà thường gửi Email một cách thủ công. 
Hy vọng rằng bài viết này đã đem lại cho bạn thêm những kiến thức bổ ích về định nghĩa cc trong gmail là gì, phân biệt bcc và cc trong email cùng với cách sử dụng bcc và bc trong email sao cho đạt được hiệu năng công việc cao nhất. Theo dõi tenten để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác về công nghệ. Ngoài ra bạn có thể truy cập http://ipv6test.google.com để kiểm tra kết nối IPv6 của máy cá nhân. 

Dịch vụ Email Server cao cấp tại TENTEN ưu đãi CỰC KHỦNG:

🎁 Tặng SSL trị giá 264k/năm

🎁 Giảm 20% khi đăng ký từ 1 năm trở  lên

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc trải nghiệm dịch vụ trước khi sử dụng bản trả phí, vui lòng để lại thông tin Tenten.vn sẽ liên hệ lại ngay để hỗ trợ quý khách!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ EMAIL SERVER

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “CC trong email là gì”

Cc trong Gmail là gì Mục TO khi gửi email có ý nghĩa gì
Subject trong email là gì điền địa chỉ email vào mục cc – carbon copy để làm gì?
to, cc bcc Cc la gì
To trong email là gì Bcc trong gửi mail là gì

Bài viết liên quan

BCC trong email là gì? Hướng dẫn sử dụng BCC trong email
Email marketing là gì? Hướng dẫn 6 bước gửi email marketing hiệu quả
15 mẹo gửi email marketing hiệu quả từ TENTEN
Email Marketing chỉ từ 19 đồng/email cho tỷ lệ mail vào inbox lên tới 90%