Đầu tư tên miền là một trong những ngành nghề siêu lợi nhuận đã tồn tại và phát triển trên thế giới. Do vậy, tên miền chính là thương hiệu số và là tài sản quý giá đối với nhiều đoanh nghiệp, nhà kinh doanh và đầu tư tên miền là một nghề khá phát triển.
Bạn có nhu cầu đầu tư tên miền bởi bạn thấy đây là một ngành công nghiệp rât “hot” hiện nay và có nhiều tiềm năng. Nhưng bạn không biết mình phải bắt đầu từ đâu, đầu tư sao cho hiệu quả để thu được lợi nhuận cao. Dưới đây Tenten sẽ chỉ cho bạn những cách đầu tư tên miền phổ biến nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo cũng như áp dụng nó cho quá trình kinh doanh của bạn.

Đầu tư tên miền 

Tại Việt Nam, có rất nhiều người quan tâm và tham gia loại hình đầu tư này. Một doanh nghiệp có hệ thống tên miền đẹp và phù hợp là một lợi thế rất lớn khi kinh doanh trên Internet. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên này không phải là vô hạn. Theo thời gian, giá trị tích lũy của tên miền càng lớn tương ứng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet. Mặt khác, một số doanh nghiệp, nhà kinh doanh lại chưa thực sự chú trọng và quan tâm đến việc đầu tư bảo vệ “thương hiệu số”.
Cách đầu tư tên miền 2022
Hãy nghĩ về đầu tư tên miền giống như đầu tư bất động sản, nhưng với một số điểm khác biệt chính.
Mỗi tên miền giống như tài sản. Bạn mua tài sản và kiếm tiền thuê trên đó, có lẽ với kế hoạch cuối cùng bán tài sản đó với số tiền nhiều hơn số tiền bạn đã trả cho nó.
Tiền thuê tên miền dưới hình thức doanh thu quảng cáo. Các nhà đầu tư tên miền (còn được gọi là nhà đầu tư) có thể đặt tên miền của họ với các công ty hiển thị quảng cáo liên quan đến chủ đề tên miền. Các nhà đầu tư kiếm được tiền bất cứ khi nào ai đó truy cập vào miền của họ và nhấp vào quảng cáo.

Ví dụ: đây là một trang quảng cáo hiển thị khi bạn truy cập CandyCorn.com:

đầu tư tên miền

Bất cứ khi nào ai đó nhấp vào một trong các liên kết quảng cáo, chủ sở hữu tên miền sẽ kiếm được tiền.

Doanh thu quảng cáo từng là một phần lớn lợi nhuận cho các nhà đầu tư tên miền nhưng không còn sinh lợi như mười năm trước. Ngày nay, các nhà đầu tư tên miền tập trung vào việc mua các tên miền mà họ có thể bán để thu lợi nhuận sau này.

Có một số lợi ích khi đầu tư vào bất động sản ảo (tên miền) so với bất động sản thực.

Trong khi nắm giữ tài sản vật chất, nhà đầu tư phải trả phí bảo trì và thuế tài sản. Nhà đầu tư tên miền chỉ phải trả phí gia hạn.

Ngoài ra, chi phí nhập cảnh thấp hơn nhiều. Đầu tư vào bất động sản phải tốn kém rất rất nhiều tiền trong khi bạn có thể bắt đầu là ông trùm đất ảo( đầu tư tên miền) với số tiền đầu tư nhỏ hơn rất nhiều.

Cách đầu tư tên miền có lãi

Hình thức này nghĩa là bạn sẽ kiếm được số tiền chênh lệch từ việc mua những tên miền giá rẻ và bán lại với giá cao hơn. Tuy nhiên để bán được một tên miền với giá tốt không phải đơn giản.

Thứ nhất, tên miền của bạn phải là một tên miền đẹp:

– Đó là một tên miền với số ký tự ít, thường dưới 5 ký tự: VIP, PRO, HDD…
– Đó là tên miền có đuôi phổ biến như: .com, .net, .org . Ngoài ra tên miền thuộc quốc gia : .vn, .de, .us…
– Đó là một tên miền có ý nghĩa , dễ nhớ, dễ đọc và ít bị nhầm lẫn…
Tuy nhiên theo mình việc mua một tên miền đẹp không nhất thiết phải tuân theo qui tắc trên. Đôi khi còn có yếu tố may mắn, bạn có thể bán được một tên miền với giá cực tốt nếu tên miền đó trùng với một thương hiệu nổi tiếng nào đó.

Thứ hai, biết cách bán tên miền:

Để bán được và bán với giá cao bạn cần bỏ thời gian tìm những người thực sự có nhu cầu với tên miền của bạn. Những người này gọi chung là người dùng cuối ( end-user ). Lý do rất đơn giản, họ có thể là một tổ chức, chủ doanh nghiệp, cá nhân đang cần mua tên miền để phát triển thương hiệu thông qua việc phát triển website hay blog.

  • Cách tìm end-user:

Đầu tiên bạn Search Google với từ khóa là tên miền của bạn, chú ý không nhập phần mở rộng. Google sẽ giúp bạn tìm ra những website có cùng tên miền nhưng khác phần mở rộng. Sau đó vào phần Contact hoặc Liên hệ để xác định chủ nhân của nó. Bạn cũng dễ dàng xác định được email của họ, lưu lại email và tiến hành gửi mail đến những người này.
Nếu bạn muốn bán tên miền theo cách thông thường, bạn có thể rao bán trên những sàn giao dịch, cả Việt Nam và quốc tế. Tham gia thảo luận tại các diễn dàn tên miền, website mua bán tên miền …

7 chiến lược đầu tư tên miền phổ biến

1. Chiến lược đầu tư tên miền từ khóa

Tên miền theo từ khóa là một sự lựa chọn hoàn hảo bất kể bạn sử dụng chúng cho mục đích nào.
Không cần nói nhiều, chắc chắn ai cũng sẽ hiểu việc đầu tư tên miền theo từ khóa sẽ mang lại lợi ích to lớn như thế nào. Mà đặc biệt là những từ khóa đó đang được tìm nhiều trên các công cụ tìm kiếm.

2. Đầu tư tên miền liên quan đến tên thương hiệu

Chiến lược đầu tư này được đề cập là khá mạo hiểm, bởi có thể bạn sẽ nhận được lợi nhuận cực kỳ cao bởi việc chuyển nhượng tên miền. Nhưng cũng có thể bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề về mặt pháp luật:

  • Bạn có thể sẽ thu được lợi nhuận cực kỳ cao, tại sao vậy?

Bởi có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh nhưng chưa đăng ký nhãn hiệu cũng như việc đăng ký tên miền. Vì vậy nếu bạn không đầu tư thì các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ đăng ký. Và sau đó khi các doanh nghiệp nhớ đến việc mình cần phải kinh doanh trực tuyến và bảo vệ thương hiệu của mình thì tên miền phù hợp với thương hiệu của họ đã bị đăng ký mất rồi. Và việc họ phải làm là mua lại tên miền đó với giá đắt đỏ.
Bạn thấy không, chỉ cần bỏ ra một chi phí với giá tên miền rất rẻ bạn đã có thể thu về một nguồn thu cực kỳ lớn.

  • Thế nhưng tại sao bạn lại gặp vấn đề về mặt pháp luật?

Bởi nếu doanh nghiệp liên quan đến tên miền bạn đăng ký đã đăng ký bảo hộ thương hiệu và tên miền rồi, chỉ có điều họ chưa thực hiện bao vây tên miền. Nếu bạn sử dụng tên miền theo thương hiệu của họ, có thể bạn sẽ bị kiện ra tòa vì tội xâm phạm thương hiệu và có thể bạn sẽ bị mất trắng và trở nên phá sản vì kiện tụng.

3. Chiến lược đầu tư tên miền dự báo

Kiểu đầu tư này đòi hỏi bạn phải có chuyên môn cao và tư duy logic, sáng tạo. Bởi vì bạn cần phải phân tích, dự báo xu hướng phát triển trong tương lai để có thể đặt được tên miền theo ngành nghề sẽ phát triển đó.
Và khi dự báo của bạn khả thi thì lợi nhuận bạn thu được sẽ vượt xa mong đợi của bạn!
Nếu bạn muốn theo chiến lược này cần phân tích các bài báo và bình luận đánh giá, ngoài ra còn cần tham khảo thêm tại công cụ của Google là Google Trends.
đầu tư tên miền

4. Chiến lược đầu tư tên miền theo lô

Đây là một cách đầu tư của các nhà đầu cơ tên miền lão luyện và đã rất thành công. Bởi số lượng tên miền được đăng ký trong 1 ngày theo từ khóa hoặc chủ đề là rất lớn. Có người đã thực hiện đăng ký trên 10 nghìn tên miền chỉ trong một ngày. Tuy nhiên với những người chưa có kinh nghiệm sẽ dễ đầu tư vào những tên miền xấu, không đem lại hiệu quả về kinh tế.

5. Chiến lược đầu tư tên miền bao vây

Việc đăng ký tên miền bao vây đang được các công ty lớn áp dụng nhằm loại bỏ được nhiều đối thủ cạnh tranh và tránh được việc bị mất lượng truy cập do khách hàng truy cập nhầm. Bạn thực hiện chiến lược này bằng cách xây dựng dự án kinh doanh tiềm năng bằng tên miền và sau đó chuyển nhượng lại dự án.

6. Chiến lược đầu tư theo phương pháp cho thuê tên miền

Muốn thực hiện chiến lược này bạn phải thực sự sở hữu một tên miền chất lượng, sau đó bạn sẽ liên kết với các nhà dịch vụ quảng cáo để cho thuê và thu lợi nhuận từ chúng.

7. Chiến lược đầu tư tên miền theo giá trị gia tăng

Trường hợp này áp dụng khi bạn sở hữu những tên miền đẹp, xây dựng cho chúng một trang web đày đủ tiện ích, tạo các sản phẩm kinh doanh, tạo lưu lượng truy cập từ nó và bạn sẽ thu được 100% doanh thu cho mình thông qua các chương trình của Google Adsense, Buy Sell Ads, Affiliate…
đầu tư tên miền

Kinh nghiệm lưu ý khi đầu tư tên miền 

Việc mua bán hay chuyển nhượng tên miền tại Việt Nam ngày càng phổ biến rộng rãi hơn. Để có những cơ hội và tránh rủi ro một cách tối đa thì khi đầu tư, mua bán tên miền cần lưu ý điều sau:

  • Hãy đầu tư đúng chỗ

Để tạo cơ hội thì bạn cần phải đầu tư đúng. Đầu tư đúng tên miền, nắm bắt được xu hướng mua ten mien của cá nhân, tổ chức. Tất nhiên, bạn không nên đăng ký một tên miền không đẹp, không có khả năng tìm mua.

  • Hãy quản trị được dòng tiền

Đầu tư tên miền không phải là chiến lược một sớm một chiều mà phải là thời gian lâu dài, có thể lên tới 5-10 năm. Do đó, việc kiểm soát tài chính trong đầu tư tên miền là cực kỳ quan trọng. Rất nhiều domainer đã phải trả giá khi bỏ ngang việc đầu tư vì đã không quản trị được nguồn tài chính này.

  • Hãy tiếp cận người mua khôn ngoan

Bạn nghĩ rằng đầu tư tên miền là mua là bán? Trong thế giới thực của người kinh doanh tên miền thì không hề có chuyện đó. Bạn phải tiếp thị và tiếp thị một cách liên tục. Nhưng tiếp thị khác với spam, phải có chiến lược và các bước đi khôn ngoan.

  • Hãy tuân thủ luật chơi của Việt Nam

Bạn rao bán tên miền tại rất nhiều diễn đàn, mua tên miền thương hiệu và sử dụng chúng với mục đích xấu, không nắm được quy định của Trung tâm Internet Việt Nam, trong việc chuyển nhượng tên miền là bạn đã tự làm mất cơ hội của chính mình.
Để chuyển nhượng được tên miền tại Việt Nam, bạn cần phải quản lý được rủi ro lớn nhất là “Domain chỉ có thể được đăng ký cho chủ mới khi nó đã được ở trạng thái tự do trên hệ thống VNNIC”. Tất nhiên, việc Check tên miền trước khi đăng ký, mua bán là không thể bỏ qua.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Lời kết

Nhu cầu sử dụng tên miền còn rất lớn nhưng nhiều tên miền đẹp, gắn với thương hiệu của nhiều doanh nghiệp lại bị đăng ký trước. Vì thế, các doanh nghiệp phải tìm cho mình những tên miền gần giống với thương hiệu hoặc mua lại tên miền trước khi công bố thương hiệu của mình ra ngoài. Bên cạnh đó, không nên chỉ sử dụng tên miền duy nhất cho một thương hiệu mà phải đăng ký luôn cả các tên miền bao vây trước khi công bố thương hiệu rộng rãi. Các bạn nên tham khảo bảng giá tên miền, các chính sách gia hạn tên miền trước khi đầu tư mua tên miền.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “đầu tư tên miền”

Mua tên miền Săn tên miền
Cho tên miền Cách bán tên miền
Tenten Flippa la gì
Bán lại tên miền Domain TENTEN

Bài viết liên quan

17 thuật ngữ đầu tư tên miền bạn cần biết
Đầu tư tên miền hiệu quả và 3 loại tên miền được quan tâm nhất
4 cách Bán tên miền hữu hiệu nhất 2022
Định giá tên miền là gì? 7 cách định giá tên miền