Dropshipping là gì? Đây được hiểu là một hình thức kinh doanh trực tuyến trong đó người bán không cần lưu trữ hoặc vận chuyển hàng hóa. Thay vào đó, khi khách hàng đặt hàng, người bán sẽ đặt hàng từ nhà cung cấp và nhà cung cấp sẽ trực tiếp vận chuyển hàng hóa cho khách hàng.

Vậy cách làm công việc này như thế nào, hãy tham khảo ngay cùng với Tenten.vn!

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
Dropshipping là gì

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Dropshipping là gì?

Dropshipping là gì? Dropshipping là một hình thức kinh doanh trực tuyến mà bạn không cần phải lưu trữ hàng hóa trong kho của mình. Thay vào đó, khi một cửa hàng bán một sản phẩm, họ mua sản phẩm từ một bên thứ ba và gửi trực tiếp đến khách hàng. Người bán không bao giờ nhìn thấy hoặc trực tiếp xử lý sản phẩm.

Dropshipping là gì?

Dropshipping là gì?

Hiện nay, dropshipping được xem là một cách tuyệt vời để bắt đầu kinh doanh trực tuyến vì nó có thể tiết kiệm chi phí và thời gian. Tuy nhiên, nó cũng có một số rủi ro, chẳng hạn như khó kiểm soát chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

Lợi ích và rủi ro của dropshipping

Lợi Ích Dropshipping là gì? Rủi Ro
Tiết kiệm chi phí: Người bán không cần lưu trữ hoặc vận chuyển hàng hóa, điều này có thể giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Khó kiểm soát được về chất lượng sản phẩm: Bạn không trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm mà bạn bán, điều này có thể dẫn đến trải nghiệm khách hàng kém.
Tiết kiệm thời gian: Người bán không cần dành thời gian để xử lý đơn hàng và vận chuyển hàng hóa, điều này có thể giúp tiết kiệm thời gian. Khó kiểm soát dịch vụ khách hàng: Bạn cũng không trực tiếp kiểm soát dịch vụ khách hàng mà bạn cung cấp, điều này cũng có thể dẫn đến trải nghiệm khách hàng kém.
Dễ dàng bắt đầu: Dropshipping là một cách dễ dàng để bắt đầu kinh doanh trực tuyến, ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm. Rủi ro về tài chính:Nếu nhà cung cấp không thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể phải chịu trách nhiệm đối với khách hàng của mình.
Dropshipping là gì - Lợi ích và rủi ro của dropshipping

Lợi ích và rủi ro của dropshipping là gì

Dropshipping phù hợp với ai?

Sau khi biết Dropshipping là gì, bạn cũng có thể thử sức với nó. Tuy nhiên phải tùy thuộc vào tiềm lực tài chính và thời gian, bạn có thể xem xét dropshipping làm công việc bán thời gian hoặc dành toàn bộ thời gian cho nó. Ngoài những người coi dropshipping là công việc chính thức, cũng có nhiều người muốn tìm một công việc phụ để tăng thêm thu nhập. 

Dropshipping là gì - Dropshipping phù hợp với ai?

Dropshipping phù hợp với ai?

Dưới đây là 3 nhóm đối tượng phù hợp với công việc này:

  • Dân văn phòng: Nếu bạn làm việc văn phòng và có khoảng 2-3 tiếng rảnh mỗi ngày, thì kiếm tiền online thông qua dropshipping là lựa chọn phù hợp.
  • Sinh viên: Sinh viên được xem là nhóm đối tượng rất phù hợp với hình thức kiếm tiền này. Họ có nhiều thời gian rảnh rỗi nhưng không có nhiều vốn để kinh doanh.
  • Người kinh doanh online: Khi mới bắt đầu kinh doanh online, bạn sẽ thiếu kinh nghiệm, từ việc phân tích thị trường, tìm sản phẩm, tìm nguồn hàng, giao hàng… Dropshipping sẽ mang lại cho bạn những kiến thức cơ bản để bạn sẵn sàng tự tin bước vào những thị trường khó khăn hơn.

Làm Dropshipping cần chuẩn bị những gì?

Để thành công trong kinh doanh theo mô hình Dropshipping, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

Dropshipping là gì? Chuẩn bị tinh thần và mindset đúng đắn

Nếu bạn coi dropshipping như một trò chơi, bạn sẽ khó thành công. Hãy nhận thức rằng dropshipping là một nghề tạo thu nhập ổn định và đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc về tiền bạc, thời gian và nỗ lực học hỏi.

Nghiên cứu thị trường để làm Dropshipping là gì?

Điều quan trọng là phải nghiên cứu thị trường để tìm hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ nào có nhu cầu. Để làm được điều này, bạn có thể dùng các công cụ như Google Trends hoặc SEMrush để tìm hiểu về xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Dropshipping là gì

Làm Dropshipping cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị vốn và thời gian

Bạn cần có vốn để xây dựng hệ thống dropshipping của riêng bạn. Với người mới bắt đầu, khoảng 100 – 200$ là đủ. Về thời gian, cần ít nhất 1,5h/ngày để học và kiếm tiền với dropshipping.

Xác định mục tiêu khi làm Dropshipping là gì?

Đặt mục tiêu dựa trên nguồn lực hiện có (thời gian, vốn, kỹ năng, mối quan hệ). Mục tiêu phải có ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Sau khi xác định mục tiêu, cần lập kế hoạch chi tiết và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu.

Tìm nhà cung cấp uy tín 

Bạn cần tìm một nhà cung cấp có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn bán khi muốn làm Dropshipping là gì? Khi tìm nhà cung cấp, bạn cần lưu ý đến các yếu tố như giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, và thời gian giao hàng.

Tài khoản ngân hàng, visa/master card

Cần ít nhất 1 tài khoản ngân hàng và visa/master card để kinh doanh dropshipping, dễ dàng thanh toán cũng như trao đổi mua bán với khách hàng và nhà cung cấp.

Tạo trang web hoặc cửa hàng trực tuyến thật chuyên nghiệp

Bạn cần tạo một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến để khách hàng có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng các nền tảng xây dựng trang web như Shopify hoặc WordPress để tạo trang web của mình.

Kết luận

Với mô hình Dropshipping, dù bạn là sinh viên, học sinh hay nhân viên văn phòng muốn khởi nghiệp, bạn đều có thể phát triển. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và định hướng được con đường phát triển của mình trong vai trò là một Dropshipper.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
Dropshipping là gì

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Bài liên quan

KOC là gì? KOC có đang dần lấn át KOL không?

Top 7 cách tăng traffic website dễ như ăn kẹo

Top phần mềm email marketing tốt nhất

Cách viết email marketing hay không lo “bí ý tưởng”