Email Relay còn có tên gọi khác là SMTP Relay, một trong những hình thức chuyển tiếp Email.  Nếu như bạn muốn biết và hiểu rõ hơn về dịch vụ này, thì hãy cùng Tenten.vn khám phá qua bài viết này.

Email Relay là gì?

Email Relay là gì

Email Relay là gì

Email Relay còn được gọi là SMTP Relay, là quá trình truyền một thông điệp email từ máy chủ này sang máy chủ khác. Nếu SMTP là giao thức gửi email đi, bạn có thể xem đây là quá trình chuyển tiếp thư để chuyển email từ máy chủ thư này sang máy chủ thư khác. Nó được tạo ra lần đầu tiên vào năm 1982 và tiếp tục là tiêu chuẩn internet được sử dụng rộng rãi ngày nay.

Khi nào cần sử dụng Email Relay

Rất có thể vào lúc này hay lúc khác, bạn đã gửi email qua máy chủ SMTP mà không hề hay biết.

Ngay cả các ứng dụng phần mềm yêu thích của bạn cũng có thể sử dụng Email Relay để gửi các thông báo giao dịch như đặt lại mật khẩu, biên nhận đơn hàng và các email quan trọng về thời gian khác như thông báo về tiền lương.

Một số tình huống phổ biến khi bạn nên gửi qua chuyển tiếp thư  bao gồm khi:

Bạn có một website hoặc ứng dụng di động, bạn có thể dễ dàng tích hợp vào hệ thống gửi email để có thể gửi thư từ ứng dụng hoặc trang web đó.
Bạn đang tìm cách đơn giản hóa những vấn đề đau đầu về email, giúp thư của bạn được lưu chuyển trở lại và cải thiện khả năng gửi email (khả năng tiếp cận hộp thư đến của bạn).

ISP (Gmail) của bạn đã đặt ra giới hạn về số lượng chuyển tiếp email có thể tiến hành mỗi ngày, vì vậy, bạn cần một nhà cung cấp dịch vụ Email Relay để giúp bạn gửi lượng email lớn hơn mà không bị gắn nhãn sai là thư rác.

Tại sao việc sử dụng Email Relay lại quan trọng?

Tại sao sử dụng Email Relay lại quan trọng?

Tại sao sử dụng Email Relay lại quan trọng?

Đáp ứng nhu cầu gửi email số lượng lớn

Việc gửi email thường khá dễ dàng nếu bạn sử dụng với mục đích cá nhân.

Tuy nhiên, việc quản lý email của riêng bạn trở nên phức tạp hơn nhiều trong các trường hợp khi bạn có một ứng dụng web gửi email các thông báo quan trọng. Hoặc khi bạn gửi email tiếp thị hàng loạt tới hàng nghìn người nhận cùng một lúc.

Nếu bạn đang gửi email tiếp thị và thực hiện từ máy chủ thư chính của mình như Gmail hoặc Exchange, bạn có thể gặp phải các vấn đề về khả năng gửi email, đặc biệt là khi bạn đạt đến giới hạn tối đa hàng ngày của ISP.

Email Relay chính là cách tốt nhất để quản lý việc gửi hàng loạt và email tự động. Gửi qua SMTP thông qua bên thứ 3 đáng tin cậy sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn không gặp phải vấn đề về khả năng gửi và thư của bạn tiếp tục chuyển đến hộp thư đến mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Sử dụng rộng rãi:

Email Relay là một trong những giao thức được áp dụng rộng rãi nhất để truyền email (cùng với API email). Nhiều người gửi sử dụng nó để gửi và nhận email. Điều này làm cho Email Relay trở nên quan trọng trong việc đảm bảo email tiếp thị của bạn tiếp cận được đối tượng mong muốn trên nhiều nhà cung cấp dịch vụ email khác nhau, bất kể vị trí của họ.

Hiệu suất chiến dịch email

Giao thức chuyển tiếp email cho phép các nền tảng theo dõi và gửi email, chẳng hạn như Mailjet, phân tích chính xác hơn hiệu suất của các chiến dịch email. Giám sát mã phản hồi  có thể cung cấp thông tin chi tiết về việc gửi email của bạn thành công, bao gồm tỷ lệ gửi cũng như tỷ lệ mở và nhấp chuột, đồng thời xác định các vấn đề tiềm ẩn cần giải quyết.

Xác thực và bảo mật

Email Relay hỗ trợ các cơ chế xác thực, chẳng hạn như SMTP AUTH và cho phép bạn thêm các phương thức xác thực email cơ bản như SPF và DKIM.

Ngoài ra, dịch vụ này  sử dụng TLS (Transport Layer Security) để mã hóa thông tin liên lạc giữa các máy chủ email, tăng cường hơn nữa tính bảo mật cho thông tin liên lạc email của bạn.

Email Relay có cách thức hoạt động ra sao

Khi nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) gửi email, nó sẽ kết nối với máy chủ SMTP đã được định cấu hình và liên lạc với máy chủ đó bằng giao thức đó. Sau khi có thể giao tiếp với máy chủ đã được định cấu hình, nó có thể gửi thư email thông qua máy chủ chuyển tiếp SMTP.

Máy chủ chuyển tiếp SMTP hoạt động tương tự như thư gửi qua đường bưu điện—về cơ bản, máy chủ hoạt động như bưu điện.

Hãy tưởng tượng rằng bạn phải gửi cho ai đó một lá thư tay:

Bạn viết địa chỉ của cả mình và người nhận vào một phong bì. Sau khi bạn gửi thư tại bưu điện địa phương, bưu điện sẽ xác định bưu điện nào gần người nhận nhất và chuyển thư đến đó.

Khi bạn gửi email, thư sẽ bao gồm địa chỉ đích của người nhận cũng như thông tin địa chỉ trả lại của bạn—ví dụ: địa chỉ email, địa chỉ IP và dấu thời gian của bạn.

Máy chủ cục bộ của bạn sử dụng thông tin này để gửi tin nhắn của bạn đến máy chủ của người nhận để gửi thành công.

Lợi ích của việc sử dụng Email Relay

Lợi ích của khi sử dụng Email Relay

Lợi ích của khi sử dụng Email Relay

Bất cứ khi nào người dùng gửi tin nhắn đến một tên miền khác với tên miền của họ, Email Relay sẽ được sử dụng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng máy chủ SMTP nội bộ của riêng mình, nhưng còn một tùy chọn khác là sử dụng máy chủ dựa trên đám mây. ISP cung cấp máy chủ SMTP cho người dùng của họ, doanh nghiệp cần thiết lập máy chủ email hoạt động với tên miền riêng của họ.

Các dịch vụ của bên thứ ba như G Suite cung cấp một cách dễ dàng để kết nối các dịch vụ email với miền doanh nghiệp nhưng có một số tùy chọn dựa trên đám mây khác giúp việc có email doanh nghiệp dễ dàng hơn mà không cần duy trì máy chủ nội bộ.

Email Relay sẽ cung cấp cho doanh nghiệp cách gửi tin nhắn tiếp thị mà không đưa tên miền riêng của họ vào danh sách chặn. Các doanh nghiệp phải gửi email tiếp thị hàng loạt có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiếp Email Relay để xử lý các tùy chọn từ chối và gửi thư bằng tên miền tiếp thị.

Các dịch vụ này bảo vệ tên miền doanh nghiệp khỏi bị chặn bởi người dùng cuối và máy chủ email sẽ ngay lập tức loại bỏ email khỏi các tên miền spam đã biết.

Một số lợi ích khác của Email Relay là:

  • Gửi khối lượng lớn thư bằng cách sử dụng máy chủ Email Relay xử lý email và tiếp thị hàng loạt.
  • Quản lý các tính năng chọn không tham gia và hủy đăng ký để tuân thủ nhiều quy định đặt ra các hướng dẫn về cách gửi thông điệp tiếp thị. Người dùng phải có tùy chọn hủy đăng ký để tránh bị đưa vào danh sách chặn.
  • Theo dõi tin nhắn và xác định xem chúng có được gửi đến hộp thư đến và được người nhận mong muốn đọc hay không bằng cách sử dụng xác nhận đã đọc.
  • Một số dịch vụ chuyển tiếp cung cấp giao diện giúp việc xem lại các thông điệp tiếp thị dễ dàng hơn trước khi chúng được gửi đến khách hàng.
  • Đảm bảo rằng tin nhắn được gửi qua internet mà không cần có máy chủ doanh nghiệp nội bộ xử lý tin nhắn.

Trên đây là một số thông tin mong nó có thể giúp bạn hiểu rõ hơn được về dịch vụ Email Relay này, đây là một giải pháp sẽ giúp việc bạn gửi email đi được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Dịch vụ Email Server cao cấp tại TENTEN ưu đãi CỰC KHỦNG:

🎁 Tặng SSL trị giá 264k/năm

🎁 Giảm 20% khi đăng ký từ 1 năm trở  lên

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc trải nghiệm dịch vụ trước khi sử dụng bản trả phí, vui lòng để lại thông tin Tenten.vn sẽ liên hệ lại ngay để hỗ trợ quý khách!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ EMAIL SERVER

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Email Relay”

SMTP relay Host email Mail Relay zimbra Replay mail
Smtp Relay là gì Thuê mail Bkns email Spam email marketing

Bài liên quan

Postfix là gì – Hướng dẫn xây dựng Mail Server với Postfix, Dovecot & Cyrus SASL trên Linux

Email marketing là gì? Hướng dẫn 6 bước gửi email marketing hiệu quả

Các chiêu trò email lừa đảo phổ biến bạn cần cảnh giác

Hướng dẫn tạo Email tên miền riêng với Gmail