Tên miền đối sánh chính xác (Exact Match Domain – EMD) được định nghĩa là một tên miền giống hệt — hoặc gần giống — với một cụm từ tìm kiếm được nhập vào Google. Mặc dù EMD vốn dĩ không có hại cho SEO, nhưng trước đây, các nhà xây dựng trang web đã tận dụng EMD để xếp hạng cao trên Google mà không cần nỗ lực sản xuất nội dung hoặc tạo trang web hữu ích. 

Cho đến khi bản cập nhật Tên miền đối sánh chính xác được Google triển khai và quy định tất cả các trang web phải chịu trách nhiệm về những gì họ đã sản xuất, bao gồm cả những trang có EMD. Cùng TENTEN tìm hiểu về Exact Match Domain bị ảnh hưởng gì sau bản cập nhật này nhé!

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

1. Những ảnh hưởng của bản cập nhật Google đến Exact Match Domain

Những ảnh hưởng của bản cập nhật Google đến Exact Match Domain

Những ảnh hưởng của bản cập nhật Google đến Exact Match Domain

Mặc dù Exact Match Domain đã từng là vua của SERP, bản cập nhật này đã loại bỏ những trang web mà Google cho là chất lượng thấp. Không có gì bất ngờ khi EMD bị tụt hạng, bởi nó chỉ đơn giản là không tuân theo các nguyên tắc quản trị trang web của Google. Dưới đây là một số lý do tại sao trang web của bạn có Exact Match Domain lại bị xếp hạng thấp hơn trước:

1.1. Exact Match Domain bị tụt hạng do SEO kém

Chiến lược SEO của bạn như thế nào? Bạn có chiến lược SEO không? 
Các trang web liên tục phát triển và thay đổi để phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của họ. Nếu bạn có SEO nghèo nàn hoặc thậm chí không có chiến lực, bạn sẽ mất thứ hạng của mình khá nhanh.

1.2. Exact Match Domain bị tụt hạng do nội dung xấu

Exact Match Domain nổi tiếng cần có chất lượng nội dung tốt và hữu ích. Bởi vì Google muốn mang đến điều tốt nhất cho người dùng của mình, vì thế nội dung trang web của bạn phải chứng minh rằng nó hợp pháp và có giá trị trong lĩnh vực của bạn.

1.3. Exact Match Domain bị tụt hạng do nhồi nhét từ khóa

Google ghét việc nhồi nhét từ khóa nói chung. Nhưng Exact Match Domain thường gây ấn tượng xấu vì về việc nhồi nhét từ khóa. Người ta có thể khẳng định rằng bản thân tên miền là một nỗ lực nhồi nhét từ khóa. 
Bạn nên biết rằng Google đánh giá cao các từ khóa được đặt một cách chiến lược hơn là một loạt các từ khóa được nhồi nhét trên một trang web.

2. Cách cập nhật hoạt động của Exact Match Domain

Trong một thời gian dài, EMD được xếp hạng thực sự tốt trong SERPs của Google chỉ đơn giản là do tên miền của chúng khớp chính xác với truy vấn của người dùng. Bất chấp chất lượng, nội dung hoặc chiến lược SEO của trang web của họ, Exact Match Domain có thể được hưởng lợi từ việc tăng thứ hạng tự động của Google.

Cách cập nhật hoạt động của Exact Match Domain

Cách cập nhật hoạt động của Exact Match Domain

Nhưng bản cập nhật Tên miền đối sánh chính xác đã chấm dứt điều đó. Những lỗ hổng trước đây giúp bạn dễ dàng có được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền, giờ không gì khác hơn là một tên miền đơn giản mô tả những gì bạn cung cấp.  Bản cập nhật Tên miền đối sánh chính xác lấy đi lợi ích miễn phí mà các Exact Match Domain đã được hưởng. 

Giờ đây, không chỉ mỗi tên miền được tính đến khi Google xếp hạng các trang web trên SERPs của họ. Không chỉ thể, các trình thu thập thông tin của Google hiện nay đánh giá một trang web dựa trên Nguyên tắc chất lượng của họ, bất kể tên miền của nó là gì và nó có khớp với các cụm từ truy vấn do người dùng của Google nhập hay không.

3. Điều chỉnh chiến lược SEO của bạn như thế nào?

Dù trang web của bạn có Exact Match Domain, bạn sẽ không nhất thiết bị mất thứ hạng của mình. Nếu như đang xây dựng các trang web chất lượng và có chiến lược SEO tốt, bạn không có gì phải lo lắng. Cách quan trọng nhất để đảm bảo trang EMD của bạn có thứ hạng cao hơn là làm theo cách tương tự như khi bạn tạo trang web: có chiến lược SEO xuất sắc.

3.1. Cải thiện nội dung trang web của bạn

Một trong những sai lầm lớn nhất của Exact Match Domain trong quá khứ là tạo ra một trang web có nội dung giá trị thấp. Ý nghĩ là các nhà xây dựng trang web là không cần phải nỗ lực nhiều vào việc tạo nội dung của họ vì trang web sẽ xếp hạng cao bất kể tên miền nào. 

Điều chỉnh chiến lược SEO của bạn như thế nào?

Điều chỉnh chiến lược SEO của bạn như thế nào?

Bây giờ, điều đó không còn đúng nữa. Bạn phải tạo ra nội dung tuyệt vời làm hài lòng người dùng của mình thì Google sẽ nhận ra và thưởng cho trang web thứ hạng cao hơn.

3.2. Xây dựng các liên kết

Một cách cực kỳ hiệu quả để thể hiện giá trị trang web của bạn là xây dựng cả liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài. Nhưng các liên kết này cần phải có liên quan và nếu là các liên kết bên ngoài, chúng cần phải đến từ các trang web được đánh giá cao và hợp pháp.

3.3. Xem lại Nguyên tắc xếp hàng chất lượng của Google

Google không cung cấp cho bạn danh sách việc cần làm để giải thích từng bước cho cách xếp hạng ở đầu SERP của họ. Tuy nhiên, họ có một bộ nguyên tắc khá phong phú trình bày chi tiết những điều bạn cần đưa vào hoặc không đưa vào trên trang web của mình để thu hút các trình thu thập thông tin của Google.

Hãy dành thời gian để xem xét những gì mà các quản trị viên web của Google đang đánh giá. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức nếu bạn có thể xây dựng trang web của mình với những yếu tố này. 

Nếu trang web của bạn đã được xây dựng bằng Exact Match Domain và bạn chỉ đơn giản là đang cố gắng cơ cấu lại để lấy lại thứ hạng của mình, đừng lo lắng. Mục tiêu của Google là cung cấp trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất. Có nhiều cách để bạn có thể biến điều này thành hiện thực, ngay cả khi bạn chưa từng làm điều này trong quá khứ.

Lấy lại động lực sau khi tụt hạng, bạn hãy vượt qua vì Google đã cung cấp cho bạn mọi thứ mà bạn cần biết để làm điều đó.

Nguyên tắc xếp hàng chất lượng của Google

Nguyên tắc xếp hàng chất lượng của Google

 

4. Kết luận

Nếu bạn đã có Exact Match Domain, bạn không cần phải trải qua những rắc rối khi đổi tên thương hiệu hoặc thay đổi tên miền của mình. Chính Exact Match Domain không phải là nguyên nhân khiến thứ hạng của bạn giảm và sẽ không bao giờ là như vậy. 

Điểm mấu chốt là Google muốn thấy là sự xuất sắc từ tất cả các trang web mà họ giới thiệu. Với những nội dung tốt nhất sẽ xếp hạng cao và với những thứ không tốt, bạn biết kết quả là gì rồi. Chỉ cần thực hành SEO tuyệt vời — hoặc thuê những chuyên gia làm việc đó cho bạn — và bạn sẽ thấy thứ hạng tuyệt vời bất kể bạn đã có Tên miền Đối sánh Chính xác hay chưa. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Exact Match Domain là gì”

Phrase Match là gì Exact Match là gì
Broad Match là gì Từ khóa mở rộng là gì
Negative keywords là gì Đối sánh là gì
So sánh mở rộng là gì Google Ads từ khóa

Bài viết liên quan

Cách chọn tên miền cho ngành thiết kế nội thất – Gợi ý từ Tenten

[Áp dụng 21-31/03] .VN tặng thẻ điện thoại 20k/domain, tặng miễn phí đến 1 năm | Hosting/Email Server tặng miễn phí đến 2 năm

Domain Authority là gì? 7 bước cải thiện Domain Authority và SEO với Content Marketing

Hướng dẫn Join Domain trên Windows 7,8,10 chi tiết cho người mới bắt đầu