Bạn đang muốn thiết kế webiste bán hàng trực tuyến nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn không am hiểu về lập trình, và cảm thấy thật khó để tự làm một trang web bán hàng? Vậy thì bạn có thể lựa chọn thuê một đơn vị/ đối tác làm cho bạn một website chuyên nghiệp. Nhưng vấn đề đặt ra nữa là giá website bán hàng online bao nhiêu là hợp lý? Hôm nay Tenten sẽ phân tích cho bạn những chi phí phải trả để có một website chuyên nghiệp và hiệu quả, từ đó bạn có thể xác định mức phí cho website của mình nhé.
gia website ban hang online 1

Mức giá website bán hàng online bao nhiêu là hợp lý?

Có 3 loại chi phí cơ bản để có một web bán hàng:

  1. Chi phí mua tên miền
  2. Chi phí hosting
  3. Chi phí thiết kế và duy trì web

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về từng loại chi phí dưới đây để bạn có một cái nhìn tổng quan nhất.

Giá website bán hàng online – Chi phí mua tên miền

Tên miền là gì?

Tên miền của bạn có chức năng như “địa chỉ” trang web của, vì vậy, có một tên miền đơn giản và độc đáo sẽ giúp người dùng tìm thấy bạn dễ dàng hơn nhiều. 
Tên miền đẹp làm tăng lưu lượng truy cập trang web lên rất nhiều – đây là số tiền đầu tiên bạn phải trả khi làm 1 trang web bán hàng

Tên miền quốc tế vs tên miền VN

Nhưng trên thực tế, tùy vào nhà thiết kế/đơn vị cung cấp dịch vụ cho bạn dùng tên miền quốc tế hay việt nam mà sẽ có giá khác nhau, đối với một web bán hàng đơn giản chi phí đăng ký sẽ không quá 1 triệu đồng, thậm chí một số đơn vị sẽ miễn phí cho bạn 1 tên miền và chi phí cài đặt web năm đầu tiên.
[su_button url=”https://tenten.vn/?code=qixSUycWmMsghzRn&idCampaign=1462″ target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Tham khảo bảng giá tên miền[/su_button]
Gia website ban hang online 2.

Giá website bán hàng online: Chi phí mua tên miền

Giá làm web bán hàng – Chi phí hosting

Lưu trữ web là một yếu tố quan trọng đối với trang web của bạn vì nó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất tiềm năng của trang web mà còn ảnh hưởng đến chi phí tổng thể giá làm 1 trang web bán hàng. Và bạn sẽ trả phí lưu trữ web trong khoảng thời gian bạn sở hữu trang web của mình. 

Hosting quyết định tốc độ website

Bạn cũng cần phải nhìn xa hơn con số của gói lưu trữ của bạn. Rẻ hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, mà mua hosting cấu hình quá cao thì tốn chi phí.
Hosting chất lượng thấp có thể gây bất lợi cho website của bạn. Thời gian tải chậm sẽ dẫn đến số trang không truy cập nhiều hơn và ít chuyển đổi hơn.
Hiện nay trên thị trường có gói Gen Hosting với tốc độ xử lý mạnh mẽ x10 lần ổ SSD thông thường. Là gói hosting duy nhất cân bằng giữa chi phí và tốc độ trên thị trường.

Đặc biệt, Tenten đang có chương trình mua Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời.dang ky khuyen mai

Hosting ảnh hưởng tới tốc độ website, tốc độ web lại ảnh hưởng tới quyết định

Ví dụ: Walmart đã trải nghiệm tỷ lệ chuyển đổi tăng 2% cho mỗi lần cải thiện tốc độ tải trang trong một giây. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng thời gian tải trang chậm 1s có thể làm giảm 7% chuyển đổi. 
Do đó, có các gói khác nhau dùng cho những web có lượng truy cập và dung lượng khác nhau, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể nâng cấp các gói này theo thời gian tùy vào mức độ mở rộng cửa hàng của bạn.
Gia website ban hang online 3.

Giá website bán hàng online: Chi phí hosting

Giá làm 1 trang web bán hàng – giá thiết kế website bán hàng

Đây là chi phí dao động nhất tùy theo sự khác biệt trong yêu cầu thiết kế của từng khách hàng đối với trang web của họ. Thông thường sẽ không dưới 1.000.000 đồng cho một web bán hàng. Bạn có thể lưu ý một vài điều dưới đây để đưa ra lựa chọn thiết kế cho web của mình, từ đó đặt ra yêu cầu với nhà cung cấp dịch vụ và có thỏa thuận về giá thiết kế website bán hàng trước khi bắt đầu.

Tham khảo giá làm web bán hàng

  1. Nếu bạn là nhà bán hàng nhỏ, không phải doanh nghiệp lớn, bạn không cần 1 web với quá nhiều tính năng phức tạp, có thể bạn sẽ không dùng đến chúng.
  2. Giao diện của web là một yếu tố thu hút khách hàng quan trọng. Nên xem thử những bản mẫu của nhà cung cấp để có lựa chọn phù hợp với cửa hàng của bạn
  3. Lưu ý chi phí bảo dưỡng web sau thiết kế như: Chỉnh sửa thiết kế, hướng dẫn và chăm sóc khách hàng… Có những đơn vị sẽ miễn phí cho bạn nhưng cũng có thể thu thêm phí duy trì web.

Gia website ban hang online 4.

Giá website bán hàng online – Chi phí thiết kế web 

Tổng kết

Như vậy, giá làm web bán hàng thường dao động tùy thuộc vào nhu cầu và chức năng trang web của bạn. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì mắc thắc mắc hay muốn thiết kế trang web chuyên nghiệp, hiện đại nhất, hãy liên hệ với Tenten ngay hôm nay tại https://tenten.vn/vi  để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất nhé!