Hướng dẫn sử dụng Google keyword planner tìm tên miền hot
25/03/2022 14:06 pm | Lượt xem : 2916
Khi nghiên cứu từ khóa tập trung vào SEO, chắc hẳn công cụ Google keyword planner là một trọng những yếu tố giúp bạn tạo ra hàng nghìn từ khóa tiềm năng…
Bạn có muốn tìm các từ khóa phù hợp để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của mình không? Nếu vậy, biết cách sử dụng Google Keyword Planner sẽ thực sự hữu ích! Bài viết dưới đây TenTen sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết để sử dụng Google Keyword Planner.
Google keyword planner là gì?
Google Keyword Planner (có thể hiểu là Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google) là một công cụ mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng để xác định các ý tưởng từ khóa mới và chủ đề bài đăng trên blog, đồng thời tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn. Điều đó nói rằng, có thể hơi khó hiểu khi sử dụng nó nếu bạn chưa quen với công cụ này. Phần tiếp theo, TenTen.vn sẽ hướng dẫn chi tiết bạn cách dùng công cụ Google Keyword Planner hiệu quả nhất!
Cách sử dụng Google keyword planner tìm tên miền hot
Bây giờ, hãy theo dõi 4 bước chính về cách dùng công cụ này nhé!
Bước 1: Thiết lập tài khoản Google Ads
Để bắt đầu sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google, đầu tiên bạn cần có tài khoản Google. Nếu chưa có thì bạn chỉ cần mất vài phút để có thể tạo một tài khoản mới.
Khi bạn đã tạo tài khoản, hãy truy cập trang chủ Google Ads và nhấp vào Bắt đầu ngay. Bây giờ hãy chọn tài khoản Google của bạn để đăng nhập.
Bước 2: Truy cập Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
Để mở Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, hãy nhấp vào Công cụ & Cài đặt ở góc trên cùng bên phải. Và sau đó từ trình đơn thả xuống, hãy chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa được liệt kê trong Lập kế hoạch.
Tại đây, bạn có 2 lựa chọn:
- Khám phá từ khóa mới: Tùy chọn này cung cấp cho bạn các ý tưởng từ khóa mới mà bạn có thể sử dụng để tăng lưu lượng truy cập trang web của mình.
- Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán: Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để tìm ra xu hướng lịch sử, khối lượng tìm kiếm và dự báo trong tương lai cho danh sách từ khóa.
Bước 3: Thử tùy chọn Khám phá từ khóa mới
Sau khi chọn Khám phá từ khóa mới, bạn sẽ thấy hai tab: Bắt đầu với Từ khóa và Bắt đầu với trang web
Bắt đầu với Từ khóa: Dưới phần bắt đầu với từ khóa, bạn có thể nhập các từ (ví dụ: Google Analytics) hoặc các cụm từ (ví dụ: cách sử dụng Google Analytics) để tìm từ khóa.
Bạn có thể nhập tối đa 10 từ khóa hay cụm từ và nếu muốn, bạn có thể nhập một miền để sử dụng làm bộ lọc. Sau khi nhập cụm từ tìm kiếm, hãy nhấp vào Nhận kết quả.
Tại đây sẽ trả về kết quả như sau
Đối với mỗi từ khóa được Google hiển thị, bạn sẽ thấy các thành phần như sau:
- Trung bình tìm kiếm hàng tháng: Phần này hiển thị phạm vi số lượng tìm kiếm mà cụm từ nhận được hàng tháng, vì vậy bạn biết từ khóa nào nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất.
- Cạnh tranh: Điều này thể hiện mức độ khó khăn để có được một vị trí đặt quảng cáo (thường được mô tả là thấp, trung bình hoặc cao), nhưng bạn cũng sử dụng nó làm số liệu cơ bản để xem mức độ cạnh tranh trên từ khóa không phải trả tiền.
- Giá thầu đầu trang (phạm vi thấp): Điều này cho thấy mức giá thấp nhất mà nhà quảng cáo sẽ trả cho giá thầu đầu trang.
- Phạm vi giá thầu trang (phạm vi cao): Con số này cho thấy mức giá cao nhất mà nhà quảng cáo sẽ trả cho giá thầu trang đầu tiên.
Bắt đầu với trang web: Nếu bắt đầu với tùy chọn trang web, bạn có thể nhập URL trang web để tìm ý tưởng từ khóa. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sử dụng trang web bạn đã nhập làm nguồn và hiển thị các cụm từ tìm kiếm để bạn sử dụng.
Ngoài ra nó còn cung cấp cho bạn sự lựa chọn để tìm kiếm toàn bộ trang web hoặc một trang cụ thể. Sau khi nhập URL, hãy nhấp vào Nhận kết quả.
Sau đó, công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sẽ hiển thị kết quả bằng cách sử dụng URL hoặc từ khóa bạn đã nhập và đề xuất nhiều ý tưởng từ khóa mới.
Bước 4: Nhận khối lượng tìm kiếm và dự báo
Bây giờ, hãy xem tùy chọn khác để tìm từ khóa mà chúng ta có thể chọn: Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán.
Chỉ cần nhập từ khóa hoặc cụm từ của bạn vào hộp, được phân tách bằng dấu phẩy hoặc trên dòng tiếp theo và nhấp vào Bắt đầu.
Đối với các từ khóa bạn nhập, Google keyword planner sẽ dự báo tổng số lần nhấp, số lần hiển thị (số lần quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nếu bạn đang chạy quảng cáo), chi phí tổng thể, vị trí trung bình và giá mỗi nhấp chuột (CPC) bạn có thể mong đợi trong 30 ngày tới.
Tại đây nó còn chia nhỏ từng dự báo từ khóa thành các nhấp chuột, hiển thị, chi phí, tỷ lệ nhấp (CTR) và CPC trung bình riêng lẻ.
Google keyword planner dành cho các nhà quảng cáo, nhưng nó có rất nhiều giá trị về SEO. Đối với người mới bắt đầu, nó FREE 100%! Và nó cung cấp một điểm khởi đầu tốt để tìm từ khóa cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể tra cứu từng cụm từ tìm kiếm hoặc nhập địa chỉ trang web để xem từ khóa. Giá trị đặt giá thầu và mức độ cạnh tranh là rất tốt để hiểu được mức độ sinh lợi của các từ khóa. Nó giúp bạn chọn các từ khóa tiền tệ có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng.
Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết về từ khóa và sự cạnh tranh của mình, bạn có thể muốn sử dụng một số lựa chọn thay thế bên dưới.
Trên đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng hiệu quả Google keyword planner!
Bước 5: Tìm kiếm tên miền theo từ khóa hot
Sau khi nhận dự báo về lượng tìm kiếm từ khóa, bạn chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhất và vào trang web của Tenten https://tenten.vn/vi và tìm kiếm tên miền theo từ khóa đó.
Một số mẹo giúp bạn lựa chọn từ khóa tối ưu nhất
Chọn nhiều từ khóa vừa ít cạnh tranh hơn. Bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để xếp hạng cho những người cạnh tranh hơn, trong khi bạn có thể xếp hạng cho những người cạnh tranh kém hơn sớm hơn. Điều này giúp bạn cân bằng giữa việc nhận được lưu lượng truy cập sớm hơn và muộn hơn.
Hãy đi sâu hơn vào từng từ khóa trước khi nhắm mục tiêu nó bằng nội dung. Sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa khác và các tìm kiếm trên Google của riêng bạn để mở rộng nghiên cứu của bạn. Tìm kiếm các biến thể của từ khóa, câu hỏi mọi người cũng đặt ra và các từ khóa hoặc chủ đề có liên quan khác mà bạn có thể muốn đưa vào nội dung của mình.
Đừng từ bỏ các từ khóa bởi vì chúng không có lượng tìm kiếm lớn. Chắc chắn, bạn muốn nhắm mục tiêu các từ khóa với một số lượng lớn, nhưng nếu đó là một chủ đề chắc chắn cho trang web của bạn, hãy đề cập đến nó. Lưu lượng không phải trả tiền không phải là loại lưu lượng duy nhất!
Bạn cũng có thể tạo nội dung hoàn hảo cho bản tin hoặc mạng xã hội nhưng không có lượng tìm kiếm tự nhiên khổng lồ.
Kết luận
Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí với những ý tưởng từ khóa tuyệt vời cùng với sự hỗ trợ của các plugin và công cụ SEO khác cung cấp các tính năng khác…
Vì vậy, nếu bạn muốn có hiệu suất SEO tốt hãy chọn cho mình những từ khóa hot làm tên miền. Chúc các bạn kiếm được tên miền ưng ý.
Bài viết liên quan:
Tổng hợp các tên web hay & cách đặt tên thu hút 1 triệu view
Hướng dẫn chèn Google Form vào Website WordPress