KVM Switch là thiết bị cho phép bạn sử dụng nhiều máy tính với một bộ bàn phím, màn hình và chuột, tăng năng suất, tiết kiệm không gian và tiền bạc. Tính năng đặc biệt này cho phép quản trị viên CNTT tập trung cập nhật và bảo trì theo thời gian thực.

KVM Switch là gì? KVM hoạt động như thế nào?

KVM Switch là gì? KVM hoạt động như thế nào?

Bạn vừa thiết lập một văn phòng tại nhà mới hoặc bắt đầu làm việc cho một công ty mới. Là một phần công việc của bạn, bạn phải sử dụng hai, đôi khi ba, máy tính cho công việc của bạn. Tuy nhiên, việc thiết lập ba màn hình, ba bàn phím và ba con chuột có thể làm bàn làm việc trở nên chật chội. Nếu như bạn đang làm việc trong một trung tâm dữ liệu với hàng chục các máy chủ, sẽ quá rắc rối nếu bạn phải liên tục di chuyển để sử dụng từng máy chủ một. Bạn phải di chuyển xung quanh giữa hàng trăm hoặc hàng nghìn máy chủ trong một tủ mạng. Làm thế nào để bạn làm việc suôn sẻ? Điều gì xảy ra nếu bạn có một thiết bị cho phép bạn truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào hai, ba hoặc nhiều máy tính bằng một màn hình, bàn phím và chuột? Có, còn được gọi là thiết bị chuyển mạch KVM.

KVM 101

KVM là viết tắt của “Bàn phím, Video (Màn hình), Chuột” và chức năng chính của KVM switch là chuyển đổi và quản lý nhiều PC hoặc máy chủ qua lại thông qua một bàn phím, màn hình và chuột duy nhất (còn được gọi là “console”). Các thiết bị chuyển mạch KVM cơ bản nhất là các thiết bị phần cứng, thường giống như một hộp kết nối bàn phím, màn hình và chuột với hai hoặc nhiều PC. PC được kết nối với công tắc và công tắc được kết nối với bàn phím, màn hình và chuột.

Hình 1 Với các thiết bị chuyển mạch KVM, người dùng chỉ có thể truy cập nhiều PC thông qua một bàn phím, video (màn hình) và chuột.

Hình 1 Với các thiết bị chuyển mạch KVM, người dùng chỉ có thể truy cập nhiều PC thông qua một bàn phím, video (màn hình) và chuột.

Khi chuyển đổi giữa các máy tính hoặc máy chủ, người dùng có thể nhấn các nút trên công tắc KVM, nhấn phím tắt trên bàn phím, cuộn chuột hoặc sử dụng các chương trình trên màn hình. Dù bằng cách nào, bạn có thể sử dụng cùng một bộ bàn phím, chuột và màn hình để chuyển đổi nhanh chóng và dễ dàng giữa các máy tính.

Hình 2 Phím tắt và OSD là một cách để chọn ba loại cổng cho bộ chuyển mạch KVM.

Hình 2 Phím tắt và OSD là một cách để chọn ba loại cổng cho bộ chuyển mạch KVM.

Lợi ích khi sử dụng thiết bị chuyển mạch KVM

Thông thường, nếu bạn muốn điều khiển nhiều PC hoặc máy chủ, bạn phải mua nhiều bàn phím, chuột và màn hình. Có thể bàn làm việc của bạn đủ lớn, 2 hoặc 4 máy tính, mỗi máy tính có màn hình, bàn phím và chuột riêng, nhưng nếu bạn muốn điều khiển 6 máy tính hoặc 8 máy tính, hoặc thậm chí hàng chục máy tính thì sao? Đây không phải là cài đặt hiệu quả nhất vì nó chiếm rất nhiều không gian làm việc. Ngoài ra, đặt một hàng màn hình lớn với bàn phím và chuột trên bàn làm việc hoặc trong tủ mạng máy chủ có thể tạo ra sự lộn xộn và tốn diệ tích sử dụng. Do đó, các thiết bị chuyển mạch KVM ra đời xuất phát từ nhu cầu tiết kiệm không gian, chi phí, nâng cao hiệu quả. Do đó, những ưu điểm chính của việc sử dụng thiết bị chuyển mạch KVM là:

  • Điều khiển đa PC / Máy chủ: Người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng truy cập 2 hoặc nhiều PC hoặc máy chủ thông qua cài đặt bàn phím, màn hình và chuột.
  • Tiết kiệm không gian: Giảm số lượng bàn phím, màn hình và chuột cần thiết sẽ giải phóng không gian máy tính để bàn.
  • Tiết kiệm chi phí: Tiết kiệm tiền mà không cần đầu tư thêm thiết bị máy tính.
  • Tiết kiệm không gian: Giữ cho bàn làm việc gọn gàng và tiết kiệm không gian làm việc trong phòng máy chủ.
  • Hỗ trợ ngoại vi: Một số thiết bị chuyển mạch KVM hỗ trợ thiết bị ngoại vi USB, mà không cần bộ chia USB riêng.

Lợi ích khi sử dụng thiết bị chuyển mạch KVM

Khi chi phí máy tính giảm, nhiều người dùng có thể mua PC thứ hai trở lên. Do đó, thiết bị chuyển mạch KVM rất phổ biến với những người tiêu dùng muốn thêm một hoặc 2 máy tính bổ sung nhưng không muốn đầu tư thêm vào bàn phím, màn hình và chuột. Trong các phòng máy chủ, KVM giúp tăng hiệu quả về chi phí và quản lý công việc tốt hơn.

Thiết bị chuyển mạch KVM hoạt động như thế nào?

Khi một PC chung khởi động, hệ điều hành sẽ tự động cố gắng phát hiện các tín hiệu đến từ bàn phím, chuột và màn hình. Sau khi xác nhận kết nối, màn hình sẽ hiển thị thông tin. Do đó, hoạt động ban đầu của một PC duy nhất (CPU / máy chủ) rất phức tạp với bàn phím, chuột và màn hình, KVM switch cho phép chuyển đổi tín hiệu chính xác mỗi lần thông qua công nghệ mô phỏng tín hiệu, vì chức năng chính của công tắc KVM là khởi động nhiều PC bằng một bộ bàn phím màn hình và chuột. Điều quan trọng là, bộ chuyển mạch KVM cho phép tín hiệu bàn phím và chuột analog đến từng PC mà không ảnh hưởng đến hoạt động CPU của PC trong quá trình chuyển đổi. Bộ chuyển mạch KVM phải cung cấp độ phân giải video ổn định, hỗ trợ nhiều nền tảng máy tính và hệ điều hành, đồng thời kết nối với nhiều loại bàn phím, chuột và màn hình. Mỗi bộ chuyển mạch KVM chỉ có thể hỗ trợ tối đa các kết nối PC, chẳng hạn như tổng số cổng. Một bộ chuyển mạch KVM duy nhất chỉ có thể cung cấp hai cổng, cài đặt đồng thời nhiều bộ chuyển mạch KVM và có tới hàng nghìn khả năng mở rộng có thể có.

Thiết bị chuyển mạch KVM hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển mạch KVM: Dành cho máy tính để bàn và phòng máy chủ

Các thiết bị chuyển mạch KVM switch khác nhau có thể được kết nối với các máy tính khác nhau. Tất cả phụ thuộc vào số lượng cổng trên bộ chuyển mạch KVM. Các thiết bị chuyển mạch KVM thường có từ 2 đến 64 cổng, vì vậy 2 đến 64 máy tính có thể được kết nối với một thiết bị KVM và ngược lại, chỉ với một bàn phím, màn hình và chuột.

Ví dụ: KVM 4 cổng phù hợp với máy tính để bàn, trong khi KVM 8, 16 hoặc 64 cổng là phù hợp nhất cho các phòng máy chủ. Ngoài bàn phím, màn hình và chuột, bạn có thể chia sẻ thiết bị ngoại vi. USB cũng có thể được cài đặt trong các bộ chuyển mạch KVM. Có các loại thiết bị chuyển mạch KVM khác cho các ứng dụng sau:

  • Over-IP KVMs mở rộng để quản lý máy chủ từ xa
  • Matrix KVMs hoặc over-IP KVMs cho phòng điều khiển
  • Multi-viewer KVMs cho trung tâm điều khiển và chỉnh sửa video
  • Multi-display KVMs giám sát tài chính, ngân hàng, giao dịch
  • Secure KVMs cung cấp an ninh cho các cơ quan chính phủ và quân đội
  • Special KVMs Dây chuyền sản xuất chuyên dụng

4 thiết bị chuyển mạch KVM

Bốn thiết bị chuyển mạch KVM

Từ góc độ truy cập và điều khiển máy tính, thiết bị chuyển mạch KVM có thể được chia thành hai loại lớn:

  • The single user KVM switch: Nó thường là một entry-level KVM switch cho các cài đặt nhỏ như SOHO hoặc văn phòng từ xa, cho phép một người truy cập vào bất kỳ máy tính nào cần thiết để tạo một bảng điều khiển duy nhất. Ví dụ: MasterConsole® CAT MCCAT18 cho phép một người truy cập tối đa 8 PC/máy chủ.
  • The multi-user KVM switch: Được sử dụng ở các trung tâm dữ liệu, nơi nhiều người dùng được yêu cầu quản lý một số lượng máy tính hoặc máy chủ nhất định. Paragon® II UMT1664 là một ví dụ điển hình, vì nó cho phép 16 người dùng truy cập vào tối đa 64 máy chủ.

Từ góc độ ứng dụng và công nghệ, thiết bị chuyển mạch KVM có thể được chia thành hai loại sau:

  • Analog KVM switch: hoạt động bằng cách kết nối cáp trực tiếp từ máy tính của bạn với KVM ở console. Cáp có thể là đồng trục hoặc Cat5, tùy thuộc vào loại KVM. Ví dụ, EZ-108 sử dụng cáp đồng trục để kết nối với máy chủ và MCCAT18 sử dụng cáp Cat5.
  • Digital KVM switch: Còn được gọi là Over-IP KVMs , chúng cho phép bạn điều khiển máy chủ của mình mọi lúc, mọi nơi, qua bất kỳ kết nối IP nào. Điều này có thể được sử dụng trên mạng LAN của công ty hoặc trên toàn thế giới. Máy tính vẫn có thể được kết nối trực tiếp từ máy tính với bộ chuyển mạch KVM, nhưng người dùng điều khiển máy tính không cần kết nối trực tiếp với bộ chuyển mạch KVM. Ví dụ: Dominion KX3-864 , cho phép 8 người điều khiển tối đa 64 máy chủ qua mạng TCP / IP và một người có thể điều khiển nó tại tủ mạng

Kết luận

Tóm lại, KVM là một thiết bị cho phép chuyển đổi nhanh chóng và dễ dàng giữa nhiều PC hoặc máy chủ từ một bảng điều khiển duy nhất (bàn phím, màn hình, cài đặt chuột), dẫn đến hiệu suất, quản lý và tiết kiệm chi phí và không gian. Các tình huống phổ biến mà thiết bị chuyển mạch KVM hữu ích bao gồm:

  • Văn phòng
  • Doanh nghiệp
  • Phòng máy tính và phòng máy chủ
  • Trung tâm dữ liệu
  • Điều khiển
  • Nhà máy sản xuất

Điều quan trọng khi quyết định mua thiết bị chuyển mạch KVM: bạn có muốn sử dụng nó trong văn phòng tại nhà, doanh nghiệp nhỏ hay thậm chí khi chơi game không? Bạn đang cố gắng cải thiện hiệu quả chi phí và tiết kiệm không gian trong phòng làm việc của mình? Bạn có cần giám sát trung tâm dữ liệu của mình từ mọi nơi, ngay cả khi cách nửa vòng trái đất không?

DỊCH VỤ CLOUD SERVER TỐC ĐỘ XỬ LÝ VƯỢT TRỘI

KVM Switch

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “KVM Switch”

Kvm Switch là gì Thiết bị KVM Switch
KVM Switch HDMI KVM switch 8 port HDMI
KVM Switch 2 port Usb type c kvm switch
KVM Switch 16-Port KVM Switch 4 port

Bài viết liên quan

Z.com Cloud Server tốc độ cao, tính năng tân tiến

Cloud Server Máy chủ ảo hoàn hảo cho doanh nghiệp