Hiện nay, Hack Web WordPress xảy ra liên lục bởi sự tấn công của các tin tặc. Cách để bạn có thể bảo vệ được website của mình là tuân thủ nghiêm ngặt các phương pháp bảo mật quy định…

Bài viết dưới đây, TenTen sẽ chia sẻ với bạn cách Hack Web WordPress khi bạn bị mất quyền truy cập vào trang web thuộc về bạn hoặc bạn có quyền quản trị hay chỉnh sửa.

Những cách dưới đây sẽ được mô tả giúp bạn lất lại quyền truy cập vào trang web ngay cả khi bạn không còn tài khoản, nhưng sẽ yêu cầu một số thông tin về trang web và chúng sẽ không giúp bạn xâm nhập vào bất kỳ cài đặt WordPress ngẫu nhiên nào.

Cách Hack Web WordPress mà bạn cần biết

Cách Hack Web WordPress mà bạn cần biết

Mối đe dọa nào khiến website bị hack?

Robot (bot)

Chúng được khởi chạy từ một máy tính và sẽ nhắm mục tiêu đến nhiều trang web để gây hại. Nhanh chóng, hiệu quả, họ khai thác các lỗi bảo mật và lỗ hổng bảo mật trong các ứng dụng, plugin và chủ đề nhiều nhất có thể.

Lỗ hổng thông tin

Các lỗ hổng cho đến nay vẫn chưa được các nhà phát triển biết đến và sẽ phải được sửa chữa thông qua các bản cập nhật và bản vá. Các cuộc tấn công bằng bot đặc biệt hung hãn và do đó có thể dễ dàng phát hiện được.

Botnet

Bot net là từ ghép của ”Robot” và ”Network”, nó được hiểu đơn giản là bọ internet hay là mạng lưới các thiết bị, máy tính đã bị chiếm quyền điều khiển sử dụng cho một cuộc tấn công internet.

Botnet

Botnet

Nó tương tự như bot, nhưng được khởi chạy từ một mạng máy tính bị phần mềm độc hại kiểm soát. Còn được gọi là đội quân thây ma, thiệt hại của chúng rất đáng kể vì chúng có thể gây sát thương cho nhiều địa điểm cùng một lúc.

Hacker, tin tặc

Cuối cùng, sự tàn ác nhất trong tất cả các cuộc tấn công quyền truy cập website là hacker và tin tặc. Một kẻ đứng sau màn hình của họ tấn công trang web của bạn và tìm kiếm các yếu tố dễ bị tấn công. Kiểu tấn công này rất khó phát hiện vì con người thường kín đáo hơn bot hoặc mạng botnet.

Hướng dẫn những cách Hack Web WordPress đơn giản

Nếu bạn đang quên tên người dùng hoặc địa chỉ email, password không còn hoạt động trên máy chủ hay bạn không còn quyền truy cập vào website của bạn thì hướng dẫn dưới đây chắc hẳn sẽ giúp bạn kết nối lại với web WordPress.

1. WPScan

WPScan là một công cụ có thể cho phép quản trị viên kiểm tra các lỗ hổng bảo mật trong trang web của họ, nhưng công cụ này cũng giúp tin tặc tấn công các trang web.

WPScan- WordPress security scanner

WPScan- WordPress security scanner

WPScan có thể chạy các cuộc tấn công brute force và mật khẩu dựa trên từ điển và cũng có thể phát hiện các lỗ hổng trong các chủ đề WordPress riêng lẻ. Từ điển mật khẩu hoàn toàn theo mô-đun, cho phép người dùng tải xuống và bổ sung các từ điển mới chứa gần hàng nghìn mật khẩu.

2. Man-in-the-Middle Attacks

Người dùng có thể tận dụng các cuộc tấn công man-in-the-middle chống lại những người dùng chung mạng LAN. Miễn là thông tin đăng nhập không được mã hóa bằng đường hầm VPN hoặc mã khác như HTTPS, thông tin đăng nhập sẽ có thể được nhìn thấy dưới dạng văn bản thuần túy.

Phần mềm chủ yếu cho phép người dùng sử dụng kiểu tấn công này có thể tấn công các plugin, xác định các chủ đề dễ bị tấn công và liệt kê người dùng, nó có thể sẽ giúp bạn Hack Web WordPress đã bị mất quyền truy cập.

3. MySQL

Sử dụng phương pháp này để thay đổi mật khẩu (hoặc tên người dùng nếu cần) của người dùng hiện có hoặc để tạo tài khoản mới. Bạn sẽ cần quyền truy cập cPanel hoặc truy cập trực tiếp MySQL vào cơ sở dữ liệu của trang web. Hãy bắt đầu bằng cách thay đổi mật khẩu của người dùng hiện có.

Nếu bạn đang sử dụng cPanel, hãy đăng nhập (luôn có thể truy cập cPanel qua liên kết https://yoursite.com:2083), định vị và mở phpMyAdmin.

MySQL

MySQL

Danh sách cơ sở dữ liệu và bảng ở bên trái. Bạn đang tìm kiếm bảng kết thúc bằng users. Nó có thể sẽ là wp_users, nhưng nếu bạn có nhiều hơn một trang web WordPress được cài đặt trên máy chủ, bạn phải tìm một trang phù hợp.

Hãy thực hiện theo quy trình tương tự nếu bạn đang kết nối với MySQL thông qua một số ứng dụng khách bên ngoài như SQLyog. Sau khi bạn xác định được bảng và bản ghi người dùng thực, đã đến lúc thay đổi mật khẩu.

Như bạn có thể đã tìm ra ngay bây giờ, mật khẩu được lưu trong trường user_pass. Mở trình tạo MD5 trực tuyến, nhập mật khẩu bạn muốn sử dụng và nhấp vào “Hash”. Sao chép chuỗi đã tạo và thay thế mật khẩu ban đầu bằng nó. Lưu các thay đổi và đăng nhập vào WordPress bằng mật khẩu mới của bạn.

Tặng miễn phí bộ Plugin 359$ giúp khách hàng tối ưu SEO website

Bộ 3 plugin Tenten.vn tặng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các khách hàng gồm:

  • Rank Math Pro – Tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Áp dụng khi Đăng ký mới Hosting/ Email Server!

Sở hữu ngay bộ 3 công cụ giúp website của bạn ONTOP GOOGLE!

NHẬN BỘ PLUGIN SEO MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Hack Web WordPress”

WPScan Cách hack trang web
Cách hack pass truyện trên wordpress Cách hack trang web lừa đảo
Cách hack web trên điện thoại Cách hack pass admin website
Phần mềm hack website

Bài viết liên quan

Cách cài đặt wordpress 2022

WordPress Hosting là gì? 6 loại WordPress Hosting

Hướng dẫn 2 bước Xuất bản LadiPage lên nền tảng WordPress