Flatsome là một trong những theme được sử dụng nhiều nhất cho các website bán hàng. Vì vậy hôm nay, Team Tenten xin gửi đến các bạn hướng dẫn cài đặt theme flatsome cũng như những lý do tại sao nên sử dụng theme flatsome làm website bán hàng

Hướng dẫn cài đặt theme flatsome cho người mới

Theme flatsome là gì? Hướng dẫn Download theme flatsome

Theme flatsome là một giao diện do công ty UX-Themes sản xuất và cho ra mắt thị trường vào ngày 03/09/2013. Đây là giao diện được phát triển để sử dụng cho nền tảng WordPress.
Trong lĩnh vực thương mại điện tử, flatsome là theme bán chạy hàng đầu. Với tính năng hỗ trợ cho tất cả các phiên bản WooCommerce nên theme flatsome được các doanh nghiệp tin cậy và sử dụng nhiều cho các trang thương mại điện tử. 
Trước khi cài đặt theme flatsome bạn cần có tên miền & hosting, đây là nền tảng mọi website cần phải có.

>> Tra cứu tên miền chuẩn SEO tại đây

Đặc biệt, Tenten đang có chương trình khuyến mãi tên miền .VN giảm 100% phí dịch vụ, hoàn 100k/domain, tặng .SHOP trị giá 890kdang ky khuyen mai

Hướng dẫn cài đặt theme flatsome cho người mới

Để cài đặt Flatsome, người dùng phải mua mã key tại ThemeForest với giá 59 USD. Mỗi key chỉ được dùng cho 1 tên miền duy nhất. Cách cài đặt theme này cực kỳ đơn giản và dễ dàng. 
Link download Flatsome
Team Tenten sẽ hướng dẫn cài đặt theme flatsome theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập

Huong dan cai dat theme flatsome 1

Đăng nhập vào giao diện chính của Woldpress

Sau khi bạn trỏ domain về hosting (Tổng hợp cách trỏ tên miền về WordPress chi tiết nhất) và tạo WordPress
Để cài đặt theme flatsome, bạn cần đăng nhập vào trang admin. Sau đó click mục “Giao diện” ở menu dọc bên trái màn hình. Một trang có chứa danh sách các theme đã được cài đặt sẵn trên máy chủ web của người dùng. 

Bước 2: Thêm mới theme flatsome

Để cài đặt theme flatsome từ máy tính, người dùng chọn “Thêm mới”. Sau khi bấm chọn thêm mới, một danh sách các theme wordpress sẽ xuất hiện trước mắt bạn. Bạn chọn vào theme flatsome. Sau khi tải theme flatsome về máy, người dùng nên giải nén file vừa được tải về. 

Bước 3: Kích hoạt theme flatsome

Người dùng click chuột vào mục “Choose File” và nhấn cài đặt file flatsome-3.10.0.zip. Sau 3 giây giao diện flatsome sẽ được cài đặt vào máy bạn. Để chọn theme flatsome làm giao diện mặc định của wordpress, người dùng click chuột vào mục “Kích hoạt”. 

Bước 4: Khởi tạo dữ liệu ban đầu

Huong dan cai dat theme flatsome 2

Khởi tạo dữ liệu ban đầu theme flatsome – Hướng dẫn cài đặt theme flatsome

Sau khi bạn chọn mục “Let’s Go!”, sẽ hiện lên trang Active Theme. Sau đó bạn nhập mã flatsome bản quyền vào và bấm “Active” để kích hoạt.
Nếu mã hợp lệ, hệ thống sẽ gửi thông báo kích hoạt thành công cho người dùng như sau: “Your purchase code is valid. Thank you! Enjoy Flatsome Theme and automatic updates”.

Sau đó bạn ấn chọn mục “Continue” để tiếp tục.

Người dùng nhập tên dự án hoặc tên miền vào mục “Child Theme Title” một cách chuẩn xác. Sau đó, click chọn mục “Create and Use Child Theme”. Hệ thống sẽ tự động khởi tạo theme con cho bạn. Bấm mục “Continue” để hoàn tất quá trình khởi tạo.
 Sau đó hệ thống chuyển sang các bước Plugins, content, Logo & Design, người dùng lựa chọn mục “Skip this step” để tiếp tục. Đến bước Support, người dùng chọn mục “Agree and Continue” để tiếp tục.

Bước 5: Hoàn thành quá trình cài đặt

Huong dan cai dat theme flatsome 3

Hoàn thành quá trình cài đặt theme flatsome

Hệ thống sẽ gửi thông báo bạn đã cài đặt thành công. Với các bước hướng dẫn cài đặt theme flatsome chi tiết ở trên, bạn dễ dàng cài đặt flatsome thành công. 

Tại sao nên sử dụng theme flatsome – Hướng dẫn cài đặt theme flatsome

Huong dan cai dat theme flatsome 4

Tại sao nên sử dụng theme flatsome – download theme flatsome

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, theme flatsome đưa lại nhiều tính năng ưu việt khi tham gia thiết kế Website bán hàng trực tuyến. Chỉ với các bước hướng dẫn cài đặt theme flatsome, người dùng dễ dàng tận dụng các ưu điểm sau của theme:

Theme flatsome giúp người dùng thoải mái thể hiện cá tính trong Website bán hàng trực tuyến 

Với theme flatsome, người dùng thoải mái biến các ý tưởng thành hiện thực trên trang web bán hàng trực tuyến của mình. Với thư viện element khổng lồ và UxBuilder, người dùng thoải mái sáng tạo trang web bán hàng của mình mà không cần phải lo về kiến thức code. Đặc biệt, flatsome sở hữu kho element phong phú từ Banner, Products, Portfolio,Tab, Buttons… Người dùng có thể tùy ý sáng tạo Website bán hàng phù hợp với mọi lĩnh vực như thời trang, ẩm thực, tin tức,…

Tốc độ tối ưu

Theme flatsome có những dòng code đơn giản. Đây là theme flatsome được tối ưu hoá và có tốc độ truy cập nhanh nhất thị trường theme. 

Tính năng đa dạng, thiết kế độc đáo

Theme flatsome có đầy đủ các chức năng như: Live Theme Option Panel hay Drag & Drop Header builder. Nhờ đó, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo, biến các ý tưởng thành website bán hàng mang đậm dấu ấn cá nhân. Người dùng có thể sửa bất cứ nội dung gì trên trang bán hàng trực tuyến bằng thao tác kéo thả đơn giản mà không cần dùng code. 
Với theme flatsome, người dùng dễ dàng tùy chỉnh các mục Menu, Search Icon, Button, Cart….Theme flatsome sở hữu thiết kế đa dạng, độc đáo. Flatsome dễ dàng làm hài lòng tất cả khách hàng kể cả những người dùng chuyên nghiệp khó tính nhất.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin hướng dẫn cài đặt theme flatsome đơn giản, dễ dàng dành cho người mới. Hiện nay, trên thị trường có nhiều nơi cung cấp theme flatsome giá rẻ thậm chí còn có đơn vị cung cấp miễn phí. Tuy nhiên chất lượng thì chưa biết thế nào. Nếu muốn mua key theme flatsome giá tốt có thể liên hệ với chúng tôi qua website https://tenten.vn/vi để được tư vấn.