Kiểm tra thứ hạng website giúp bạn biết được trang web của mình đang được hiển thị như nào khi người dùng tìm kiếm từ khóa SEO mà chương trình của bạn đang thực hiện… Vậy làm cách nào để có thể kiểm tra thứ hạng website trên Google?
Bài viết dưới đây, TenTen sẽ mang đến cho bạn hướng dẫn đơn giản nhất để bạn có thể dễ dàng kiểm tra được thứ hạng hiển thị trang web của mình trên Google bạn nhé!

Hướng dẫn kiểm tra thứ hạng website trên Google

Hướng dẫn kiểm tra thứ hạng website trên Google

Vai trò của việc kiểm tra xếp hạng tìm kiếm website Google

Vị trí xếp hạng của bạn trên Google ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng truy cập không cần trả phí quảng cáo mà bạn nhận được trên trang web của mình.
Bằng cách kiểm tra thứ hạng website trên Google, bạn biết mình cần phải nỗ lực bao nhiêu để đạt được vị trí số một và bạn cần phải cạnh tranh với những ai để có thể lên trang 1 top tìm kiếm.
Bên cạnh đó, hiểu vị trí xếp hạng của bạn cho một từ khóa cụ thể giúp bạn biết được mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu và mức độ bạn đáp ứng những nhu cầu đó. Điều này giúp thông báo chiến lược SEO trong tương lai của bạn để tối ưu hóa nội dung và tăng thứ hạng từ khóa của bạn.

Kiểm tra thứ hạng website bằng cửa sổ ẩn danh

Một cách đơn giản nhất giúp bạn có thể tự kiểm tra thứ hạng kết quả tìm kiếm Google của chính mình là sử dụng cửa sổ ẩn danh. Vậy tại sao bạn phải sử dụng chế độ ẩn danh mà không dùng chế độ trình duyệt trực tiếp?

Kiểm tra thứ hạng website bằng cửa sổ ẩn danh

Kiểm tra thứ hạng website bằng cửa sổ ẩn danh

Điều mà bạn cần biết là trình duyệt khi bật chế độ ẩn danh thì lịch sử tìm kiếm, hoạt động của bạn sẽ không được ghi nhận kết quả mà sẽ được lấy mới nhất từ máy chủ Google. Bạn có thể mở cửa sổ ẩn danh bằng cách sau:

  • Đối với Chrome: Sau khi mở trình duyệt, nháy vào biểu tưởng ba chấm dọc bên phải ngoài cùng gần nút tắt (X) của trình duyệt -> Cửa sổ Ẩn danh. Hay bạn có thể dùng phím tắt Ctrl + Shift + N
  • Đối với Firefox: Tương tự như trên và bạn có thể nhấn phím tắt Ctrl + Shift + N.

Sau khi mở thành công cửa sổ ẩn danh, bạn có thể tìm kiếm từ khóa và kiểm tra thứ hạng website như bình thường.
Sử dụng theme chuẩn seo của TENTEN để tối ưu seo lên top tốt hơn: https://websitewordpress.tenten.vn/

Google Search Console

Là một công cụ tạo bởi Google, công cụ này được thiết kế đặc biệt để theo dõi sự hiện diện của trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm phổ biến.
Google Search Console giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu suất xếp hạng trang web của mình.

Google Search Console

Google Search Console

Đầu tiên, click vào tab “Kết quả tìm kiếm” trong phần Hiệu suất -> click vào “Truy vấn” để có thể xem tất cả các công cụ từ tìm kiếm mà trang web của bạn đã được xếp hạng.
Đảm bảo rằng bạn chọn vị trí trung bình trong biểu đồ để xem nó trong bảng bên dưới.
Nó không chỉ hiển thị cho bạn vị trí xếp hạng của bạn, mà còn hiển thị số lần hiển thị và nhấp chuột bạn nhận được cho từ khóa này, cũng như tỷ lệ nhấp của bạn.
Google Search Console được sử dụng miễn phí. Đơn giản chỉ cần kết nối trang web thông qua máy chủ lưu trữ tên miền của bạn.

Sử dụng công cụ Ubersuggest

Ubersuggest là một công cụ SEO toàn diện. Nó không chỉ giúp bạn hiểu xếp hạng từ khóa Google của mình mà Ubersuggest còn cung cấp thông tin về kỹ thuật SEO của bạn và đưa ra phân tích cạnh tranh.

Công cụ Ubersuggest

Công cụ Ubersuggest

Công cụ này báo cáo xếp hạng từ khóa cho biết trang web của bạn xếp hạng cho những cụm từ tìm kiếm nào. Báo cáo này cho bạn biết khối lượng tìm kiếm, vị trí của bạn, số lượt truy cập được thiết lập và độ khó SEO của từ khóa.
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để khám phá các ý tưởng từ khóa được nhắm mục tiêu khả thi, tạo danh sách từ khóa và khám phá ý tưởng nội dung.
Với Ubersuggest bạn có thể thực hiện tìm kiếm miễn phí mỗi ngày, nhưng kết quả này sẽ hơi có phần hạn chế. Bạn nên sử dụng gói dịch vụ ban đầu với $29/ tháng sau khi hết thời gian sử dụng miễn phí để có thể tìm kiếm, phân tích một cách toàn diện bạn nhé!

Kết luận

Kiểm tra kết quả tìm kiếm website trên Google mang lại nhiều lợi ích, giúp bạn có được những kế hoạch, dự kiến cho việc tối ưu nội dung của website mình. Bài viết trên đây, chúng tôi đã gợi ý một số cách kiểm tra dễ dàng nhất mà bạn có thể áp dụng.
Bài viết liên quan:
Google search console, hướng dẫn sử dụng công cụ này từ A-Z
Google Workspace và 6 điều bạn cần biết

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT