Để bắt đầu công việc kinh doanh online tại nhà của bạn, bài đăng này tenten sẽ hướng dẫn bạn từng bước từ hình thành ý tưởng và hướng khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu có giá trị đến trang web của bạn.

1. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Nếu bạn chưa thấy ý tưởng kinh doanh nào nổi bật với mình, hãy xem các ví dụ sau.

1.1. Bán sản phẩm tự làm của bạn 

Nếu bạn đã làm ra những thứ đã có, tại sao không biến thành quả lao động của bạn thành một công việc kinh doanh? Cho dù bạn làm nến, mỹ phẩm, nước sốt nóng hay đồ gốm, bạn đều có thể bắt đầu bán hàng trên mặt tiền cửa hàng mang thương hiệu của riêng mình. Nếu không có bất kỳ kinh nghiệm xây dựng trang web nào, bạn có thể xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử hoạt động đầy đủ với plugin WordPress WooCommerce .

1.2. Mua sản phẩm với số lượng lớn để kinh doanh online

Nhập hàng với số lượng lớn và bán riêng lẻ để kiếm lời là một mô hình kinh doanh đã được thử nghiệm. Bạn có đang đầu tư vào một thị trường ngách và biết sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình không? Có lẽ bạn đã đi nghỉ và thấy điều gì đó tuyệt vời mà không có sẵn ở quê hương của bạn? Nếu bạn có thể tìm thấy các sản phẩm được giới thiệu ít dễ vận chuyển và cất giữ, chẳng hạn như ống hút tre hoặc đồ trang sức, thì đây là bước khởi đầu của một ý tưởng kinh doanh khả thi. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có không gian để kiểm kê tại nhà.

1.3. Bắt đầu một cửa hàng thương mại điện tử mà không có bất kỳ hàng hóa nào

Với mô hình kinh doanh dropshipping, bạn không cần kiểm kê hàng hóa tại nhà. Thay vào đó, một bên thứ ba như Amazon hoặc Alibaba sẽ lưu trữ và vận chuyển sản phẩm cho bạn. Điều đó chỉ khiến tiếp thị và dịch vụ khách hàng là trách nhiệm chính của bạn.

1.4. Bắt đầu một blog và kiếm tiền từ nó

Bắt đầu một blog và viết về những thứ bạn yêu thích và sử dụng là một cách tuyệt vời để kiếm tiền. Nếu bạn đã tự hỏi làm thế nào những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung tạo ra thu nhập bền vững từ blog của họ, đó có thể là do nỗ lực tiếp thị liên kết của họ.
Bạn có thể giới thiệu sản phẩm và nhận hoa hồng khi mọi người nhấp vào liên kết của bạn và mua chúng. Tạo nội dung về điều gì đó bạn yêu thích có thể là một quá trình phấn khích, mang lại cho bạn sự linh hoạt để làm những gì bạn yêu thích, theo điều kiện của riêng bạn.

1.5. Bán dịch vụ của bạn

Thay vì bán sản phẩm tại nhà, bạn có thể bán dịch vụ (hoặc chuyên môn) của mình. Nhiều doanh nghiệp dựa trên dịch vụ truyền thống đã chuyển sang trực tuyến bao gồm:
+ Thiết kế đồ họa
+ Đào tạo cá nhân
+ Yoga instructor
+ Online Tutoring
+ Marketing
+ Trợ lý ảo

1.6. Tạo một sản phẩm hoặc khóa học kỹ thuật số

Hãy thêm một lần nữa và ‘sản xuất dịch vụ của bạn’. Tạo các sản phẩm hoặc khóa học kỹ thuật số để hoàn thiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Một số ý tưởng bao gồm hàng hóa, thông tin chi tiết về ngành, tài sản có thể cấp phép như nhạc hoặc ảnh, mẫu kỹ thuật số và sách điện tử. Hơn hết, vì hầu hết các sản phẩm này đều là sản phẩm kỹ thuật số, chúng sẽ không làm ngôi nhà bạn trở nên chật chội

2. Nghiên cứu và hiểu thị trường của bạn

nghiên cứu thị trường để kinh doanh online
Bây giờ bạn đã có một ý tưởng kinh doanh để thực hiện, bạn muốn đảm bảo rằng nó xứng đáng để đầu tư thời gian hoặc tiền bạc vào. Không có cách nào để đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ thành công hoặc sản phẩm của bạn sẽ bán được, cho dù bạn có thực hiện bao nhiêu nghiên cứu đi chăng nữa. Nhưng bạn có thể biết rõ liệu bạn có đang chọn một thị trường ngách có lợi hay không và xác định một đề xuất bán hàng độc đáo bằng cách nghiên cứu thị trường của bạn.
Dưới đây là tổng quan ngắn gọn về các kỹ thuật cần thiết để tinh chỉnh ý tưởng của bạn và cung cấp một ý tưởng có tiềm năng hoạt động.

2.1. Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Các doanh nghiệp thành công tìm kiếm thị trường đầu tiên, sản phẩm thứ hai. Vì vậy, bước đầu tiên là xác định thị trường mục tiêu của bạn (những người có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn nhất). Ai có nhiều khả năng tham gia các buổi tập yoga điện tử hàng ngày của bạn nhất? Nhắm mục tiêu đúng người với nội dung và quảng cáo của bạn sẽ đảm bảo đúng người tìm thấy các trang của bạn và tăng chuyển đổi.

2.2. Nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn

Bây giờ bạn đã chốt được cơ sở khách hàng tiềm năng của mình, đã đến lúc tập trung vào sự cạnh tranh của bạn. Tìm kiếm nhanh trên mạng xã hội và Google có thể tiết lộ các đối thủ cạnh tranh mà bạn nên biết. Hãy thử một số từ khóa liên quan đến ngành của bạn và xem ai xuất hiện. Cho dù đó là một huấn luyện viên cá nhân của đối thủ ở địa phương hay ai đó đang bán một sản phẩm tương tự, hãy truy cập trang web của họ.
Hãy quan sát xem họ đang làm gì để phục vụ khách hàng và hiệu quả của họ như thế nào? Quan trọng nhất, hãy ghi lại những gì có thể được thực hiện tốt hơn. Nếu sản phẩm của bạn giống hệt nhau, làm thế nào bạn có thể phân biệt được sản phẩm của mình? Những thứ như điều khoản giao hàng có lợi, thương hiệu ấm hơn và quy trình thanh toán an toàn sẽ tác động đến người nhận được hàng bán cuối cùng.

2.3. Tìm kiếm phản hồi về ý tưởng kinh doanh của bạn

Cuối cùng, bạn cần đầu vào và ý tưởng để biến ý tưởng kinh doanh của mình trở nên thành công! Để kiểm tra ý tưởng của mình, bạn có thể hỏi những người bạn biết (nếu bạn có thể tin tưởng rằng họ có thể trung thực với phản hồi của họ) hoặc thực hiện một cuộc khảo sát nghiên cứu thị trường để kiểm tra ý tưởng của bạn.
Hoặc bạn có thể hỏi những người trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu của mình rằng họ nghĩ gì về ý tưởng của bạn, bất kỳ đề xuất nào về cách cải thiện ý tưởng, liệu họ có truy cập trang web của bạn hay không và họ sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Với thông tin bạn thu thập được, bạn có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho một thị trường đã tồn tại – và làm điều đó tốt hơn những gì đã có.

3. Thiết kế và xây dựng một website

thiết kế và xây dựng website kinh doanh online
Bây giờ bạn đã hoàn thiện ý tưởng kinh doanh online của mình và mục tiêu, đã đến lúc bắt đầu trên website của bạn.
Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo 1 website trên nền tảng WordPress.

Nếu bạn chưa hiểu WordPress là gì, hãy tìm hiểu các lợi ích của việc sử dụng wordpress tại đây.

3.1. Lựa chọn tên miền

Đây sẽ là địa chỉ website của bạn, VD như: tenten.vn

3.2. Chọn hosting

Đây sẽ là trang chủ của trang web của bạn và nơi lưu trữ tất cả các tệp của bạn

3.3. Lựa chọn nền tảng xây dựng website: WordPress

Trước khi bạn có thể bắt đầu sử dụng WordPress, bạn cần cài đặt phần mềm từ WordPress.org. Mặc dù cài đặt WordPress không đặc biệt khó, nhưng tôi khuyên bạn nên cài đặt bằng một cú nhấp chuột (một tính năng của lưu trữ WordPress được quản lý) để trang web của bạn bắt đầu và chạy chỉ trong vài phút.
Sau đó, bạn có thể bắt đầu xây dựng trang web WordPress của mình. Bạn có sự lựa chọn giữa việc tự xây dựng nó hoặc thuê một nhà phát triển. Ý nghĩ tự mình xây dựng một trang web nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực ra, nó có thể khá đơn giản với WordPress.
Thật dễ dàng để tải thông tin WordPress miễn phí, có thẩm quyền trực tuyến về các chủ đề dành cho các nhà thiết kế, nhà phát triển và doanh nhân mới bắt đầu nỗ lực làm web, bao gồm các doanh nghiệp trực tuyến, podcast, blog và các kênh YouTube.
>>> Xem thêm: Đăng ký hosting như thế nào?

3.4. Chọn một themes để thay đổi thiết kế website

Các themes WordPress tạo sẵn các mẫu cho phép bạn kiểm soát giao diện trang web của mình từ bố cục đến bảng màu. Các themes có sẵn để phù hợp với mọi ngách trang web và bạn có thể thêm chúng miễn phí từ bảng điều khiển WordPress của mình.

3.5. Thêm các tính năng với các plugin WordPress

Trong thư mục Plugin WordPress , có hàng chục nghìn plugin miễn phí bao gồm mọi chức năng từ cổng thanh toán, đến phòng trưng bày sản phẩm, plugin cửa hàng thương mại điện tử. Tất cả những thứ bạn cần để duy trì hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình như kim đồng hồ.
Dưới đây là một số ví dụ về năm plugin mà mọi doanh nghiệp trực tuyến nên có:
+ Plugin SEO: Các plugin SEO giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếmVới hơn 5 triệu lượt cài đặt đang hoạt động và xếp hạng 5 sao, Yoast SEO là một trong những lựa chọn tốt nhất và dễ dàng nhất để tối ưu hóa các trang của bạn cho SEO.
+ Plugin Email Marketing: Chúng ta đã nói về giá trị của đăng ký email đối với các doanh nghiệp trực tuyến. Việc xây dựng một danh sách từ đầu có thể tốn nhiều thời gian. May mắn thay, các plugin tiếp thị qua email của WordPress làm cho nhiệm vụ này trở thành một cuộc dạo chơi trong công viên. Bạn có thể đã nghe nói về MailChimp . Dịch vụ tiếp thị qua email tuyệt vời này được coi là tốt nhất hiện có. Gói tất cả trong một của họ hướng dẫn bạn qua từng bước tiếp thị qua email, từ việc thêm biểu mẫu chọn tham gia vào các trang web của bạn đến xây dựng và quản lý danh sách email và tạo chiến dịch email.
+ Plugin lưu vào bộ đệm – Các plugin vào bộ nhớ đệm đảm bảo các trang của bạn tải nhanh hơn. Người ta nói rằng người tiêu dùng nhảy từ một trang tải chậm, bạn không muốn mất khách hàng tiềm năng và khách hàng vì trang web WordPress của bạn không đủ nhanh. Với một plugin bộ nhớ đệm như WP Rocket hoặc WP Super Cache, bạn có thể tăng tốc trang web WordPress của mình và trải nghiệm nhiều lưu lượng truy cập, chuyển đổi và doanh thu hơn.
+ Plugin bảo mật: Đưa các trang của bạn trực tuyến là một phần dễ dàng, việc bảo vệ trang web của bạn khỏi tin tặc là một câu chuyện khác. Giữ trang web của bạn an toàn khỏi tin tặc và phần mềm độc hại có vẻ quá sức. Với một plugin như Sucuri , bạn có thể giám sát bảo mật trang web của mình và các cuộc tấn công phần mềm độc hại, các cuộc tấn công DDoS, v.v.
+ Plugin thương mại điện tử: Bằng cách cài đặt plugin thương mại điện tử, blog WordPress hoặc trang web kinh doanh của bạn có thể bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. Không tìm đâu xa WooCommerce , nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất thế giới. Được xây dựng cho WordPress, bạn có thể bán bất cứ thứ gì trực tuyến, nó hoàn toàn có thể tùy chỉnh và hoàn toàn miễn phí!
+ Plugin trò chuyện trực tiếp: Kết nối với khách truy cập trang web của bạn, tìm khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và hỗ trợ khách hàng trong thời gian thực bằng cách sử dụng plugin phần mềm trò chuyện đáng tin cậy. Trò chuyện trực tiếp Acquire  tích hợp dễ dàng với WordPress để cung cấp dịch vụ nhanh chóng thông qua giao diện webchat dễ sử dụng.

4. Khởi chạy trên phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ tiếp thị kinh doanh miễn phí của bạn. Nhiều khách hàng tiềm năng có thể thấy doanh nghiệp của bạn trên các nền tảng như Facebook, Twitter, Linkedin và Instagram. Dưới đây là một số mẹo để khởi động kinh doanh online của bạn trên hồ sơ mạng xã hội:
+ Chia sẻ liên kết đến các bài đăng trên blog, sản phẩm và trang web của bạn
+ Chạy quà tặng để ra mắt thương hiệu của bạn và thu hút mọi người tích cực tương tác với thông điệp của bạn.
+ Đăng thường xuyên để mọi người biết bạn là một doanh nghiệp đang hoạt động
+ Kiểm tra hồ sơ doanh nghiệp của bạn thường xuyên và trả lời các nhận xét và truy vấn kịp thời (thời gian phản hồi của bạn hiện được liệt kê trên trang doanh nghiệp của bạn)
+ Khuyến khích khách hàng xếp hạng dịch vụ của bạn và chia sẻ các đánh giá và xếp hạng về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn trên hồ sơ của họ
+ Thêm liên kết vào hồ sơ xã hội của bạn trên trang web của bạn
+ Với hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, bạn có thể trả tiền để quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của khách hàng mục tiêu
Trừ khi mọi người biết về doanh nghiệp của bạn, họ sẽ không tìm thấy trang web của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang của bạn

5. Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của bạn

Cuối cùng, đã đến lúc có được một số khách hàng. Các phương pháp sau đây là các phương pháp đã được chứng minh để hướng lưu lượng truy cập đến các trang web.

5.1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là không thể thiếu đối với tiếp thị trực tuyến. SEO tốt hoạt động khi ai đó tìm kiếm các từ hoặc cụm từ có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn và tìm thấy trang của bạn ở đầu kết quả trả về.
Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy nó trong các công cụ tìm kiếm, bạn cần sử dụng các kỹ thuật làm cho bản sao của bạn xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Các kỹ thuật SEO chính bao gồm:
+ Nhắm mục tiêu theo từ khóa – Bạn đã thực hiện một số nghiên cứu từ khóa sơ bộ. Bây giờ là lúc để đi sâu vào việc tìm kiếm các cụm từ tìm kiếm có khối lượng lớn có liên quan để xếp hạng. Các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí có thể giúp bạn điều này. Sau đó, bạn có thể kết hợp các cụm từ tìm kiếm khối lượng lớn có liên quan đó vào bản sao trang web của mình.
+ Kiếm backlinks – Một backlink giống như một phiếu đồng ý với google. Bạn sẽ nhận được một liên kết ngược khi một ấn phẩm chất lượng liên kết trở lại trang web của bạn. Để ghi được một số liên kết ngược cho trang web của bạn, hướng dẫn xây dựng liên kết của Moz là một nguồn tài liệu tuyệt vời.
+ Bảo mật – Google thưởng cho các trang web nhanh và an toàn. Thêm SSL để đảm bảo rằng bạn đang ở trong cuốn sách hay của Google.
+ Làm hài lòng người dùng – Để tránh điều gì đó được gọi là tỷ lệ thoát (khi mọi người truy cập một trang và nhấp vào tắt), hãy đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà và rõ ràng. Dễ dàng điều hướng với bản sao gọn gàng dễ đọc và hữu ích trước hết (Google cũng thưởng cho mức độ liên quan).
SEO là một phần quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp trực tuyến và đáng để đầu tư thời gian vào việc làm đúng.

5.2. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Có thể mất một khoảng thời gian để trang web của bạn hiển thị một cách tự nhiên. Quảng cáo Pay Per Click hoặc PPC là một cách khá đáng tin cậy để thu hút lưu lượng truy cập (dòng người) đến một trang web hoàn toàn mới. Vào năm 2019, 3 vị trí quảng cáo có trả tiền hàng đầu nhận được 46% số lần nhấp vào trang.
Việc đặt giá thầu trên các từ khóa có liên quan đến sở thích của đối tượng hoặc ngành của bạn là rất hợp lý. Quảng cáo hiển thị trong Google SERPS và mỗi khi quảng cáo của bạn được nhấp vào. Mỗi nhấp chuột sẽ đưa một khách truy cập đến trang web của bạn. Trong mô hình tiếp thị internet này, bạn phải trả một khoản phí mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn quan tâm đến việc tăng lưu lượng truy cập thông qua quảng cáo có trả tiền, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi về quảng cáo PPC .

5.3. Email marketing

Email là một tài sản kinh doanh vô cùng quý giá. Khi mọi người đăng ký vào danh sách email của bạn, họ đã cho phép bạn tương tác với họ thường xuyên. Email của bạn có thể thiết lập thương hiệu của bạn, cung cấp thông báo về sản phẩm, quảng cáo các chỉnh sửa dịch vụ, bất cứ điều gì có liên quan. Và, đó là những gì họ yêu cầu
Phần tốt nhất? Tiếp thị qua email rẻ hơn hầu hết các phương pháp khác vì nó được nhắm mục tiêu cao. Và, bạn có thể học hỏi từ bản sao của mình, vì phản hồi qua email có thể đo lường được 100%

Kết

Hy vọng rằng bạn đang tràn đầy ý tưởng và động lực để kiếm tiền tại nhà với một trong hàng tá ý tưởng kinh doanh tại nhà mà chúng tôi đã đề cập. Chúng tôi đã bao gồm tất cả các bước từ hình thành ý tưởng đến khởi động một doanh nghiệp hoạt động hoàn toàn tại nhà.