Khi quyết định xây dựng Website, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu dịch vụ Web Hosting là gì để nhằm đảm bảo nắm bắt đủ kiến thức về một không gian lưu trữ đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình. Web Hosting sẽ chứa tất cả dữ liệu, Database của Website để bất kỳ người dùng nào gõ tên miền lên trình duyệt thì Hosting sẽ chuyển tất cả các file cần thiết từ máy chủ đến trình duyệt đó.

Hosting tốc độ cao – Chất lượng tốt [ Tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO trị giá 359$ ]

+ Giá không thể tốt hơn: Chỉ từ 45K/tháng kèm nhiều ưu đãi chỉ có tại TENTEN.

+ Tặng miễn phí bộ plugin SEO hỗ trợ website ONTOP Goole:

    • Rank Math Pro – tối ưu SEO
    • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
    • Imagify – Nén dung lượng ảnh

+ Bảo mật 99,99%

+ Backup dữ liệu thường xuyên

+ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

LỰA CHỌN HOSTING PHÙ HỢP TẠI ĐÂY

Web hosting là gì?

Vậy dịch vụ Web Hosting là gì? Đây được hiểu là dịch vụ cho thuê không gian trên máy chủ (Server) để lưu trữ, xử lý dữ liệu Website trên Internet. Server của nhà cung cấp dịch vụ Hosting sẽ có IP và đường truyền riêng với cấu hình rất cao nên hoạt động luôn ổn định và bảo mật tốt. Server sẽ chạy xuyên suốt để Website có thể hoạt động liên tục, mọi lúc, mọi nơi. 

Cách thức hoạt động của Web Hosting là gì? Web Hosting sẽ hoạt động trên nguyên lý cho phép lưu trữ các tập tin dữ liệu từ Website cá nhân, tổ chức lên hệ thống mạng máy tính có hiệu suất vận hành cao (high-powered computers) được kết nối tới hệ thống internet toàn cầu. Khi mọi người gõ vào địa chỉ Website, hệ thống internet toàn cầu kết nối tới máy chủ Web chứa dữ liệu Website và chuyển thông tin Website trở lại máy tính cá nhân. Nhờ cơ chế như vậy, mọi người có thể trải nghiệm Website truy cập theo như ý muốn. 

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Hosting thì nhà cung cấp sẽ có trách nhiệm đảm bảo cho Server hoạt động tốt, chống được các cuộc tấn công mạng, đồng thời phải đảm bảo sở hữu đội ngũ nhân viên dịch vụ còn có những kiến thức chuyên sâu, am hiểu về quản trị hệ thống mạng.

web hosting 1

Tính năng của web hosting là gì?

– Tên miền (Domain): Tên miền sẽ giúp Website dễ dàng hiển thị trên Internet hơn là thông qua giao thức mã hóa IP truyền thống.

– Dung lượng lưu trữ: Thông số này đại diện cho khả năng lưu trữ dữ liệu trên Website. Khi dung lượng lưu trữ đã dùng hết, Website sẽ vận hành rất chậm .

– Băng thông: Băng thông mô tả lượng dữ liệu thông qua Website được phép truyền tải trong một thời gian nhất định.

– Bảo mật và sao lưu : Cơ chế bảo mật và sao lưu giúp dữ liệu được bảo vệ an toàn và phục hồi nhanh chóng khi có trường hợp xấu xảy ra

– Các công cụ lập trình phần mềm trên Internet và các công cụ viết sẵn để phục vụ các hoạt động giao dịch trên Website như gửi mail, upload qua trang Web.

– Các dịch vụ email như POP3 email, email forwarding,…

web hosting 2

Với doanh nghiệp hiện nay vai trò của web hosting là gì?

Web Hosting có thể coi là trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp vận hành Website hiệu quả và an toàn khỏi các sự cố. Hoặc trong tình huống có sự cố xảy ra, các nhà cung ứng dịch vụ Hosting luôn có nhiệm vụ xử lý và giải quyết cho khách hàng.

So với việc bỏ ra một khoản chi phí lớn vào đầu tư máy chủ, đội ngũ nhân viên IT, thuê không gian lưu trữ máy chủ hoặc thuê đường truyền mạng riêng, lựa chọn sử dụng dịch vụ Hosting là bước đi sáng suốt của doanh nghiệp.

Thêm vào đó, dịch vụ Web Hosting còn giúp doanh nghiệp SEO cực kỳ hiệu quả. Lúc này, tên miền Hosting giúp Web dễ dàng được tìm kiếm ra hơn và tiện cho việc quản lý danh sách Website vệ tinh phục vụ dự án. Như thế, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được giới thiệu đến tất cả những khách hàng tiềm năng.

Các loại web hosting phổ biến

Khi bạn bắt đầu tìm mua gói dịch vụ lưu trữ web, bạn sẽ dễ dàng bị choáng ngợp bởi rất nhiều loại hosting khác nhau có sẵn trên thị trường. Thay vì cố gắng chọn ra gói dịch vụ tốt nhất dựa trên danh sách hàng chục tính năng được cung cấp bởi đơn vị bán hàng, tốt hơn hết bạn nên tìm ra loại hosting bạn thực sự cần.

Vậy có những loại web hosting nào? Ưu nhược điểm của từng loại ra sao? Đâu là loại hosting bạn nên sử dụng?

Thực tế, có rất nhiều loại hosting khác nhau như: Shared Hosting, Dedicated Server Hosting và VPS hosting là ba loại hosting được lựa chọn sử dụng nhiều nhất.

web hosting 3

Các thông số cần có của web hosting là gì?

Hệ điều hành (OS) của máy chủ hiện tại có hai loại OS thông dụng là hosting Linux và hosting Windows

Dung lượng: Bộ nhớ lưu trữ cho phép bạn tải file lên host

Băng thông: Bandwidth (băng thông) là thông số chỉ dung lượng thông tin tối đa mà website được lưu chuyển qua lại mỗi tháng

PHP: Phiên bản php hỗ trợ

Max file: Số lượng file tối đa có thể upload lên host

RAM: Bộ nhớ đệm

Addon domain: Số lượng domain bạn có thể trỏ tới hosting

Subdomain: Số lượng tên miền phụ có thể tạo ra cho mỗi tên miền

Park domain: Số lượng tên miền có thể parking

Email accounts: Số lượng email đi kèm với hosting

FTP accounts: Số lượng FTP account bạn có thể tạo và dùng nó upload dữ liệu lên hosting

web hosting

Tiêu chí lựa chọn web hosting là gì?

Có rất nhiều loại hosting khác nhau. Vậy làm sao để bết đâu là hosting bạn cần? Thông tin dưới đây sẽ cho bạn một vài gợi ý hữu ích:

Shared Hosting: phù hợp cho blog cá nhân, trang web cho các tổ chức vừa và nhỏ. Loại Hosting này không phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức lớn có nhiều lượt truy cập mỗi ngày.

VPS Hosting: là lựa chọn hoàn hảo cho hầu hết các tổ chức từ trung bình đến lớn, các cửa hàng trực tuyến hoặc blog lớn. Tuỳ thuộc vào lượng truy cập trong tương lai, bạn có thể cần một gói VPS có khả năng mở rộng.

Dedicated Server Hosting: cung cấp một số lợi ích thực sự so với gói VPS nhưng khó quản lý hơn. Bạn chỉ nên lựa chọn loại hosting này nếu bạn có kiến thức về công nghệ thông tin tốt và có khả năng quản trị máy chủ.

Mong rằng bài viết trên của tenten đã giúp bạn có thêm hiểu biết về web hosting. Hãy theo dõi tenten để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về công nghệ. Ngoài ra bạn có thể truy cập http://ipv6test.google.com để kiểm tra kết nối IPv6 của máy cá nhân.

Hosting tốc độ cao – Chất lượng tốt [ Tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO trị giá 359$ ]

+ Giá không thể tốt hơn: Chỉ từ 45K/tháng kèm nhiều ưu đãi chỉ có tại TENTEN.

+ Tặng miễn phí bộ plugin SEO hỗ trợ website ONTOP Goole:

    • Rank Math Pro – tối ưu SEO
    • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
    • Imagify – Nén dung lượng ảnh

+ Bảo mật 99,99%

+ Backup dữ liệu thường xuyên

+ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

LỰA CHỌN HOSTING PHÙ HỢP TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “web hosting là gì”

Web Hosting Web hosting free
Ví dụ về web hosting Domain la gì
Web hosting miễn phí Database Hosting là gì
WordPress Hosting la gì Hosting giá rẻ

Bài viết liên quan

SecureWEB Hosting – Môi trường website hoàn hảo cho digital marketing
Một số kinh nghiệm để chọn 1 web hosting ưng ý
Kinh nghiệm mua hosting cho người mới làm website