Một nghiên cứu nhỏ trước khi cam kết với một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web có thể giúp bạn đỡ đau đầu hơn. Tìm cách chọn web hosting phù hợp quan trọng hơn bạn nghĩ. Đó là một quan hệ đối tác. Chọn sai và bạn có thể thấy mình đang phải vật lộn để được hỗ trợ, chịu thời gian ngừng hoạt động hoặc tệ hơn. 
Sự mất mát vốn đầu tư ban đầu có thể được giảm thiểu bởi những thiệt hại mà một máy chủ web tồi có thể gây ra. Tuy nhiên, cách chọn web hosting không cần phải là một việc vặt, chỉ cần xem xét những điểm này dưới đây trong giai đoạn nghiên cứu của bạn và bạn sẽ thấy việc lựa chọn gói trở nên rõ ràng hơn nhiều.

7 cách chọn web hosting chuẩn - bản đã biết?

7 cách chọn web hosting chuẩn – bản đã biết?

Cách chọn web hosting được cung cấp

Bạn sẽ cần cơ sở hạ tầng của riêng bạn? Bạn sẽ cần quyền truy cập hoặc kiểm soát nhiều hơn đối với (các) máy chủ và trang web của mình? Bạn không phải là rất kỹ thuật? Sẽ dễ dàng hơn nếu để công ty lưu trữ đi đầu trong việc bảo trì?
Hãy tự hỏi bản thân tất cả những câu hỏi này và hơn thế nữa. Cho dù đó là cách chọn web hosting lưu trữ chia sẻ, lưu trữ VPS , lưu trữ chuyên dụng hoặc lưu trữ được quản lý , hãy xem xét ưu và nhược điểm của tất cả. Hãy tự hỏi bản thân xem bạn cần nó để làm gì và đừng ngại xin lời khuyên.
Một điều quan trọng nữa là hãy tự hỏi bản thân rằng liệu bạn có đang xây dựng trang web của riêng mình không? Đây là thứ sẽ đòi hỏi nhiều bí quyết hơn ngoài HTML cơ bản. Một lựa chọn tốt hơn cho người mới là sử dụng các nền tảng phần mềm xây dựng trang web tốt nhất , chẳng hạn như WIX, Weebly, Shopify, Squarespace hoặc một trong những nền tảng khác. Một số máy chủ web gói chúng như một phần của gói tiêu chuẩn của họ.

Cách chọn web hosting về kênh hỗ trợ

Các kênh hỗ trợ hiện có là gì: email, diễn đàn, trò chuyện trực tiếp, điện thoại, 24/7 hoặc giờ hành chính? Họ có trụ sở tại Hoa Kỳ hay ở nước ngoài?
Nếu có bất kỳ điều gì xảy ra với máy chủ hoặc trang web của bạn, từ lỗi kỹ thuật đến các cuộc tấn công DNS, bạn cần phải có khả năng khắc phục tình hình một cách nhanh chóng. Điều này trở nên cấp bách hơn tùy thuộc vào trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn điều hành một trang web thương mại điện tử, bạn sẽ mất tiền mỗi phút khi bạn ngoại tuyến. Vì vậy, hãy đảm bảo hỗ trợ phù hợp với bạn.

Cách chọn web hosting về kênh hỗ trợ

Cách chọn web hosting về kênh hỗ trợ


 
Đảm bảo rằng sự hỗ trợ bạn đang tìm kiếm diễn ra trên nhiều kênh. Có khả năng không phải lúc nào bạn cũng có thể nhấc máy và gọi, vì vậy hãy đảm bảo rằng tìm cách chọn web hosting của bạn có tính năng trò chuyện, email và các phương tiện liên lạc khác. 
Giao tiếp là chìa khóa quan trọng khi bạn gặp vấn đề cần giải quyết nhanh chóng. Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ với dịch vụ và hỗ trợ khách hàng có trụ sở tại Hoa Kỳ hiểu rõ các sắc thái khi làm việc với doanh nghiệp, khách hàng và múi giờ của bạn. Thực sự có sức mạnh trong liên lạc cá nhân khi nói đến dịch vụ khách hàng và sự thành công trong việc giải quyết vấn đề của bạn.  

Cách chọn web hosting về tính năng

Những tính năng nào được cung cấp? Máy chủ có sử dụng cPanel cho cài đặt một lần nhấp của phần mềm đã chọn không? Có bao nhiêu dung lượng và băng thông? Có bao nhiêu miền có thể được lưu trữ trên một tài khoản?
Chức năng rất quan trọng đối với bất kỳ trang web nào và việc kiểm chứng trong tương lai cũng vậy. Khi trang web của bạn phát triển và với số lượng không gian bạn cần, công ty lưu trữ có đủ năng lực và các tính năng để cho phép phát triển không?
Cách chọn web hosting có thể chỉ cần chuyển bạn một cách liền mạch sang gói tiếp theo hoặc dung lượng không gian lưu trữ để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp hoặc trang web của bạn. Một tính năng quan trọng thường bị bỏ qua là khả năng mở rộng – cả nâng cấp và hạ cấp. 
Đây là một tính năng quan trọng vì bạn sẽ có thể giảm tỷ lệ nếu bạn thấy mình sử dụng nhầm sản phẩm lưu trữ quá lớn so với trang web của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn tìm được cho mình một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cho phép bạn dễ dàng chuyển sang kế hoạch phù hợp.
[su_box title=”Bạn cần mua web hosting để giúp website hoạt động và truy cập được trên mạng” style=”default” box_color=”#1d78f5″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]
Hướng dẫn cách mua Hosting lại Tenten.vn
Bước 1: Chọn 1 trong các gói dưới đây
[sc_ssd_hosting_linux]
Bước 2: [su_button url=”https://tenten.vn/vi/hosting/gen-hosting?code=husEtWvNSFbeQaYC&idCampaign=943″ target=”_blank” style=”default” background=”#2D89EF” color=”#FFFFFF” size=”6″ radius=”auto” icon_color=”#FFFFFF” text_shadow=”none”]BẤM VÀO ĐÂY[/su_button]
[/su_box]

Cách chọn web hosting về vị trí máy chủ

Cách chọn web hosting về vị trí máy chủ

Cách chọn web hosting về vị trí máy chủ


 
Vị trí của các trung tâm dữ liệu có quan trọng đối với bạn không? Bạn có thu thập dữ liệu cá nhân trên trang web của mình không? Bạn có tuân thủ không?
Nếu câu trả lời là có cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, bạn có thể muốn xem xét vị trí của các máy chủ của mình. Một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web thậm chí còn cho phép bạn chọn vị trí trung tâm dữ liệu của mình. Lợi ích của cách chọn web hosting là tốc độ và hiệu suất. 
Các trang web nặng về tài nguyên, tập lệnh lớn và thậm chí cả các chủ đề WordPress đều ảnh hưởng đến tốc độ tải của một trang web. Những yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất trang web và thời gian tải. Và để thân thiện với môi trường, một số nhà cung cấp không sử dụng các trung tâm dữ liệu xanh. Kiểm tra chúng ở đây .  

Cách chọn web hosting về các lĩnh vực chuyên môn hóa

Họ chuyên về những nền tảng cụ thể nào? Từ trước đến nay, WordPress thống trị Internet. Một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ có các gói và kế hoạch dành riêng cho dịch vụ lưu trữ WordPress . Nếu hệ thống quản lý nội dung trang web của bạn là WordPress thì bạn nên xem xét kỹ các gói dịch vụ lưu trữ WordPress được quản lý.
Điều đó nói rằng, có một số hệ thống quản lý nội dung (CMS) khác ngoài WordPress và nếu bạn muốn giữ cho các tùy chọn của mình luôn mở, hãy tìm các máy chủ cung cấp nhiều hơn một CMS. 

Cách chọn web hosting về bảo mật

Tùy thuộc vào bản chất doanh nghiệp của bạn, bạn có thể có các tiêu chuẩn cao hơn để đáp ứng về mặt bảo mật. Liệu công ty lưu trữ này có đáp ứng được những kỳ vọng này không? Hay cái khác sẽ được trang bị tốt hơn?

Cách chọn web hosting về bảo mật

Cách chọn web hosting về bảo mật


Chứng chỉ SSL có được bao gồm không? Tương tự, chỉ vì bạn có thể không phải đáp ứng các tiêu chuẩn quy định không có nghĩa là bảo mật không nên là một yếu tố trong quyết định của bạn. Internet là một vùng lân cận khó khăn và bạn nên đảm bảo rằng công ty lưu trữ của bạn có các biện pháp thích hợp để bảo vệ máy chủ và trang web của bạn. 

Cách chọn web hosting về giá cả và phản hồi chung trực tuyến

Họ tính phí bao nhiêu và nó so với các máy chủ khác trong danh sách rút gọn của bạn như thế nào? Giá cả có phải là một yếu tố về cách chọn web hosting hay bạn không ngại trả thêm một chút nữa để có dịch vụ hoàn thiện hơn? Các chi phí gia hạn là gì? Họ có cung cấp đăng ký dài hạn không?
Vì bạn không chuyển đổi máy chủ web hàng ngày, một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khôn ngoan đưa ra các kế hoạch của họ với mức giá thấp không thể tin được để thu hút bạn. Thường xuyên hơn không, họ bù đắp bằng cách tính cho bạn một mức giá tái tạo cao đáng kể. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ xem xét chi phí trả trước mà còn cả chi phí của những lần gia hạn tiếp theo. 
Ngoài ra, mặc dù phản hồi từ những người dùng có yêu cầu tương tự với yêu cầu của bạn chắc chắn là lý tưởng, nhưng rất nhiều phản hồi tiêu cực chung từ người dùng có thể tiết lộ.
Nghiên cứu bản thân công ty và các dịch vụ mà họ cung cấp. Mặc dù bạn có nhiều khả năng tìm thấy các đánh giá tiêu cực về một công ty, nhưng những gì người dùng trước đó gặp vấn đề có thể cho thấy liệu bạn có muốn tin tưởng cách chọn web hosting của mình hay không.
Trên đây là 7 cách chọn web hosting quan trọng và được nhiều người cân nhắc để chọn dịch vụ lưu trữ web chất lượng hơn cho công ty mình. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm thích hợp nhất với mình  và tiếp tục theo dõi các bài viết từ TENTEN nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “cách chọn web hosting”

Nên chọn hosting nào Hosting tốt nhất
Hosting la gì WordPress Hosting v3 là gì
WordPress hosting Thuê Hosting WordPress

Bài viết liên quan

6 dịch vụ Best Free Web Hosting tốt nhất hiện nay
Bật mí cách chọn Best WordPress Web Hosting năm 2022
Best Reseller Web Hosting – Dịch vụ lưu trữ web dành cho người bán lại tốt nhất hiện nay
Best Dedicated Web Hosting – Dịch vụ Hosting chuyên dụng tốt nhất