1. WordPress là gì? 

wordpress là gì 8 loi ích wordpress
WordPress cung cấp gần một phần ba số trang web trên thế giới. Từ các blog cá nhân nhỏ đến các trang phức hợp của các tập đoàn lớn như Sony, Time Inc., New York Post và NBC. WordPress là một trong những trình xây dựng trang web. Và hệ thống quản lý nội dung mà người dùng có thể tải xuống và cài đặt miễn phí. Nhưng nó có những tính năng độc đáo khiến nó trở thành hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất được sử dụng hiện nay.

2. Các đối thủ của Web wordpress là gì?

WordPress đứng đầu danh sách ba gói xây dựng trang thường được sử dụng nhất trên thế giới, tiếp theo là Joomla và Drupal. Tất cả đều được tải xuống và sử dụng miễn phí. Kèm với nhiều tiện ích bổ sung cho các chức năng chuyên biệt. Và đều có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của người dùng cá nhân.
Tuy nhiên, cả Joomla và Drupal đều yêu cầu một mức độ nhất định về kỹ thuật và sự quen thuộc với HTML CSS và ngôn ngữ lập trình PHP. WordPress cho phép người dùng có kinh nghiệm làm việc ở cấp độ đó. Nhưng, không giống như Joomla và Drupal. Nó bao gồm các tính năng dành cho người mới bắt đầu. Để họ có thể thiết lập trang web một cách nhanh chóng mà không cần kiến ​​thức về mã hoặc lập trình.

3. 8 Lợi ích của việc sử dụng WordPress

3.1. Linh hoạt và thích ứng với các nhu cầu thay đổi

Mặc dù ban đầu WordPress được thiết kế để hỗ trợ viết blog và các loại xuất bản trực tuyến liên quan. Nó cũng hỗ trợ nhiều trang web với các mục đích khác. WordPress được sử dụng để chạy các trang web phức tạp. Cho các tập đoàn đa quốc gia lớn, quản lý các doanh nghiệp nhỏ và tạo blog cá nhân. Các trang web WordPress có thể chứa các cửa hàng Thương mại điện tử đầy đủ dịch vụ. Giới thiệu danh mục đầu tư hoặc lưu trữ mạng xã hội, nhóm hoặc podcast.
Bất kể yêu cầu của công ty là gì. Gói WordPress cốt lõi cộng với nhiều plugin cơ bản và cao cấp phù hợp với trang web của bạn. Nhờ có nhiều chủ đề và dễ dàng truy cập vào các tệp nguồn của nó. WordPress cũng có thể thích ứng liên tục với nhu cầu thay đổi của công ty.
tao web wordpress mien phi 1

3.2. Thân thiện với người dùng — Ngay cả đối với người mới bắt đầu

Một trang web WordPress có thể được cài đặt và thiết lập và chạy trong vài phút, ngay cả khi không có bất kỳ chuyên môn kỹ thuật nào. Tất cả những gì người dùng cần là tên miền và tài khoản lưu trữ web. Nó có thể được cài đặt miễn phí thông qua nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress của bạn hoặc tải lên trực tiếp từ WordPress.org.
Từ đó, một Trang tổng quan quản trị trực quan và dễ quản lý có tất cả các tính năng cần thiết để tùy chỉnh tiêu đề và bố cục của trang web và để bắt đầu tạo các trang và bài đăng ngay lập tức.

3.3. Có nhiều themes sẵn cho bạn lựa chọn khi sử dụng wordpress

Các themes WordPress cung cấp cho người dùng một loạt các lựa chọn để tinh chỉnh giao diện và chức năng của một trang web mới. Nhờ vào thư mục lớn và đang phát triển của các themes cơ bản và cao cấp.
Nhiều người trong số này có sẵn ngay lập tức cho chủ sở hữu trang web mới thông qua thư mục themes WordPress. Và hàng nghìn bản khác có thể được mua thông qua các chợ thiết kế. Và nhà thiết kế bên thứ ba từ khắp nơi trên thế giới.
Các themes có thể được xem trước trực tiếp và cài đặt bất kỳ lúc nào để thay đổi giao diện và bố cục.

3.4. Mở rộng chức năng của plugin

WordPress bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết để tạo một trang web cơ bản. Nhưng nhiều người dùng muốn có các chức năng chuyên biệt hơn liên quan đến nhu cầu cụ thể của trang web. Thư mục plugin WordPress bao gồm hàng trăm plugin. Các đoạn mã nhỏ được thiết kế để thực hiện các tác vụ cụ thể. Cho phép người dùng thêm các tính năng như giỏ hàng, phòng trưng bày, biểu mẫu liên hệ,… Vào bất kỳ trang web WordPress tương thích nào.
Người dùng cũng có thể mua và cài đặt hàng trăm plugin tùy chỉnh từ các nhà phát triển bên thứ ba. Các plugin có thể được kích hoạt hoặc hủy kích hoạt. Và gỡ cài đặt khi cần thiết khi một trang web phát triển.

3.5. Xếp hạng các trang web cao

Khả năng tìm kiếm là chìa khóa để xếp hạng cao trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Các trang web WordPress có xu hướng xếp hạng cao cho các từ khóa của họ. Phần lớn là do chúng liên tục được cập nhật và vì WordPress bao gồm nhiều công cụ và plugin để tối ưu hóa nội dung cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

3.6. Các trang web WordPress có tính đáp ứng trên thiết bị di động

Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động cũng là một yếu tố trong xếp hạng của Google. Vì vậy các trang web cần phải trông đẹp trên mọi thiết bị. WordPress cung cấp nhiều thiết kế chủ đề đáp ứng khác nhau. Và người dùng cũng có thể tạo một trang web tĩnh đáp ứng với các plugin và điều chỉnh đối với tệp chủ đề.

3.7. Các trang web WordPress có một blog tích hợp

Vì WordPress là một phần mềm hệ thống quản lý nội dung. Nó có nhiều tính năng giúp xuất bản nội dung dễ dàng. Một trong số đó là tính năng blog “tích hợp sẵn” có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào vào bất kỳ lúc nào. Do đó người dùng muốn thêm blog vào trang web của họ không cần phải tạo một blog riêng lẻ. Điều đó làm cho các trang web không liên quan đến blog. Cũng có thể sử dụng tính năng blog để thêm cập nhật hoặc thông báo.

3.8. Cộng đồng WordPress cung cấp hỗ trợ

Vì WordPress là mã nguồn mở miễn phí nên nó được hỗ trợ bởi các cộng đồng yêu thích WordPress trên khắp thế giới. Cộng đồng những người yêu thích WordPress này chịu trách nhiệm. Thực hiện các thay đổi đối với các tệp nguồn và giữ cho WordPress được cập nhật và bảo mật.
Cộng đồng WordPress cũng tham gia vào nhiều hoạt động tiếp cận với người dùng, tổ chức các trại WordPress trên khắp thế giới. Và hỗ trợ sự phát triển của các nhóm người dùng WordPress địa phương.

WordPress là gì – Là nền tảng được sử dụng nhiều nhất thế giới

Nó được sử dụng bởi hơn 30% các trang web dựa trên CMS trên toàn thế giới và thật dễ hiểu tại sao. WordPress cung cấp các công cụ thiết yếu để tạo một trang web wordpress cho bất kỳ người dùng nào. Không chỉ các nhà phát triển web có kinh nghiệm. Và những công cụ đó có thể hỗ trợ như nhau cho một trang cá nhân nhỏ và một cổng web lớn, phức tạp của công ty. Với một loạt các tính năng như chủ đề và plugin được thiết kế để mở rộng các chức năng của nó. WordPress hoạt động cho tất cả các loại trang web.

Lời kết

Nếu bạn đang xây dựng một trang web WordPress. Bạn nên xem xét một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và cho phép bạn truy cập trang tổng quan WordPress thông qua tài khoản của mình.