Hiện nay, việc tối ưu chất lượng của website là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với những cá nhân hay doanh nghiệp sở hữu chúng. Từ đó những phần mềm tối ưu SEO bắt đầu phát triển, Ahrefs cũng là một trong số đó…
Ahrefs có thể sẽ là một giải pháp cho SEO giúp doanh nghiệp bạn trong việc tối ưu hóa chiến dịch SEO của bạn. Bài viết dưới đây, TENTEN sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức liên quan đến phần mềm Ahrefs.

Hướng dẫn sử dụng ahrefs tối ưu website đẩy top từ khóa

Hướng dẫn sử dụng ahrefs tối ưu website đẩy top từ khóa

Ahrefs là gì?

Ahrefs là một bộ phần mềm SEO chứa các công cụ để xây dựng liên kết, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, theo dõi thứ hạng và kiểm tra trang web với các tính năng được thiết kế chuyên nghiệp.
Bạn muốn các trang web tuyệt vời được liên kết đến nội dung trên trang web của bạn, điều đó giúp tăng xếp hạng tìm kiếm của bạn. Xác định các liên kết luôn là nền tảng của Ahrefs, giúp nó trở nên khác biệt.

Ahrefs được biết đến với công cụ kiểm tra backlink vì nó có một trong những cơ sở dữ liệu lớn nhất về các liên kết trực tiếp.

Nó sử dụng phần mềm thu thập thông tin để tạo lại trang web của bạn như cách một công cụ tìm kiếm nhìn thấy nó. Điều này giúp bạn hiểu trang web của mình tốt hơn để bạn có thể tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm.
Khi sử dụng Ahrefs, bạn sẽ nhận được một trang tổng quan giúp bạn theo dõi tất cả dữ liệu của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm một URL để theo dõi tình trạng miền của bạn. Trang tổng quan này sẽ hiển thị cho bạn lỗi, liên kết mới, xếp hạng URL và tên miền giới thiệu.

6 công cụ Ahrefs giúp bạn phát triển web chuẩn SEO

Những công cụ sau sẽ giúp bạn lập kế hoạch SEO

  • Ahrefs Site Explorer: 

Có thể giúp bạn phân tích các liên kết ngược của trang web.
Công cụ này rất tốt để cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách bạn cạnh tranh với các đối thủ của mình về liên kết ngược và lưu lượng truy cập.
Bạn có thể sử dụng công cụ Site Explorer để hiểu rõ hơn về chiến dịch SEO cũng như đối thủ cạnh tranh của bạn.
Hai công cụ chính trong tính năng Site Explorer, công cụ nghiên cứu lưu lượng không phải trả tiền và công cụ kiểm tra liên kết ngược, có thể giúp bạn thực hiện điều này.

  • Công cụ nghiên cứu traffic miễn phí:

Với công cụ này, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về cách xếp hạng của đối thủ cạnh tranh cho các từ khóa nhất định.
Đây là một công cụ hữu ích cần có nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn có nhiều từ khóa tương tự. Từ đó bạn có thể thấy được doanh nghiệp của mình xếp hạng như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.

Ahrefs giúp bạn phát triển web chuẩn SEO

Ahrefs giúp bạn phát triển web chuẩn SEO

  • Công cụ kiểm tra backink:

Sẽ giúp bạn xem được những trang nào đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn. Hoặc bạn cũng có thể thấy được những website nào đang liên kết đến link của bạn.
Bên cạnh đó, công cụ này sẽ hỗ trợ trong việc đánh giá chất lượng của trang web để biết được website đó có giá trị hay không. Từ đó có thể tìm ra những backlink uy tín.

  • Công cụ Content Explorer: 

Với một website, nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng có thể tìm đến và truy cập trang web của bạn và cải thiện xếp hạng SEO.
Khi sử dụng nó, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiến dịch tiếp thị nội dung của mình.
Nếu bạn tìm kiếm một topic cụ thể, Content Explorer sẽ tạo ra một danh sách các bài báo thường được tìm kiếm nhất dựa trên các yếu tố SEO như lượt chia sẻ, lưu lượng truy cập không trả tiền và số lượng trang web liên kết đến nội dung đó.

  • Trình khám phá Keyword Explorer:

Từ khóa là một phần quan trọng của SEO. Công cụ Khám phá Từ khoá của Ahrefs giúp bạn tìm các từ khoá có liên quan cho chiến dịch của mình. Công cụ này sở hữu hơn 3 tỷ từ khóa trong cơ sở dữ liệu.
Ngoài ra, có một tính năng đặc biệt độc đáo của Keyword Explorer là nó tạo từ khóa cho hơn 100 quốc gia.
Một trong những tính năng tốt nhất của Keyword Explorer là khả năng xem dữ liệu nhấp chuột cho các từ khóa của bạn.
Dữ liệu nhấp chuột từ khóa này giúp bạn biết những từ khóa nào tạo ra nhấp chuột trên các trang web, vì vậy bạn có thể tập trung vào việc tích hợp các từ khóa này vào chiến dịch của mình.

Trình khám phá Keyword Explorer

Trình khám phá Keyword Explorer

  • Trình theo dõi xếp hạng – Rank Tracker:

Theo dõi xếp hạng giám sát xếp hạng Google của bạn sẽ được hiển thị trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
Mục tiêu của SEO là cải thiện xếp hạng trang web của bạn để đạt được lưu lượng truy cập có giá trị hơn, vì vậy điều quan trọng là phải theo dõi xếp hạng của bạn và xem xếp hạng thay đổi như thế nào theo thời gian.
Rank Tracker khá dễ dàng thiết lập, và nó sẽ gửi báo cáo hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng để bạn có thể theo dõi thứ tự hiển thị của website.
Đây là một công cụ có giá trị để giúp bạn hiểu cách xếp hạng trang web của bạn thay đổi theo thời gian. Nó sẽ giúp bạn cải thiện chiến dịch SEO của mình khi cần thiết.

Hướng dẫn sử dụng Ahrefs tối ưu website đẩy top từ khóa

Một số thuật ngữ trong Ahrefs mà bạn cần biết như:

Xếp hạng

  • URL Rating – là thước đo số lượng và chất lượng của các liên kết trỏ đến một URL nhất định. Liên kết số lượng và chất lượng tương quan với thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.
  • Domain Rating – số lượng và chất lượng liên kết tương quan với thứ hạng cao hơn cho tất cả các URL trên một miền trong công cụ tìm kiếm.
  • Ahrefs Rank –  là xếp hạng của Ahrefs về xếp hạng của một miền so với tất cả các miền khác trên Internet.

Back link

  • Backlinks – Số lượng siêu liên kết trỏ đến một URL.
  • Referring Page – Số lượng trang có siêu liên kết trỏ đến một URL. Một trang có thể có nhiều liên kết.
  • Referring Domains – Số lượng tên miền duy nhất có siêu liên kết trỏ đến một URL. Một miền có thể có nhiều trang giới thiệu và liên kết ngược.
  • Referring Content – Ahrefs đo lường lưu lượng truy cập tương đối mà một phần nội dung duy nhất gửi đến một URL nhất định dựa trên mức độ phổ biến của nội dung giới thiệu.
  • Anchors – Văn bản liên kết được sử dụng trong các liên kết ngược của URL.
  • Sitewide / Not Sitewide – Phân loại của Ahrefs về một liên kết cho thấy nó có hiển thị ở cùng một vị trí trên mọi trang của miền giới thiệu hay không.
Tối ưu website đẩy top từ khóa với Ahrefs

Tối ưu website đẩy top từ khóa với Ahrefs

Kiểm tra Backlink

Kiểm tra backlink của bạn là bước đầu tiên tốt cho bất kỳ chiến dịch SEO mới nào.
Ahrefs sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu bạn cần để đưa ra quyết định sáng suốt về hồ sơ liên kết của mình.
ahrefs

Tìm kiếm liên kết hiệu quả

Trích xuất các cơ hội liên kết từ các đối thủ cạnh tranh của bạn là một trong những chức năng giúp bạn phát triển nhanh kế hoạch SEO của mình đó nhé!
ahrefs

Nghiên cứu từ khóa

Có thể nhiều người không nghĩ rằng Ahrefs sẽ có công cụ nghiên cứu từ khóa, nhưng tiếc rằng những người này đang bỏ lỡ nó!
Công cụ khám phá từ khóa của Ahrefs giúp Tìm từ khóa dễ dàng, nhưng điều kỳ diệu thực sự xảy ra khi bạn hiểu cách xác định ý tưởng từ khóa của mình.
ahrefs

Theo dõi keyword riêng lẻ

Các công cụ nghiên cứu từ khóa của Ahrefs rất tuyệt vời để theo dõi thứ hạng. Các chuyên gia SEO luôn có thể cập nhật kết quả tìm kiếm từ khóa được theo dõi.

Theo dõi lượt hiển thị

Tính năng này cho phép bạn theo dõi tổng số lần hiển thị không tính phí. KPI quan trọng nhất trong SEO là dữ liệu lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn bên trong Google Analytics.

Tính năng kiểm tra website

Hiện nay Ahrefs đã có một công cụ kiểm tra trang web. Công cụ này có thể giúp hiệu suất kỹ thuật SEO của bạn.

Giá trị lưu lượng truy cập

Chỉ số “Giá trị lưu lượng truy cập” của Ahrefs là công cụ theo dõi xếp hạng giá trị lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web tính theo $.
Điều này được xác định dựa trên dữ liệu giá mỗi nhấp chuột (CPC) của Google Ads. Đây là một số liệu hữu ích cho các chuyên gia tiếp thị vì có mối tương quan giữa CPC và cạnh tranh kết quả tìm kiếm.
ahrefs

Kết luận

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ những kiến thức về Ahrefs. Có rất nhiều phần quan trọng của SEO ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn.
Nó có tất cả các loại tính năng SEO. Như bạn biết thì SEO là một trong những phương pháp tốt nhất để giúp doanh nghiệp của bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn.
Nếu bạn đang muốn quan tâm đến thiết kế website, tối ưu nội dung,bạn có thể tham khảo những bài viết dưới đây tại TenTen.vn

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn tạo website bán hàng online chuẩn seo
Tạo website truyện miễn phí với WordPress cần lưu ý điều gì?
Tổng hợp các tên web hay cách đặt tên thu hút 1 triệu view