Kích thước ảnh chuẩn trên website là yêu cầu cơ bản trong quá trình thực hiện thiết kế một trang web. Việc thiết kế một website với kích thước ảnh đúng tiêu chuẩn sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho website của bạn. Vậy có những tiêu chuân gì về ảnh trên một website và việc thiết kế như vậy đem lại lợi ích gì cho trang web, hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Tenten.

Tại sao cần phải sử dụng kích thước ảnh chuẩn trên website?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn nên và cần thiết kế một website:

Tốc độ

Kích thước ảnh chuẩn trên website giúp cho trang website của bạn được load nhanh chóng hơn.
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Google, nếu một trang website tải trong hơn 5, xác suất người dùng rời khỏi trang web đó lên tới 90%, một con số rất lớn phải không?
Điều này cũng nhắc nhở bạn rằng, khi thiết kết một website thì tốc độ tải website là một vấn đề đáng để lưu tâm.

kích thước ảnh chuẩn trên website

Kích thước ảnh chuẩn trên website

Bằng cách thay đổi kích thước và để kích thước hình ảnh chuẩn trên website, tốc độ load của trang web của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Tăng trải nghiệm người dùng

Chất lượng trang web tốt, hình ảnh đẹp, kích thước vừa phải có tác động giúp khách truy cập có trải nghiệm hấp dẫn hơn khi họ duyệt qua trang web của bạn. Bằng cách giữ cho những hình ảnh đó được tối ưu hóa và tải nhanh – bạn đang đảm bảo trải nghiệm liền mạch và mượt mà cho khách truy cập của mình.
Bởi khi thiết kế sử dụng kích thước ảnh chuẩn trên trang web, người dùng sẽ cảm thấy khung ảnh phù hợp hơn, từ đó có họ tăng trải nghiệm khi sử dụng cũng như tiếp thu được thông tin mà doanh nghiệp, website đó cung cấp.
Ngoài ra, việc sử dụng kích thước ảnh chuẩn trên website cũng là cách giúp cho bạn sử dụng những hình ảnh phù hợp để đăng tải, tránh sử dụng những file ảnh có kích thước quá lớn hay dung lượng cao.

Tăng xếp hạng SEO

Tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng. Trang web của bạn càng nhanh, bạn càng có khả năng xếp hạng tốt hơn. Các trang web có hình ảnh được tối ưu hóa sẽ tải nhanh hơn nhiều trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Tăng xếp hạng SEO

Tăng xếp hạng SEO

Chính vì thế, việc hình ảnh có kích thước ảnh chuẩn trên website sẽ tác động gián tiếp tới việc xếp hạng SEO đối với website của doanh nghiệp.

Tăng tính chuyên nghiệp cho website

Việc bạn sử dụng kích thước ảnh chuẩn trên web cũng đồng nghĩa với việc kích thước hình ảnh trong website của bạn sẽ đồng đều theo một quy chuẩn nhất định. Điều này mang đến cho website của bạn sự chuyên nghiệp, lịch sự, hình ảnh của bạn cũng không bị kéo giãn hay co lại, tăng tính thẩm mĩ cho các bài viết.

Phục vụ bán hàng

Thời gian tải nhanh hơn và SEO tốt hơn có thể giúp thu hút nhiều người dùng hơn đến trang web của bạn, điều này làm tăng cơ hội được hỏi và đặt trước.
Việc này tưởng chừng không mang lại hiệu quả cho việc bán hàng trên website của bạn, tuy nhiên, nó lại mang đến hiệu quả bất ngờ.

Phục vụ bán hàng

Phục vụ bán hàng

Tại sao?
Một website có kích thước ảnh chuẩn trên web sẽ giúp cho việc tải trang trở nên dễ hàng hơn, từ đó tăng cảm nhận người dùng. Đồng thời những trang này đều có kích thước chuẩn, sẽ hỗ trợ cho việc hình thành nên một website chuẩn SEO – tăng khả năng xuất hiện trước người dùng, xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
Không chỉ có vậy, những website này có kích thước ảnh chuẩn trên web giúp cho khách hàng có cái nhìn tích cực, tốt hơn về sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Có thể nói, việc xây dựng những hình ảnh có kích thước ảnh chuẩn trên web sẽ tối đa được rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Kích thước ảnh chuẩn trên website

Kích thước slide hình ảnh ở trang chủ của website: 1360 x 540 pixel
Kích thước hình ảnh trong từng bài viết (Hình ảnh minh họa nội dung): 300 x 188 pixel
Kích thước hình ảnh chi tiết (Hình ảnh đại diện): 800 x 500 pixel
Kích thước hình ảnh sản phẩm: 600 x 600 pixel
Kích thước hình ảnh bên trong sản phẩm (Các hình ảnh minh họa sản phẩm): 300 x 400 pixel hoặc 600 x 800 pixel
Kích thước ảnh thumbnail khi chia sẻ link web: 1200 x 630 pixel
Kích thước ảnh thumbnail khi chia sẻ bài viết: 1200 x 630 pixel

Các công cụ để tạo kích thước ảnh chuẩn trên website

1. Phần mềm thiết kế

Adobe Photoshop: Đây có lẽ là phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay để thiết kế ảnh. Nó cũng có thể được dùng để tạo một ảnh với kích thước ảnh chuẩn trên website. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để chỉnh kích thước một cách dễ dàng cho trang web.

Photoshop

Photoshop

Krita: Bên cạnh Photoshop, Krita cũng là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh miễn phí có những tính năng, công cụ khá tương tự.
Paint.NET: đây là một phần mềm có giao diện cũ vì thế  cách sử dụng không phức tạp và công cụ chỉnh ảnh khá dễ dùng.

2. Phần mềm chỉnh ảnh có sẵn trên máy tính

Nếu như bạn không có một công cụ nào tải thêm để phục vụ mục đích chỉnh sửa ảnh, bạn có thể sử dụng ngay những công cụ có sẵn trên máy tính.
Đó chính là pain- nơi bạn có thể vẽ, chỉnh sửa ảnh. Công cụ này được cài đặt sẵn ở hấu hết ở các máy tính. Ngoài ra, việc sử dụng nó cũng khá dễ dàng. Bạn có thể tạo kích thước ảnh chuẩn trên website chỉ với vài bước đơn giản.
Việc cần làm là khởi động Pain, chọn ảnh mà bạn cần chỉnh sửa, Resize và chỉnh sửa ảnh theo kích thước ảnh chuẩn trên website, sau đó ấn nút lưu là bạn đã có ngay một bước ảnh hoàn chỉnh. Thật đơn giản phải không?

3. Phần mềm chỉnh ảnh Online

Bên cạnh các công cụ trên, bạn có thể chỉnh kích thước ảnh chuẩn trên website bằng những công cụ online. Một trong số những lựa chọn hàng đầu là Canva. Đây là công cụ cho phép bạn chỉnh sửa ảnh theo kích thước ảnh chuẩn trên website một cách hết sức đơn giản và nhanh chóng.

Canva

Canva

Với cách làm đơn giản giống như paint, bạn cần nhấp vào mục thiết kế mới, tạo cỡ tùy chỉnh. Ở đây, bạn sử dụng luôn kích thước ảnh chuẩn trên website để làm chuẩn, sau đó tải ảnh lên và kéo thả ảnh sao cho vừa với khung hình.
Việc tạo một kích thước ảnh chuẩn trên web hoàn tất, bạn đã có một hình ảnh theo kích thước tùy chỉnh.

Lời kết

Như vậy, kích thước ảnh chuẩn trên website đem lại vô số lợi ích cho website. Đồng thời, cách làm của nó cũng rất đơn giản, vậy bạn còn chần chờ gì mà không chỉnh sửa ngay những bức ảnh cho website của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn?

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “kích thước ảnh chuẩn trên website”

Kích thước hình ảnh chuẩn SEO web Kích thước ảnh bìa website
Kích thước website chuẩn 2021 Kích thước website chuẩn 2020
Kích thước ảnh chuẩn Kích thước chuẩn website
Cách xem kích thước ảnh trên web Kích thước ảnh đại diện bài viết WordPress

Bài viết liên quan

Hướng dẫn 3 cách sử dụng imagify tối ưu hình ảnh website
Ảnh CV – Hướng dẫn chọn ảnh ấn tượng nhà tuyển dụng
Các bước thiết kế website bạn cần biết
10 công ty thiết kế website uy tín nhất
9 lưu ý khi thiết kế website