Đạo văn là một hiện tượng khá phổ biến ngày nay, nó xảy ra nhiều ở các trường học. Sẽ có những phần mềm kiểm tra đạo văn giúp bạn scan những nội dung xem có bị trùng lặp về ý tưởng hay không.

Đối với những người chuyên sản xuất nội dung trên website, việc trùng lặp nội dung là điều “tối kỵ” vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đánh giá chất lượng web của các công cụ tìm kiếm. Để tránh điều này, bạn hãy thường xuyên kiểm tra các nội dung đã xuất bản bằng cách sử dụng các web kiểm tra đạo văn dưới đây.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn rõ hơn đạo văn là gì và Tenten sẽ giới thiệu cho bạn top 8 phần mềm kiểm tra đạo văn trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay.

Phần mềm kiểm tra đạo văn là gì?

Top 8 phần mềm kiểm tra đạo văn nhanh gọn, chuẩn xác

Đạo văn là hành vi sao chép (copy) từ ngữ giống y nguyên không chỉnh sửa từ bản gốc mà chưa có sự cho phép của tác giả. Hành dộng được xem là vi phạm sở hữu trí tuệ của người khác.

Thường khi sao chép sẽ trích nguồn từ đâu? Website nào? Tác giả nào? Để dễ dàng hơn, các phần mềm kiểm tra đạo văn sẽ giúp bạn scan nội dung văn bản để xem có trường hợp đạo văn nào trong nội dung được viết hay không? Để tránh phạm luật và giúp người viết kiểm tra, phát hiện nội dung trùng lặp và kịp thời chỉnh sửa.

Phần mềm kiểm tra đạo văn miễn phí và trả phí cảnh báo người viết về việc văn bản của họ có nội dung trùng lặp (hay còn gọi là văn bản đạo văn) trong nội dung văn bản hay không. Hầu hết các phần mềm kiểm tra đạo văn đều tham chiếu chéo các website công khai để check đạo văn.

Một số phần mềm kiểm tra đạo văn cũng tận dụng cơ sở dữ liệu online lớn về tác phẩm đã xuất bản mà họ sử dụng để tham chiếu. Điều này đặc biệt đúng với phần mềm kiểm tra đạo văn được thiết kế cho các trường hợp sử dụng trong học viện.

Một số nhà cung cấp phần mềm kiểm tra đạo văn như một phần của bộ công cụ viết. Ví dụ: Grammarly cung cấp cho người dùng công cụ kiểm tra đạo văn cùng với các tính năng ngữ pháp, chính tả, cú pháp, phong cách viết và cách hành văn.

Top 8 phần mềm kiểm tra đạo văn nhanh gọn, chuẩn xác

1. Trang web kiểm tra đạo văn Copyscape

Trang web kiểm tra đạo văn Copyscape

Một web kiểm tra đạo văn nổi tiếng trong giới nội dung, Copyscape giúp người dùng có thể kiểm tra xem nội dung đó có trùng với nguồn nào hay không. Kết quả mà Copyscape trả lại cho người dùng được đánh giá là khá chính xác.

Với những người chỉ có nhu cầu dùng web check đạo văn, thì bản miễn phí của Copyscape cũng đã có đủ các chức năng cơ bản để bạn sử dụng. Nhưng trong trường hợp bạn cần sử dụng thêm các tính năng nâng cao, bạn sẽ cần phải sử dụng bản trả phí.

Sử dụng web check đạo văn này rất đơn giản, bạn chỉ cần “dán” đoạn văn cần kiểm tra vào sau đó bấm “Go” là sẽ được nhận kết quả phù hợp.

2. Phần mềm kiểm tra đạo văn Turnitin

Turnitin là một giải pháp phần mềm kiểm tra đạo văn dành cho trường học, phù hợp cho các tổ chức doanh nghiệp được bán bởi một doanh nghiệp cho một doanh nghiệp. Vì vậy bạn không thể check đạo văn bằng phần mềm kiểm tra đạo văn này cho công việc cá nhân của mình.

 

Theo tài liệu bán hàng của Turnitin, mọi tài liệu được nộp cho giáo viên qua cổng thông tin đều được scan và kiểm tra.

Turnitin nhấn mạnh rằng nó cung cấp nhiều hơn là phát hiện đạo văn. Nó cung cấp một hệ thống tính toán điểm toàn diện và độc quyền cho mỗi phần mà nó scan. Nó cung cấp “similarity index” (chỉ số tương tự), điểm phần trăm và một báo cáo giúp giáo viên hiểu rõ hơn về vấn đề này.

  • Chi phí: Turnitin được bán cho các trường học, không phải sinh viên, vì vậy bạn không thể mua quyền truy cập hoặc tài khoản. Bạn có thể truy cập miễn phí nếu giáo viên của bạn đang sử dụng nó.
  • Ưu điểm: Đây là một phần mềm phức tạp và có thể cung cấp cho giáo viên những chi tiết chính xác về bài của bạn.
  • Nhược điểm: Không được phổ biến rộng rãi bên ngoài trường học.

Nếu giáo viên của bạn đang sử dụng Turnitin, bạn nên test bài báo cáo của mình qua một phần mềm kiểm tra đạo văn khác trước khi nộp. Đây là cách làm tốt trước khi bạn nộp bất kỳ bài báo nào. Nhưng hoàn toàn là cần thiết nếu giáo viên của bạn đang sử dụng Turnitin.

3.  Web kiểm tra đạo văn plagiarism-checker.me

Web kiểm tra đạo văn plagiarism-checker.me có hai bản online và offline. Nhưng để thuận tiện, nhiều người dùng ưu tiên sử dụng bản online hơn cả. Ưu điểm lớn nhất của plagiarism-checker.me là miễn phí mọi tính năng liên quan đến check đạo văn.

Kết quả mà plagiarism-checker.me gửi về nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Mặc dù có tỷ lệ check trùng chính xác nhưng trang web kiểm tra đạo văn này vẫn còn 1 hạn chế đó là không check được theo các đoạn, thay vào đó chỉ check từng câu riêng lẻ 1 mà thôi.

4. Phần mềm kiểm tra đạo văn Small SEO tool

Small SEO Tools là một phần mềm kiểm tra đạo văn trong bất kỳ nội dung nào. Đây là một trong những phần mềm check đạo văn miễn phí tốt nhất. Cho phép bạn tải lên các file như .rtf, ex, .doc, .pdf, .txt, .docx và .odt. Phần mềm này có thể kiểm trang nhiều website để tìm văn bản trùng lặp. SmallSEOTools cho phép bạn dễ dàng loại trừ URL cụ thể.

Phần mềm kiểm tra đạo văn Small SEO tool

Tính năng:

  • Phần mềm kiểm tra đạo văn free này hỗ trợ Dropbox và Google Drive.
  • Cho phép bạn tích hợp URL của website.
  • Nó cho phép bạn tải xuống báo cáo đạo văn một cách dễ dàng.
  • Báo cáo đã tạo có thể chia sẻ với người khác.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ như tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha,…
  • Cung cấp một chế độ xem tài liệu được highlight.
  • Phần mềm phát hiện đạo văn miễn phí này giúp bạn so sánh kết quả một cách dễ dàng.

5. Trang web kiểm tra đạo văn plagium.com

Web kiểm tra đạo văn plagium.com được nhiều người yêu thích bởi có thể kiểm tra được đa dạng văn bản. Từ dạng text thông thường cho đến dán URL cũng không thể làm khó được plagium.com.

Không chỉ thế, web check đạo văn hỗ trợ những đoạn nội dung tối đa lên đến 5000 ký tự. Vì vậy, người dùng sẽ không cần phải chia nhỏ để check từng đoạn như plagiarism-checker.m hay 1 số web check đạo văn khác.

Tất nhiên, song song với những tính năng tuyệt vời này, người dùng cũng sẽ phải trả 1 khoản phí nho nhỏ từ 0.04$ – 0.08$ tùy vào nhu cầu check của mỗi người.

6. Trang web kiểm tra đạo văn kiemtradaovan.com

Một web kiểm tra đạo văn được phát triển bởi những người trẻ Việt, kiemtradaovan.com sở hữu một giao diện đơn giản, dễ dùng, vừa check được đạo văn, vừa có thể kiểm tra các nội dung chuẩn SEO cơ bản.

Các bước check trùng lặp nội dung đã được hướng dẫn chi tiết, rõ ràng trên trang chủ của kiemtradaovan.com. Và kết quả mà trang web check đạo văn này mang lại nhanh chóng và có độ chính xác cao.

Nhưng kiemtradaovan.com vẫn còn hạn chế về số lượng từ mỗi lần check và người dùng đôi khi cảm thấy hơi phiền vì quá nhiều quảng cáo hiển thị.

Kiểm tra đạo văn

7. Web kiểm tra đạo văn Copygator

Nếu những web kiểm tra đạo văn đã giới thiệu trên vẫn chưa thỏa mãn bạn, thì bạn có thể tham khảo trang web khác Copygator. Không chỉ đem lại kết quả check đạo văn chính xác, Copygator còn hỗ trợ người dùng kiểm tra chính tả. Người dùng thể sử dụng Copygator trên hầu hết các nền tảng máy tính.

Điểm nổi bật của Copygator là khả năng hỗ trợ người dùng theo dõi RSS feed website miễn phí. Vì vậy, ngay khi phát hiện nội dung của bạn bị đánh cắp và đăng lại, Copygator sẽ lập tức thông báo vị trí xuất hiện để bạn kịp thời nắm bắt.

8. Phần mềm check đạo văn Unicheck

Kiểm tra đạo văn

Unicheck là một phần mềm quét đạo văn giúp bạn đạt được tính xác thực bằng cách chỉ ra các điểm giống nhau. Ứng dụng này hỗ trợ nhiều định dạng file và tải lên hàng loạt. Nó cung cấp một báo cáo chi tiết để xem xét việc đạo văn của bạn. Unicheck tìm kiếm từ các trang web, file thư viện tổ chức và cơ sở dữ liệu giáo dục.

Tính năng:

  • Phần mềm này cung cấp thông báo về nội dung đáng ngờ.
  • Cung cấp cài đặt tìm kiếm có thể tùy chỉnh.
  • Công cụ này có thể tính điểm theo thời gian thực.
  • Cung cấp dashboard được cá nhân hóa.
  • Bạn có thể check đạo văn trong google docs.
  • Nó cho phép bạn tìm nội dung trùng lặp bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng của Google Chrome.
  • AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

    AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

    Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

    + Tạo nội dung hàng loạt

    + Tiết kiệm thời gian

    + Tiết kiệm chi phí

    => Chỉ từ 149.000/tháng

    TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “kiểm tra đạo văn”

Web kiểm tra đạo văn tiếng viết Cách kiểm tra đạo văn trên Word
Kiểm tra đạo văn tiếng Anh Check đạo văn Turnitin online
Web check đạo văn Check đạo văn Turnitin miễn phí
Phần mềm check đạo văn Check đạo văn bao nhiêu phần trăm

Bài viết liên quan

TOP 9 phần mềm SEO mà mọi SEOer nên biết

Seo web là gì? Tại sao doanh nghiệp cần 1 website chuẩn SEO?

Hướng dẫn SEO: Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất