Kiểm tra thông tin tên miền là một bước thực sự quan trọng. Đây là bước giúp bạn nắm được các thông tin cơ bản về tên miền. Kiểm tra thông tin tên miền hay còn gọi là check thông tin tên miền sẽ xem tên miền đã được đăng ký hay chưa. 

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Tra thông tin tên miền giúp bạn biết được các khoản chi phí khi đăng ký. Như chi phí đăng ký ban đầu, chi phí gia hạn và các khoản chi phí phát sinh khác. Kiểm tra thông tin tên miền đem lại nhiều lợi ích. Bạn đã biết cách kiểm tra thông tin tên miền chưa? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin hữu ích. 

💥💥Tenten.vn là nhà cung cấp tên miền quốc tế có giá cạnh tranh hàng đầu thị trường, chỉ từ 193k cho tên miền .com. Đăng ký ngay💥💥

kiem tra thong tin ten mien

Hướng dẫn 2 cách kiểm tra thông tin tên miền

Kiểm tra thông tin tên miền là gì? 

Các khái niệm như: check thông tin tên miền, kiểm tra thông tin tên miền, check domain, kiểm tra domain đều có ý nghĩa giống nhau. Đây là một bước giúp bạn kiểm tra toàn bộ thông tin về tên miền đó. 

Bạn có thể biết được tên miền này đã được đơn vị khác đăng ký hay chưa. Các khoản chi phí để đăng ký tên miền này là bao nhiêu. 

Nói tóm lại, việc kiểm tra thông tin tên miền là việc thu thập các thông tin về tên miền đó. Vậy kiểm tra tên miền đem lại lợi ích gì? 

Tại sao cần kiểm tra thông tin tên miền 

Bạn có nghĩ rằng việc kiểm tra thông tin tên miền là một việc dư thừa không? Khi nào cần kiểm tra thông tin tên miền?

Trên thực tế, việc kiểm tra tên miền rất quan trọng bởi nó đem lại các lợi ích sau đây:

Tránh đăng ký tên miền trùng lặp

Việc kiểm tra xem tên miền đã được đăng ký chưa giúp bạn tránh đăng ký trùng lặp. 

Ví dụ như bạn đang định xây dựng thương hiệu giày da xuất khẩu. Sau đó định mua tên miền giaydaxuatkhau.com. Bạn tiến hành kiểm tra thì thấy tên miền này đã đăng ký. 

Vậy bạn có quyết định đăng ký tên miền này với một đuôi khác không. Chắc chắn là không phải không. Vì điều này có thể dẫn đến nhiều hậu quả. 

Dự trù được chi phí cho tên miền, website

Lợi ích thứ hai mà kiểm tra tên miền đem lại chính là giúp bạn dự trù được chi phí cho tên miền. Bạn sẽ thấy bảng thống kê chi tiết về các chi phí phát sinh khi đăng ký tên miền đó. 

Các khoản chi phí sẽ được thống kê gồm có: chi phí đăng ký, phí duy trì hàng năm, %chiết khấu, các phí dịch vụ khác,…

Dựa vào những khoản chi phí này bạn có thể lên ngân sách cho việc đầu tư website. Lên ngân sách và tính toán kỹ lưỡng sẽ giúp bạn không chịu thiệt hại lâu dài về sau. 

Vậy việc kiểm tra thông tin tên miền là thực sự quan trọng và cần thiết phải không. Dưới đây là giới thiệu về một số trang web có dịch vụ kiểm tra tên miền bạn đọc cùng tham khảo thêm nhé. 

Các đơn vị kiểm tra thông tin tên miền tại Việt Nam 

Tenten.vn

Tenten.vn là đơn vị cung cấp tên miền uy tín do một tập đoàn Nhật Bản sở hữu. Tenten có nhiều chức năng giúp bạn kiểm tra tên miền hay thông tin của tên miền đó. 

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Bạn có thể truy cập vào website https://tenten.vn/vi để tiến hành kiểm tra thông tin tên miền. 

VNNIC.vn

Các đơn vị kiểm tra thông tin tên miền

Các đơn vị kiểm tra thông tin tên miền

VNNIS.vn là website chính thức của Trung tâm Internet Việt Nam. Trung tâm Internet Việt Nam được viết tắt là VNNIC là đơn vị quản lý tên miền tại Việt Nam. 

Website VNNIS.vn có nhiều tính năng kiểm tra tên miền như: kiểm tra tên miền .vn, hiển thị thông tin tên miền, tên chủ sở hữu, địa chỉ IP và các thông tin khác liên quan đến tên miền ấy. 

Trang web này chỉ giới hạn ở các tên miền có đuôi .vn là tên miền Việt Nam. Nếu bạn muốn tham khảo các tên miền có đuôi quốc tế như tên miền .com hoặc tên miền .net thì cần tham khảo các web dưới đây:

VNNIC.vn

Hostinger.vn

Hostinger.vn là một nhà đăng ký tên miền nổi tiếng với dịch vụ hosting cao cấp và các gói tên miền giá rẻ. Website của hostinger.vn thường được dùng để check domain của các đuôi như: .net, .com, .org, .tech, .info,… 

Trang web của Hostinger có giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần mua một gói hosting thì sẽ nhận được miễn phí domain và nhiều tiện ích khác. 

Một điểm hạn chế của website này chính là chỉ hiển thị trạng thái của tên miền đã được mua hay chưa. Không có thêm các thông tin khác về tên miền đó. Vì vậy việc kiểm tra thông tin tên miền trên website này còn hạn chế. 

Các đơn vị kiểm tra thông tin tên miền

Các đơn vị kiểm tra thông tin tên miền

Bkns.vn

BKNS là tên viết tắt của đơn vị Bạch Kim Network Solutions. BKNS cung cấp đa dạng nhiều tên miền Việt Nam và quốc tế như: .vn, .com.vn, .net.vn, .biz.vn, .org, .asia,.. 

Đơn vị này cung cấp tên miền và dịch vụ với mức giá tương đối cao. Bên cạnh đó bạn sẽ có một trang web với tốc độ ổn định. Nhân viên hỗ trợ nhiệt tình. Bạn không cần lo lắng khi đăng ký tên miền. 

Các đơn vị kiểm tra thông tin tên miền

Các đơn vị kiểm tra thông tin tên miền

Whois.inet.vn

Whois.inet.vn là một đơn vị khác mà chúng tôi muốn giới thiệu. Khi tra cứu thông tin tên miền tại đây bạn sẽ nhận được các thông tin sau:

Ngày đăng ký tên miền, ngày hết hạn, thông tin về chủ sở hữu, trạng thái hoạt động của tên miền. 

Bên cạnh đó trang web cũng cung cấp các thông tin như địa chỉ IP, địa chỉ email. Nếu tên miền đã chọn có người đăng ký rồi thì website sẽ gợi ý các tên miền khác để lựa chọn. 

Các đơn vị kiểm tra thông tin tên miền

Các đơn vị kiểm tra thông tin tên miền

Lời kết

Việc kiểm tra thông tin tên miền rất quan trọng và đem lại nhiều lợi ích. Chúng tôi đã cung cấp đến bạn đọc nhiều thông tin hữu ích về việc kiểm tra thông tin tên miền. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn có thể kiểm tra thông tin một cách hiệu quả nhất. Để lựa chọn được đơn vị cung cấp tên miền chất lượng và uy tín, hãy liên hệ với Tenten để được hỗ trợ. 

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “kiểm tra thông tin tên miền”

Kiểm tra thông tin tên miền Cách kiểm tra website lừa đảo
Cách kiểm tra nguồn gốc trang web Kiểm tra chủ sở hữu tên miền
Check domain info Cách kiểm tra tên miền đã đăng ký chưa
Cách kiểm tra trang web của nước nào Kiểm tra website

Bài viết liên quan

Top 5 công cụ kiểm tra lịch sử tên miền hiệu quả
Mua tên miền: Hướng dẫn cách mua tên miền website trên Tenten 
Tên miền là gì? Hỏi đáp từ A-Z về tên miền
Kinh doanh online gì bây giờ? Sao không thử bán tên miền