Tiếp thị, kinh doanh sản phẩm trên không gian mạng đang là xu thế của thời đại mới. Website bán hàng phổ biến trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, website là phương án kinh doanh lâu dài và tiêu tốn nhiều chi phí. Landing page là cứu tinh cho các dự án kinh doanh online ngắn hạn. Vậy Landingpage là gì? Mời bạn tìm hiểu bài viết sau cùng Tenten:

Giới thiệu sơ lược về Landingpage là gì? 

Khái niệm Landing page là gì?

Landingpage là gì? Landing page là trang web độc lập. Nó được cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích tối ưu dịch vụ chuyển đổi hoặc làm nổi bật sản phẩm. Đây là đích đến cuối cùng khi khách hàng click chuột vào mẫu quảng cáo trên facebook, google. Landing page dẫn dắt khách hàng làm các bước chuyển đổi như: điền thông tin, trải nghiệm dịch vụ tư vấn sản phẩm,… Nhằm mục tiêu kích thích người dân mua sản phẩm. 
Landingpage la gi 1

Khái niệm Landingpage là gì?

Không giống như những trang chủ khác trên web, landing page được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau. Đồng thời, nó khuyến khích khách hàng ở lại trên trang. Landingpage được thiết kế với một mục tiêu duy nhất: kêu gọi hành động (CTA).
Landingpage la gi 2

Ưu điểm vượt trội của Landingpage là gì?

Mục đích làm landing page là gì?

Đó chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 120% cho các chiến dịch marketing. Giảm thiểu tối đa chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng.

Các loại landing page hiện nay

Landing page hiện nay gồm có các loại sau: 

  • Landing page đăng ký

Trang thu thập thông tin khách hàng qua các hình thức như: kêu gọi khách hàng đăng ký tham gia sự kiện, nhận tư vấn; nhận voucher giảm giá hoặc dùng thử,… Sau đó mọi thông tin của khách hàng sẽ được Landing page lưu lại. Phục vụ quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. 

  • Landing page bán hàng

Trang thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm thông qua các hình ảnh, thông tin sản phẩm, bảng giá, chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

  • Landing page trung gian chuyển đổi

Đây là Landingpage được yêu thích trong thương mại điện tử. Nó có khả năng kích thích lượt truy cập của khách hàng. Sau khi click chuột, khách hàng sẽ được chuyển đến trang đăng ký sản phẩm hoặc thanh toán giỏ hàng.

Trong Marketing vai trò Landingpage là gì? Cách làm Landing page là gì?

Vai trò Landing page là gì?

Landing Page đóng vai trò quan trọng trong các dự án marketing ngắn hạn. Nó giúp doanh nghiệp làm nổi bật sản phẩm và kích thích khách hàng mua sắm sản phẩm. 
Landingpage la gi 3

Vai trò của Landingpage là gì?

  • Landingpage – Tăng 120% tỷ lệ chuyển đổi

Landingpage có thể trực tiếp cung cấp cho khách hàng một ưu đãi cụ thể nào đó. Ví dụ như ebook về tư duy kinh doanh, landingpage sẽ khuyến khích khách hàng truy cập vào. Sau đó, đăng ký thông tin, để có thể nhận được cuốn ebook đó ngay lập tức.

  • Tăng trải nghiệm người dùng

Nó không chỉ giúp tăng chuyển đổi, mà còn cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn. Giúp người dùng xác định được loại content nào giúp tăng nhanh lượng lead tốt hơn cho doanh nghiệp.

  • Tăng lượng tiếp cận, thu thập thông tin khách hàng

Người dùng tạo ra nhiều trang landing page với nhiều ưu đãi khác nhau. Giúp bạn có thể theo dõi được chủ đề nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Điều này sẽ giúp người dùng có thêm các thông tin giá trị về sở thích của các khách hàng mục tiêu.
Mặt khác, thông qua landingpage, doanh nghiệp có thể thu thập thêm được địa chỉ email.

  • Landingpage giúp tăng khả năng cá nhân hóa

Ngoài ra, nó còn có thể phân khúc các danh sách sản phẩm để gửi những email được cá nhân hóa đến cho họ.

  • Tạo chiến dịch quảng cáo, thúc đẩy thương hiệu phát triển

Landing page được thiết kế thân thiện và bắt mắt. Giúp doanh nghiệp gây ấn tượng và tăng khả năng chuyển đổi những khách truy cập mới trở thành lead.
Nhờ vào khả năng giới thiệu của landing page. Khách hàng sẽ hiểu được những giá trị mà doanh nghiệp có thể mang lại. Và dù cho khách hàng không ngay lập tức chuyển đổi. Nhưng một trang đích được đầu tư kỹ lưỡng sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu với người xem. Đồng thời nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch marketing bán hàng trong tương lai.

Cách làm landing page là gì?

Landingpage la gi 4

Cách làm Landing page là gì?

Để xây dựng một landing page hoàn hảo, người dùng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Xác định loại Landing page cần xây dựng dựa vào mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Bước 2: Lên ý tưởng cho các phần Landing page như: tiêu đề, hình ảnh, biểu mẫu, tên miền
Bước 3: Chọn công cụ và giao diện Landing page phù hợp với chiến dịch quảng bá sản phẩm. (Hoặc download tại đây)
Bước 4: Thiết kế và hoàn thiện Landing page. Sau đó kết nối với tên miền, hosting và gắn mã theo dõi Facebook Pixel và Google Analytics. Để doanh nghiệp theo dõi chiến dịch và nhóm khách hàng mà bạn hướng đến.

Đặc biệt, Tenten đang có chương trình mua Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời.dang ky khuyen mai

Bước 5: Kiểm tra và thử nghiệm nội dung Landing page. Đảm bảo nó hoạt động chuyển đổi tốt.
Bước 6: Thiết lập tự động hoá cho landing page. Người dùng có thể tạo một mẫu email cảm ơn tự động khi khách hàng truy cập vào Landing page. Tạo sự niềm tin cho khách hàng về tính chuyên nghiệp doanh nghiệp.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin để trả lời nội dung Landing page là gì? Để chiến dịch kinh doanh của bạn tối ưu hiệu quả, vui lòng liên hệ https://tenten.vn/vi để nhận được tư vấn.