local seo

1. Local SEO là gì

Local SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cục bộ)  là việc tối ưu hóa trang website dựa theo các từ khóa liên quan đến khu vực địa lý cụ thể để nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên của Google, Bing,…

Local SEO là một trong những phương pháp hàng đầu giúp tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp và tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Local_seo_2

Ví dụ về từ khóa Local SEO: Quán lẩu tại Láng Hạ, bún đậu Kim Giang,..

Google sẽ kết hợp Google Maps, khi người dùng tìm kiếm từ khóa Local SEO để tìm ra những cơ quan, doanh nghiệp có cung cấp sản phẩm dịch vụ liên quan với khu vực được tìm kiếm. Bên cạnh đó, Google sẽ đưa các doanh nghiệp có lượt bình chọn tốt nhất lên đầu giúp người dùng có thể lựa chọn tốt nhất.

2. Tầm quan trọng của Local SEO

Việc giới hạn phạm vi và quản trị khách hàng là việc quan trọng trong kinh doanh bởi nó giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn. Và Local SEO sẽ đóng vai trò là một công cụ định vị tệp khách hàng cho các tổ chức, doanh nghiệp. Nói cách khác SEO local sẽ hỗ trợ người dùng tìm thấy bạn dễ dàng hơn nhờ các công cụ tìm kiếm Google.

Local SEO hữu ích nhất với các website về nhà hàng, khách sạn, du lịch, spa,..Càng được nhiều lượt bình chọn bạn càng được Google đánh giá tốt và đẩy lên top đề xuất.

Doanh nghiệp, tổ chức vẫn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng kể cả không có Local SEO. Song với Local SEO khách hàng mà bạn tiếp cận sẽ chính xác và đúng đối tượng mục tiêu hơn giúp giảm bớt thời gian và nguồn lực trong việc thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ.

Nói tóm lại Local Seo giúp bạn:

  • Tăng nhận biết thương hiệu
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  •  Hiệu quả đầu tư cao
  •  Đóng góp hiệu quả trong SEO tổng thể.

3. Lợi ích của Local SEO đối với doanh nghiệp.

Giúp website đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm

Local SEO sẽ là yếu tố khiến trang web không chỉ đạt top search Google mà nó sẽ còn hiển thị cả trên Google Maps. Điều này sẽ giúp website doanh nghiệp, tổ chức tiếp cận người dùng tốt hơn từ đó góp phần gia tăng doanh thu.

Đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi

Khi doanh nghiệp quảng cáo tập chung cho một khu vực thì sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn trên website.

Local_seo_3

Độ nhận biết thương hiệu mở rộng hơn

Local SEO không chỉ đưa doanh nghiệp xuất hiện trên kết quả search chung mà còn trên kết quả search theo khu vực. Và tất nhiên khi càng tiếp cận nhiều phương thức tìm kiếm, doanh nghiệp được người dùng biết đến và tiếp cận.

Mang lại giá trị đầu tư cao

Tỷ lệ chuyển đổi tăng cao khi bạn SEO theo địa phương từ đó giúp việc đầu tư đạt hiệu quả tốt hơn. Một số thông tin đã nêu lên rằng người dùng tìm kiếm keyword theo vị trí địa lý sẽ có tiềm năng chốt đơn hàng hơn so với từ khóa chung.

Việc đầu tư vào một mục tiêu cụ thể và chỉ cần một ngân sách vừa phải rõ ràng sẽ tốt hơn đầu tư tổng thể chiếm ngân sách lớn mà lại không đúng đối tượng cần thiết nhất phải không nào?

Tặng miễn phí bộ Plugin 359$ giúp khách hàng tối ưu SEO website

Bộ 3 plugin Tenten.vn tặng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các khách hàng gồm:

  • Rank Math Pro – Tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Áp dụng khi Đăng ký mới Hosting/ Email Server!

Sở hữu ngay bộ 3 công cụ giúp website của bạn ONTOP GOOGLE!

NHẬN BỘ PLUGIN SEO MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

4. Cách thực hiện Local SEO thành công

Để có thể thực hiện SEO Local thành công ta thực hiện như sau:

Bước 1: Xây dựng bộ từ khóa SEO.

Bước 2: Tối ưu hóa Onpage trong SEO Local marketing.

Bước 3: Tối ưu Google My Business cho trang

Bước 4: Tối ưu Google Place cho trang

Bước 5: Kết hợp Social.

Bước 6: Sử dụng công cụ hỗ trợ NAP Citation.

5. Thực hiện Local SEO cần chuẩn bị những gì?

  • Tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu
  • Tiêu đề, mô tả và địa chỉ liên kết cần chứa từ khóa

Local SEO chỉ có tác dụng khi website có chứa từ khóa ở tất cả mọi nơi, từ tiêu đề đến mô tả website. Ngay chính trên thanh URL cũng phải chứa từ khóa để cả người dùng và Google có thể hiểu được sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp là gì, ở đâu.

  • Cập nhật thông tin liên lạc doanh nghiệp trên website

Việc cung cấp thông tin đầy đủ chính xác sẽ hỗ trợ người dùng và Google hiểu rõ về doanh nghiệp tạo điều kiện cho Local SEO hoạt động hiệu quả. Địa chỉ thông tin càng rõ ràng minh bạch website càng được Google đánh giá và xếp thứ hạng cao.

  • Cài đặt Google Maps vào website để chỉ dẫn người dùng

Hãy cài đặt Google Maps cho trang web để người dùng xác định chính xác địa điểm và đường đi dẫn đến doanh nghiệp của bạn. Và việc này cũng góp phần làm tăng giá trị SEO của trang web.Local_seo_4

  • Đăng ký sử dụng Google Business cho website

Tài khoản Google Business là yếu tố quan trọng cho SEO local. Hiện một trong những phương pháp thúc đẩy Local SEO hiệu quả nhất hiện nay là Google Business. Google sẽ dễ dàng chứng thực thông tin doanh nghiệp hơn cho website khi doanh nghiệp có Google Business.

  • Cung cấp thông tin cho Google thông qua Schema (hay Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc):

Đây là cách thức đẩy Local SEO cực tốt do Schema có khả năng truyền tải thông tin doanh nghiệp một cách dễ hiểu nhất cho Google

  • Đăng ký thông tin doanh nghiệp trên những thanh công cụ tìm kiếm và các trang mạng xã hội
  • Phản hồi đánh giá khách hàng:

Người dùng có thể để lại nhận xét đánh giá qua công cụ review của Google do đó khi bạn có thể phản hồi lại những đánh giá giúp bạn đạt được sự quan tâm của người dùng và Google

  • Xây dựng website tương thích với mọi thiết bị:

Giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bằng tất cả các thiết bị di động từ đó giúp người đọc truy cập và ở lại trang web của bạn lâu hơn.

6. Kết luận

Local SEO là một yếu tố không thể thiếu trong SEO tổng thể. Nhờ có Local SEO mà doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng và trúng đối tượng khách hàng mục tiêu và thu hút được khách hàng cho doanh nghiệp. Để có thể Local SEO hiệu quả hãy cập nhật thông tin doanh nghiệp đầy đủ chính xác. Nên cạnh đó được quên chèn từ khóa vào các phần của website để Google có thể đưa doanh nghiệp tới đúng người dùng mục tiêu của doanh nghiệp.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “local seo”

SEO Map SEO địa phương
Local ranking SEO location
Local SEO Guide Bài viết SEO Local
SEO Google địa điểm Digital marketing communication

Bài viết liên quan

TOP 9 phần mềm SEO mà mọi SEOer nên biết

Seo Google Maps là gì? Làm thế nào để đưa địa chỉ lên bản đồ

3 Điểm khác biệt giữa SEO và SEM, tầm ảnh hưởng tới website

Tổng hợp 40 theme wordpress tối ưu SEO on page của Tenten