Để gây ấn tượng với đối tác, nhà tuyển dụng cũng như có những ví dụ trực quan nhất thể hiện năng lực của bạn thân, ngoài những bản CV ra thì bạn còn cần đến bộ portfolio của riêng mình. Nếu đang cân nhắc làm sao để có được Hồ sơ năng lực độc đáo, đẹp mắt thì đừng bỏ qua 5 mẫu portfolio template ấn tượng nhất năm 2022 trong bài biết dưới đây của TENTEN nhé!

1. Tìm hiểu Portfolio là gì?

Portfolio được định nghĩa là hồ sơ năng lực của cá nhân. Nói một cách đơn giản hơn thì đây là bộ sưu tập gồm các sản phẩm, dự án và dịch vụ mà bạn đã tham gia hoặc thiết kế. Vì vậy, Portfolio thường có thể phản ánh trực tiếp về năng lực và kinh nghiệm của bạn.

Tìm hiểu Portfolio là gì?

Tìm hiểu Portfolio là gì?

Công cụ này chủ yếu được sử dụng để gây ấn tượng với đối tác, nhà tuyển dụng, giúp tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Chính vì thế, có được những portfolio template chuẩn sẽ là gợi ý để bạn thiết kế nên hồ sơ năng lực của mình chuyên nghiệp hơn. 

2. Phân biệt Portfolio và CV 

Cùng là công cụ giới thiệu bản thân và “show” năng lực, kinh nghiệp, tuy nhiên Portfolio và Cv có nhiều sự khác biệt rõ ràng, cụ thể như:
Khác biệt về nội dung tập trung

  • CV dùng để ứng tuyển nhiều vị trí công việc, nội dung chủ yếu là thông tin cá nhân.
  • Portfolio tập trung vào sản phẩm và dự án đã thực hiện của bạn là chính.

Khác biệt về độ dài

  • CV không nên quá ngắn hoặc quá dài, thường  nằm gọn trong 2 mặt giấy a4 
  • Portfolio đầu tư nhiều nội dung, càng phong phú lại càng tốt. Vì thế không giới hạn về độ dài.

    Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

    Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

    Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

    BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

3. Cấu trúc của mẫu portfolio tiêu chuẩn

Thông thường, một portfolio template tiêu chuẩn thường có các phần như sau:

  • Phần 1: Giới thiệu bản thân

Cụ thể là các thông tin về Tên tuổi, Ảnh chân dung, Trình độ học vấn, số năm kinh nghiệm,… Ngoài ra còn có thêm mục tiêu nghề nghiệp trong ngắn/dài hạn của bạn.
Bên cạnh đó không thể thiếu 3-5 kỹ năng tương quan tới ngành bạn đang theo đuổi cũng như triết lý trong công việc để đối tác, nhà tuyển dụng hiểu về tác phong làm việc của bạn hơn. 

Cấu trúc của mẫu portfolio tiêu chuẩn

Cấu trúc của mẫu portfolio tiêu chuẩn

  • Phần 2: Sản phẩm tiêu biểu 

Nếu không có nhiều dự án hoặc sản phẩm đã làm thì bạn có thể đưa tất cả chúng vào trong portfolio. Tuy nhiên nếu số lượng tương đối lớn, hoặc có những sản phẩm không có tạo điểm nhấn thì hãy chọn lọc những dự án/sản phẩm tâm đắc nhất.
Quan trọng là nên cân nhắc để chọn các tác phẩm tốt và đồng đều về chất lượng để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của bạn tốt hơn và dễ dàng hơn. 
Bên cạnh đó nên sắp xếp bố cục tổng quan dễ nhìn để thể hiện gu thẩm mỹ cũng như sự chăm chút và chuyên nghiệp của bạn, điều này rất quan trọng dù trong lĩnh vực sáng tạo nói riêng và các ngành nghề nói chung.

  • Phần 3: Đánh giá từ công ty/ đối tác cũ

Nếu có thêm lời nhận xét từ các người sếp cũ hoặc đối tác từng làm việc với bạn về con người, tác phong hay thái độ và sản phẩm của bạn thì Portfolio sẽ có tính chân thực cao hơn. Điều này cũng giúp thể hiện được độ tin cậy của Hồ sơ năng lực của bạn.

4. Gợi ý 5 mẫu portfolio template ấn tượng nhất năm 2022

Dưới đây là tuyển tập 5 portfolio template tiêu chuẩn cho chất lượng, kỹ năng trình bày cũng như bố cục sắp xếp. Các thiết kế này đều gây ấn tượng cho người nhìn cũng như thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo. Tuyệt vời hơn là chúng hoàn toàn miễn phí và bạn có thể thiết kế ngay trên trang web WordPress nhé!

4.1. Portfolio template: Ignis

Mẫu Portfolio này giúp thể hiện bản thân bạn rõ ràng hơn qua ảnh toàn màn hình với mô tả ngắn gọn và nổi bật. Dù không có nhiều thông tin ở đây, nhưng vẫn đủ để tạo ra một ấn tượng mạnh cho người xem. Bố cục của Portfolio mẫu này cũng rất dễ nhớ và rõ ràng.
Ignis có nhiều tính năng hay như: sắp xếp và quản lý dự án bằng Jetpack’s Portfolio custom post types, chọn font và màu sắc tùy thích với Google Fonts,… Đây là một mẫu Portfolio dễ dùng và được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Portfolio template: Ignis

Portfolio template: Ignis

Tải Portfolio template này tại đây!

4.2. Portfolio template: Integral

Integral là dạng Portfolio mẫu với một trang với có lợi thế là giúp người xem nắm được mọi thông tin về bạn chỉ bằng một lần cuộn chuột. Với Portfolio template này bạn có thể tùy chỉnh theo nhiều cách như: thay đổi màu sắc, tiêu đề, menu,…. 
Hơn nữa, bộ portfolio còn có chế độ sáng hoặc tối và tích hợp cửa hàng online vì được hỗ trợ thêm cả plugin WooCommerce.Các widget tùy thích sẽ được thêm vào như sticky post, bình luận, ở thanh công cụ bên phải.

Portfolio template: Integral

Portfolio template: Integral

Tải Portfolio template này tại đây!

4.3. Portfolio template: Photomania

Photomania là mẫu Portfolio phù hợp với những nhiếp ảnh gia vì bố cục của nó thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại và thiết kế responsive đã giúp Them này trở thành mẫu portfolio đắc lực của photographers.
Mẫu portfolio Photomania cũng rất dễ dàng để thiết kế lại, như chỉnh website cách các tông màu khớp với logo và tặng độ nhận diện thương hiệu. Menu riêng giúp truy cập dễ dàng điều hướng cũng như tăng trải nghiệm người dùng.

Portfolio template: Photomania

Portfolio template: Photomania

Tải Portfolio template này tại đây!

4.4. Portfolio template: Espied

Portfolio template Espier là minh chứng cho câu nói Less is More. Nó lấy trọng tâm chính của layout là công việc và các dự án của bạn. Cụ thể, khi khách truy cập tới với Portfolio mẫu này, họ sẽ thấy ngay bởi một loạt dự án hay sản phẩm mà bạn đã thiết kế được hiện lên rõ ràng.
Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh website theo các bộ màu riêng, hoặc sắp xếp lại layout và sử dụng các Google fonts.

Portfolio template: Espied

Portfolio template: Espied

Tải Portfolio template này tại đây!

4.5. Portfolio template: Wallpress

Theme này được mệnh danh là Portfolio mẫu có khả năng làm nổi bật nội dung nhất, thích hợp cho chuyên gia sáng tạo nội dung hay những nhà thiết kế chuyên nghiệp. Bởi nó được thiết thế theo như bố cục của các bài báo hay những dạng social media ấn tượng nhất hiện nay.
Ngoài ra, nó kết nối với các tài khoản mạng xã hội của bạn và khi có nội dung mới hay hoạt động cập nhật lại Portfolio thì những người bạn trên mạng xã hội, hay người theo dõi bạn cũng có thể biết được. 

Portfolio template: Wallpress

Portfolio template: Wallpress

Wallpress cho phép người dùng thay đổi màu sắc, giao diện, font chữ,… để tạo ra những thiết kế riêng cho mình. Tải Portfolio template này tại đây!
Với 5 thiết kế Portfolio ấn tượng mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đã cảm thấy việc sở hữu những bộ Hồ sơ cá nhân không còn quá khó khăn hay mất nhiều công sức chưa? Hãy thử áp dụng ngay các Theme này trên WordPress và biết đâu bạn sẽ bất ngờ về nó đấy!

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT