OpenAI mới đây đã chính thức công bố GPT Store, mang lại cho người dùng cơ hội sử dụng vô số trợ lý AI tùy chỉnh bên cạnh ChatGPT vốn đã quá quen thuộc.

Vậy GPT Store là gì? Hãy cùng Tenten.vn tìm hiểu nhé.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
GPT Store

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

gpt store 1

GPT Store là gì?

GPT Store là một nền tảng được phát triển bởi OpenAI, cho phép người dùng tạo ra các phiên bản tùy chỉnh của ChatGPT để phục vụ mục đích cụ thể và chia sẻ chúng với cộng đồng. GPT Store hoạt động tương tự như các cửa hàng ứng dụng trên các thiết bị di động, nơi người dùng có thể tìm kiếm, tải xuống và sử dụng các phiên bản tùy chỉnh của ChatGPT tương tự như cách họ tìm và tải xuống các ứng dụng di động.

Các phiên bản tùy chỉnh này, được gọi là các GPT, có thể được tạo ra bởi bất kỳ ai mà không cần kiến thức chuyên sâu về lập trình. Chúng có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, công việc hàng ngày, và nhiều hơn nữa. Một khi GPT được đưa lên GPT Store, chúng có thể được người dùng khác tìm kiếm và có thể “cạnh tranh” vị trí trên bảng xếp hạng dựa trên sự hữu ích và mức độ thú vị.

GPT Store cũng cho phép các nhà phát triển kết nối GPT của họ với thế giới thực thông qua việc định nghĩa các hành động tùy chỉnh, cho phép GPT tích hợp dữ liệu bên ngoài hoặc tương tác với thế giới thực. Ví dụ, GPT có thể được kết nối với cơ sở dữ liệu, gắn vào email, hoặc trở thành trợ lý mua sắm của bạn.

Tuy nhiên, vấn đề về cách thức kiếm tiền từ GPT Store vẫn chưa rõ ràng. OpenAI đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt một chương trình chia sẻ doanh thu trong quý đầu tiên, trong đó các nhà phát triển tại thị trường Mỹ sẽ được trả tiền dựa trên mức độ tương tác của người dùng với GPT của họ.

gpt store 2

Cơ chế vận hành của GPT Store

Với GPT Store, người dùng có thể tạo ra các mô hình GPT của riêng mình thông qua công cụ GPT Builder do chính OpenAI thiết kế. Lập trình viên, ở bất kỳ trình độ nào, đều có thể mô tả bằng chữ (hay nói cách khác là sử dụng prompt) một GPT mình mong muốn, để công cụ tạo ra những GPT theo yêu cầu. GPT Store cũng tương tự như các chợ ứng dụng iOS và Android, cho phép các nhà phát triển có thể cung cấp sản phẩm và kiếm tiền thông qua việc tạo ra các mô hình GPT tùy chỉnh.

OpenAI cũng đã đưa ra chính sách kiếm tiền với GPT, yêu cầu người dùng phải tham khảo lại chính sách mới được cập nhật của công ty, đồng thời phải tuân theo hướng dẫn chính thức nhằm đảm bảo các GPT thỏa mãn các điều khoản công ty.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù GPT Store cung cấp nhiều tiện ích, nhưng các mô hình GPT vẫn còn một số hạn chế. Các câu trả lời từ các GPT tùy chỉnh không phải lúc nào cũng đúng và có thể dài dòng, lan man và không tập trung vào trọng tâm câu hỏi. Ngoài ra, khả năng xử lý các yêu cầu phức tạp hoặc nhiều sắc thái vẫn còn khá hạn chế.

Một số GPT tùy chỉnh hữu ích trên GPT Store

Sở hữu danh mục GPT đa dạng, phong phú, số lượng “khủng”, GPT Store hứa hẹn mang lại cho người dùng trên toàn thế giới những trợ lý AI chuyên dụng phục vụ đắc lực trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Dưới đây, chúng ta hãy điểm qua một số GPT tùy chỉnh hữu ích nhất trên GPT Store.

gpt store 3

AllTrails GPT: GPT giúp người dùng tìm các tuyến đường đi bộ trên núi, đưa ra những khuyến nghị cá nhân hóa liên quan hoạt động đi bộ trên núi vốn khá phổ biến ở các nước phương Tây (đây cũng là thú vui của nhiều khách du lịch đến các điểm miền núi nước ta).

Consensus GPT: một GPT chuyên dụng hỗ trợ tìm kiếm nội dung trong hơn 200 triệu tài liệu học thuật, cực kỳ hữu ích đối với các nhà nghiên cứu và học sinh, sinh viên.

Code Tutor GPT: được phát triển bởi công ty giáo dục Khan Academy nổi tiếng, GPT tùy chỉnh này có chức năng hướng dẫn người dùng học lập trình, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình từ đơn giản đến phức tạp.

Canva GPT: GPT chuyên thiết kế nội dung, giúp người dùng thiết kế các bài trình chiếu và sáng tác bài đăng trên mạng xã hội.

Books GPT: GPT tùy chỉnh phục vụ tìm kiếm sách báo, tạp chí, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích đọc sách.

CK-12 Flexi GPT: hướng đến giáo dục, GPT tùy chỉnh này là một gia sư AI hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc học toán và các bộ môn khoa học khác.

Grimoire GPT: một trợ lý AI trên lĩnh vực lập trình, có thể viết code cho một website hoàn chỉnh, hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ lập trình khác nhau.

AI PDF GPT: GPT này giúp người dùng tìm kiếm tài liệu, đồng thời cung cấp chức năng trò chuyện để thảo luận về nội dung nhiều tập tin cùng lúc, rất hữu ích cho hoạt động nghiên cứu học thuật.

Tất cả các GPT tùy chỉnh nêu trên mà bạn có thể tìm thấy trên GPT Store đều được thiết kế công phu, đáp ứng những nhu cầu cụ thể, do đó có thể đưa ra những câu trả lời có trọng tâm và hiệu quả hơn nhiều so với ChatGPT, vốn là một chatbot đại trà, phục vụ số đông. Người dùng có thể truy cập các GPT tùy chỉnh thông qua GPT Store. Lưu ý rằng bạn cần đăng ký một trong các gói ChatGPT cao cấp của OpenAI, như ChatGPT Plus, ChatGPT Team, hoặc ChatGPT Enterprise để sử dụng được GPT Store.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
GPT Store

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Bài liên quan

Nhân bản giọng nói là gì? Tìm hiểu về AI nhân bản giọng nói OpenVoice

7 chatbot AI tốt nhất dành cho doanh nghiệp

ChatGPT phản hồi vô nghĩa, nguyên nhân và 6 cách khắc phục bạn cần biết

Merlin ChatGPT: phần mở rộng giúp bạn tận dụng tối đa sức mạnh ChatGPT khi lướt web