Những tên miền khác nhau có thể truy cập vào một trang web được gọi là Parked Domain. Thuật ngữ này được nhắc đến khá nhiều trong giới quản trị website, nó được sử dụng rộng rãi bởi có những tính năng đem lại lợi ích, đáp ứng được những nhu cầu kinh doanh cần thiết cho các doanh nghiệp.

Vậy Parked Domain là? Những thông tin hữu ích về  Parked Domain bạn cần biết? Bạn hãy cùng Tenten tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Parked Domain là gì?

Parked Domain là một bí danh (alias) của domain chính, nó trỏ đến cùng một website giống như domain chính. Đây là một tính năng phổ biến trên các bảng điều khiển hosting, giúp quản trị viên sử dụng không hạn chế số lượng tên miền cùng trỏ về một website.

parked domain la gi

Ví dụ:

– Tên miền chính của bạn là Domain1.com , bạn có thể thiết lập Domain2.com làm Parked Domains và nó sẽ tải nội dung của Domain1.com.

– Khi bạn truy cập Domain2.com, bạn sẽ thấy nội dung của Domain1.com nhưng thanh địa chỉ sẽ hiển thị http://Domain2.com/.

Các tên miền đã được đăng ký nhưng chưa liên kết với một website hay dịch vụ email nào cũng thường được dùng làm Parked Domain. Thông thường khi tạo website, tên miền sẽ được “gán” với một hosting để khi người dùng gõ tên miền có thể nhìn thấy được website của bạn. Tuy nhiên cũng có khi bạn mua domain trước và để ở trạng thái “parked” cho đến khi website của mình đã hoàn thành xong việc xây dựng mới sử dụng đến.

Tại sao nên sử dụng Parked Domain?

Khi sử dụng Parked Domain, người dùng trải nghiệm việc sử dụng nhiều tên miền trên cùng một hệ thống website. Đơn giản là khi bạn sở hữu một tên miền nhưng bạn chưa có ý định sử dụng nó trong tương lại nên Parked Domain là một giải pháp hiệu quả trong trường hợp này.

Ngoài ra, domain cũng sẽ ghi nhớ, cho phép doanh nghiệp lựa chọn tên miền dễ nhớ cho tất cả người dùng. Việc lựa chọn lựa tên miền domain này giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo hình ảnh công ty tới mọi đối tác trong nước lẫn quốc tế. Mua tên miền để giữ lấy thương hiệu của cá nhân hoặc tổ chức. 

Ưu điểm vượt trội và những ứng dụng của Parked Domain trong thực tế

Parked Domain cho phép sử dụng nhiều domain khác nhau cho cùng một website. Vì vậy mọi người có thể có nhiều cách khác nhau tùy ý để đến trang web mà họ muốn. Họ không cần phải phân vân khi sử dụng đuôi .com hay .net khi nhập vào trình duyệt. Với Parked Domain, hosting và cơ sở dữ liệu hoàn toàn không bị phình to vì không có website mới nào được tạo ra mà sẽ sử dụng chính website đang có hiện tại.

Parked Domain

Những ứng dụng phổ biến của Parked Domain đó là:

– Bảo vệ thương hiệu của công ty: Nếu những tên miền liên quan đến công ty bị trỏ đến những website có nội dung xấu thì hình ảnh công ty bạn sẽ bị hoen ố và ảnh hưởng tới công việc kinh doanh. Bạn có thể đăng ký các biến thể khác nhau từ tên miền chính, sau đó hoặc là giữ lại để người khác không xâm phạm đến tên thương hiệu của bạn, hoặc trỏ những tên miền đó về trang web chính của mình.

– Tăng traffic cho website chính: Parked Domain còn được xem là một chiến thuật trong tối ưu lượng truy cập cho website. Ngay cả khi khách hàng vô tình gõ nhầm tên miền của công ty bạn từ .com thành .net thì họ vẫn trở về với website của công ty bạn.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Sự giống và Khác nhau giữa Parked Domain so với Addon domain và Subdomain

Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa các khái niệm Parked Domain, Addon domain và Subdomain. Vậy để dễ dàng phân biệt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về sự giống và khác nhau giữa ba loại tên miền này.

Parked Domain

Parked Domain rất có lợi khi bạn không thể sử dụng tên miền chính. Lý do không thể vào tên miền chính có thể do hết hạn hay không thể truy cập để thay đổi DNS,…

Parked Domain có nhược điểm là trỏ về cùng thư mục public_html với main domain. Bạn hẳn sẽ không dùng chức năng này khi tên miền chính vẫn có thể truy cập bình thường. Đơn giản bởi điều đó đồng nghĩa với việc “trỏ nhiều tên miền về cùng một website”.

Addon domain là gì?

Addon domain được hiểu theo đúng khái niệm là “thêm tên miền” vào những vị trí khác thư mục public_html.

Addon domain dễ nhận sự khác biệt là bởi bạn phải dùng tên miền .com, .net. Lợi thế của nó là giúp người dùng tận dụng tối đa tài khoản hosting của mình cho nhiều website/tên miền, song cũng đừng quên nhiều nhà cung cấp dịch vụ hosting miễn phí sẽ giới hạn số lượng addon domain ở mức rất thấp.

Sub-domain là gì?

Sub-domain là phương thức tạo các địa chỉ ở cấp độ 2 (sub.domain.com) thay vì dùng trực tiếp tên miền cấp độ 1 (domain.com). Một khi đã sử dụng tính năng Parked Domain hay Addon Domain, bạn mới có thể sử dụng sub-domain.

Sub-domain cũng gần giống Addon domain bởi bạn có thể dùng nó để trỏ về một thư mục nào đó trong Cpanel không phải thư mục public_html.

Sự giống và Khác nhau giữa Parked Domain so với Addon domain và Subdomain

Sự giống và Khác nhau giữa Parked Domain so với Addon domain và Subdomain

Giống nhau

Điểm chung giữa Parked Domain, Addon domain và Subdomain đó chính là đều cho phép người dùng có thể thêm và sử dụng và quản lý nhiều domain trên cùng một hệ thống server hoặc hosting. Việc này giúp doanh nghiệp tính tích kiệm chi phí, và đơn giản hóa quá trình quản trị hệ thống website của mình.

Nhưng chúng cũng có rất nhiều điểm khác biệt mà tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng cần chú ý.

Khác nhau

Tuy là đều có thể hoạt động chung trên một hệ thống server hay hosting, nhưng khác với Addon domain và Subdomain nhưng Parked Domain cho phép người dùng sử dụng tài nguyên và dữ liệu với tên miền chính. Điều này cho phép người dùng tích kiệm được dung lượng hosting cũng như đồng bộ hoá giữa các hệ thống website, bạn chỉ cần đưa ra cập nhập và chỉnh sửa 1 lần cho toàn bộ hệ thống website đang sở hữu.

Lời kết

Bài viết vừa chia sẻ cho bạn tất tần tật thông tin cơ bản và hữu ích nhất về Parked Domain. Parked Domains giúp bạn dễ dàng thêm và sử dụng nhiều tên miền cho cùng một host, nó giúp người truy cập có nhiều sự lựa chọn trong việc ghi nhớ các tên miền của bạn, tăng khả năng hiện diện của website bạn

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Parked Domain là gì”

Subdomain la gì Subdomain name
Addon Domain là gì Addon domain
Sub domain Phần mềm Add-on la gì
Park Domain This domain name is parked free

Bài viết liên quan

Domain WordPress là gì? Những điều mà bạn cần biết về Domain WordPress
User domain là gì? 3 điều cần biết về User domain
Hướng dẫn kiểm tra domain trên máy tính cực đơn giản 
Mail domain là gì? 3 điều cần biết về mail domain