Quà tặng AI 1

Ai mà chẳng thích được tặng quà vào dịp Giáng sinh, đặc biệt là một thứ mới mẻ như quà tặng AI. Thế nhưng, lựa chọn loại quà này lại không phải điều dễ dàng – liệu có thứ đồ chơi, hay sản phẩm AI nào, xứng đáng để trở thành những món quà tặng dành cho người mà bạn yêu quý?

Trên thực tế, các sản phẩm quà tặng AI không quá khó tìm. Chúng hiện diện dưới nhiều hình thức – từ đồ chơi, đến sản phẩm chăm sóc da, hay những món linh kiện, phụ tùng lạ lẫm. Dưới đây là danh sách những sản phẩm AI thật sự hữu dụng, được Tenten.vn tổng hợp cho bạn!

Proven

Quà tặng AI 5

Giá: nhiều mức giá khác nhau

Startup Proven sử dụng AI để tìm ra những nguyên liệu dưỡng da và nước hoa phù hợp nhất cho từng khách hàng riêng biệt.

Người mua chỉ cần điền vào form khảo sát trên website của Proven, trả lời các câu hỏi như độ tuổi, sắc tộc, loại da, và ưu tiên trong quá trình dưỡng da. Sau đó, Proven sẽ sử dụng một thuật toán ghép cặp sản phẩm – nguyên liệu được huấn luyện dựa trên đánh giá về các sản phẩm dưỡng da và nước hoa của người dùng trên toàn thế giới, cũng như các tài liệu học thuật đáng tin cậy liên quan. Quà tặng AI như thế này đã đủ uy tín chưa?

Hiển nhiên, với quá nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến làn da và mùi hương cơ thể con người, như chế độ ăn uống, thể dục thể thao, lối sống, và thậm chí là di truyền, Proven không thể đưa ra một giải pháp hoàn hảo được. Nhưng thành công của họ cho thấy có những điều thú vị ẩn sau các sản phẩm.

Obsbot

Quà tặng AI 2

Giá: từ 179 USD trên Amazon

Trong thế giới hậu đại dịch, nơi làm việc tại nhà đã và đang là xu thế, mọi người đều cần một chiếc webcam. Nhưng nếu có một mẫu webcam được đánh giá là hoàn hảo, thì đó là Obsbot, vốn sử dụng AI để theo dõi khuôn mặt bạn và tự động xoay để luôn giữ bạn trong khung hình, bất kể bạn đang quay trái hay quay phải. Quả là một quà tặng AI hợp lý cho dân văn phòng hay GenZ năng động!

Sản phẩm nổi bật nhất của Obsbot phải kể đến Obsbot Tiny PTZ 4K – webcam thế hệ 2 của Obsbot, giá 239 USD. Nó có chức năng theo dõi khuôn mặt AI, sử dụng thuật toán và gimbal mô-tơ để phát hiện khuôn mặt bạn rồi xoay và lật wecam cho phù hợp. Đúng như tên gọi, Tiny PTZ 4K có khả năng quay video 4K hoặc 1080p ở 60fps.

Quà tặng AI này thậm chí có thể nhận diện cử chỉ bàn tay để kích hoạt phím tắt cho nhiều hành động khác. Ví dụ, đưa tay lên báo hiệu đó là mục tiêu để camera theo sát, trong khi làm chữ L bằng các ngón tay sẽ là zoom-in, zoom-out.

Smart Four

Quà tặng AI 4

Giá: Từ 52,79 USD trên Amazon

Đây là quà tặng AI đúng nghĩa dành cho không chỉ trẻ em, mà cả người lớn nữa.

Smart Four là trò chơi tương tự cờ caro (nhưng chỉ cần 4 điểm thẳng hàng là thắng thay vì 5), tích hợp AI và thiết kế 3D bắt mắt. Khi thiếu người chơi, bạn chỉ cần gọi AI của Smart Four – đừng khinh thường, nó là đối thủ khó nhằn đấy!

Ngoài ra, Smart Four còn có hệ thống trọng tài tích hợp, hoạt động dựa trên các nút bấm cảm ứng lực để ghi lại mọi nước đi (và hạn chế sự mất tập trung của người chơi. Smart Four là quà tặng AI phù hợp để phát triển kỹ năng nhận thức cho trẻ, đặc biệt là kỹ năng quan sát, nhận dạng mẫu hình, và tư duy chiến lược.

Arccos Caddie

Quà tặng AI 3

Giá: Từ 133,15 USD trên Amazon

Nếu sếp bạn thích đánh golf, thì đây là quà tặng AI mà bạn nên lựa chọn. Arccos Caddie là hệ thống hỗ trợ đánh golf bằng trí tuệ nhân tạo, với một máy đo khoảng cách bằng thuật toán, có khả năng điều chỉnh theo thời gian thực phù hợp với tình trạng gió, độ cao so với mực nước biển, nhiệt độ và độ ẩm.

Thuật toán này còn là cốt lõi của chức năng “phân tích cú đánh”, trong đó ghi nhận sức mạnh và điểm yếu của một cú đánh golf nhằm đưa ra lời khuyên luyện tập cũng như lựa chọn trang thiết bị phù hợp.

Tất cả được vận hành thông qua ứng dụng di động (hỗ trợ Apple Watch), vốn lấy dữ liệu từ các cảm biến được thiết kế để trang bị cho bất kỳ sân golf nào. Bên cạnh đo khoảng cách, Arccos Caddie có thể theo dõi cú đánh tự động để đưa ra đề xuất liên quan chiến lược và những thứ khác.

Moxie Robot

Quà tặng AI 6

Giá: Từ 599 USD trên Amazon

Từ xưa đến nay, trẻ em đã luôn hào hứng với búp bê. Robot chính là một trong những sản phẩm được sinh ra trong nỗ lực “hiện đại hóa” món quà tặng truyền thống này. Và Moxie còn làm được hơn thế nữa.

Đây là món quà tặng AI được phát triển bởi startup Embodied đến từ California, đứng đầu bởi cựu nhà khoa học NASA Paolo Pirjanian. Nó sử dụng nhiều loại cảm biến, và được tích hợp AI, để tương tác với trẻ theo những cách mà bạn chưa bao giờ hình dung một món đồ chơi có thể làm được.

Trẻ có thể trò chuyện, tham gia nhiều trò chơi và học bài với Moxie thông qua một thư viện rất đa dạng các chương trình được cài đặt sẵn – như học về cách nhận biết cảm xúc tích cực, bày tỏ sự chân thành, cách kết bạn, cách hiểu các cử chỉ xã hội…

Bởi Moxie có thể thực hiện các cuộc hội thoại với kết thúc mở, nên sẽ có những quan ngại về tính riêng tư cũng như ngôn từ không phù hợp. Tuy nhiên Embodied đã tích hợp sẵn tính năng bộ lọc nội dung KidFilter, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi con cái sử dụng Moxie.

Công ty cũng khẳng định 71% số trẻ em từng sử dụng Moxie đã thể hiện những cải thiện đáng kể về kỹ năng xã hội!

Bài liên quan

Mô hình ngôn ngữ lớn của Amazon sẽ có kích thước gấp đôi GPT-4

Mẹo vượt các công cụ kiểm tra nội dung do AI viết

Quantum AI là gì? 6 lĩnh vực ứng dụng thực tế của Quantum AI

Google mở rộng quan hệ đối tác với Anthropic để tăng cường an toàn AI