Kiểm tra nội dung do AI viết đang là một đề tài nóng hổi trong thời đại bùng nổ các công cụ AI. Bạn là một nhà sáng tạo nội dung muốn xây dựng một trang blog hấp dẫn. Bạn thức hàng đêm, nhấp vô số ngụm cafe, tất cả chỉ để có được những bài viết hoàn hảo.

Rồi có người giới thiệu với bạn một số công cụ AI với lời hứa hẹn sẽ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Thật vậy, chúng cho ra hàng loạt bài viết với tốc độ tên lửa mà bất kỳ cây bút nào cũng phải thán phục. Nhưng liệu những con robot tiện lợi đó có khiến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm – thứ mà bạn chật vật để duy trì – bị ảnh hưởng tiêu cực? Có đúng là Google sẽ “trừng phạt” những nội dung do AI tạo ra? Chúng sẽ kiểm tra nội dung do AI viết như thế nào? Có công cụ nào vượt qua các bài kiểm tra nội dung do AI viết hay không?

Hãy cùng Tenten.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

kiểm tra nội dung do AI viết 1

Nội dung do AI viết là gì?

Nội dung do AI viết, hiểu theo nghĩa đơn giản, là những văn bản tạo ra bởi phần mềm chứ không phải con người. Đó là nội dung được tự động tạo ra với nỗ lực tối thiểu từ phía con người.

Với những tiến bộ vượt bậc trong quy trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên, của các mô hình học máy, và nhiều loại công nghệ khác, các công cụ viết bài bằng AI hiện đang mọc lên như nấm sau mưa.

Và sự xuất hiện của chúng cũng vì những lý do chính đáng:

– Giúp cải thiện đáng kể hiệu suất công việc của các nhà văn và nhà xuất bản

– Tăng cường chất lượng nội dung

– Giảm thiểu thời gian nghiên cứu

Có thể nói, ưu điểm của AI trong sáng tạo nội dung là quá nhiều để đề cập đến ở đây. Tuy nhiên, nhiều người lo sợ rằng các công cụ tìm kiếm như Google có thể “trừng phạt” họ vì sử dụng phần mềm AI như ChatGPT để sản xuất nội dung.

Đó hiển nhiên là một nỗi sợ chính đáng, khi mà có đến 85,1% các marketer được cho là đang sử dụng AI cho việc viết bài quảng cáo!

Google có quét ra nội dung do AI viết?

Google và nhiều công cụ bên thứ ba khác ngày càng “thiện chiến” hơn xét về khả năng phát hiện và kiểm tra nội dung do AI viết.

Họ sử dụng hàng loạt kỹ thuật đa dạng để xác định và đánh dấu các sản phẩm của AI, bao gồm các thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), để phân tích văn bản, từ đó tìm kiếm các khuôn mẫu và sự lặp lại trong cú pháp vốn là đặc trưng của các công cụ viết bài bằng AI.

Vậy câu trả lời là có, Google có thể quét ra nội dung do AI viết.

Google có “trừng phạt” nội dung do AI viết?

Sau khi xem xét nhiều yếu tố, bao gồm các chính sách của Google về xếp hạng nội dung, câu trả lời dành cho bạn là: không.

Google kiểm tra nội dung do AI viết, không “trừng phạt” nội dung do AI viết. Họ chỉ nhắm vào những nội dung kém chất lượng, có dấu hiệu “đạo văn”, và nội dung do AI viết hoàn toàn có thể rơi vào nhóm này.

kiểm tra nội dung do AI viết 16

Ví dụ, khi tìm kiếm từ khóa “what is contribution margin”, bạn sẽ thấy kết quả đứng thứ 14 thuộc về website Bankrate. Xếp sau kết quả này là một bài viết của website MailChimp (một website cực kỳ uy tín và có lượt truy cập rất cao). Đọc bài viết của Bankrate, bạn sẽ bất ngờ khi trong bài thậm chí thừa nhận đây là sản phẩm của AI!

Tạo nội dung chất lượng cao bằng AI vượt qua mọi công cụ kiểm tra

Có khá nhiều AI hỗ trợ bạn tạo nội dung cho website, nhưng không phải AI nào cũng cho ra những sản phẩm chất lượng cao, tránh được sự dò xét của Google cũng như các công cụ kiểm tra nội dung do AI viết của bên thứ ba.

Dưới đây, chúng ta hãy cùng thử qua một AI viết nội dung “cây nhà lá vườn” mang tên AI Easy Content, do Tenten.vn phát triển.

Cũng như các AI viết nội dung khác, AI Easy Content hoạt động theo cơ chế: người dùng cung cấp thông tin đầu vào, có thể là chủ đề muốn viết, hoặc một đoạn văn bản gợi ý, và AI sẽ phân tích để đưa ra nội dung theo ý muốn người dùng.

Điểm đặc sắc của AI Easy Content là nó không tạo ra nội dung nguyên bản, mà dựa trên các nội dung khác đã viết về chủ đề được cung cấp để xây dựng nên bài viết chất lượng cao của riêng mình. Tuy nhiên, bài viết của AI Easy Content vẫn đảm bảo được tính độc nhất  (unique)- có nghĩa là nó không hề sao chép nguyên trạng, không “đạo văn”, và đó là mấu chốt để vượt qua các công cụ kiểm tra nội dung do AI viết.

Hãy thử kiểm tra một vài nội dung do AI Easy Content viết để xem AI này thực sự hiệu quả như thế nào trước các công cụ kiểm tra nội dung do AI viết.

– Đoạn văn bản đầu tiên được trích ra từ bài viết “Công dụng và món ngon với rau tiến vua – Loại rau có giá trị dinh dưỡng cao” do AI Easy Content viết:

Mẹo vượt các công cụ kiểm tra nội dung do AI viết bạn cần biết

Giao diện trên công cụ AI Easy Content

Copy đoạn văn được khoanh đỏ và sử dụng công cụ Content at Scale (https://contentatscale.ai/ai-content-detector) để kiểm tra nội dung do AI viết là bao nhiêu phần trăm. Công cụ xác định đoạn văn là do con người viết:

kiểm tra nội dung do AI viết 4

Công cụ Sapling AI Detector (https://sapling.ai/ai-content-detector) cũng xác định tỷ lệ fake (xác suất bài viết là sản phẩm của AI) bằng 0%:

kiểm tra nội dung do AI viết 5

Tiếp tục thử Công cụ kiểm tra nội dung do AI viết của Copyleaks (https://app.copyleaks.com) cũng cho ra tỷ lệ AI Content là 0%.

– Kiểm tra một đoạn văn bản tiếp theo được trích ra từ bài viết “23 địa điểm tham quan du lịch ở Hà Nội hấp dẫn nhất” cũng do AI Easy Content viết:

kiểm tra nội dung do AI viết 9 kiểm tra nội dung do AI viết 10

Một lần nữa, các công cụ kiểm tra nội dung do AI viết đã bị AI Easy Content qua mặt khi xác định đây là sản phẩm của con người!

kiểm tra nội dung do AI viết 7

kiểm tra nội dung do AI viết 6

– Thử một lần nữa nhé! Lần này thử lấy một bài viết về chủ đề tài chính xem sao. Cụ thể, chúng ta chọn bài “Lý thuyết Dow trong Forex: Các nguyên tắc và ứng dụng”, cũng là sản phẩm của AI Easy Content. Kết quả kiểm tra như sau:

kiểm tra nội dung do AI viết 13

kiểm tra nội dung do AI viết 14

Thật là tuyệt vời. AI Easy Content đã vượt qua rất nhiều công cụ kiểm tra nội dung do AI viết. Đúng là cái gì khó đã có AI Easy Content lo!

Vì sao nên sử dụng AI Easy Content?

AI Easy Content là một plugin WordPress do đội ngũ chuyên gia tại Tenten.vn nghiên cứu và phát triển. Đây là một công cụ ứng dụng công nghệ AI của ChatGPT, cho phép viết nội dung chuẩn SEO bằng tiếng Việt và tiếng Anh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Với AI Easy Content quá trình tạo nội dung được tối ưu hóa bởi các yếu tố chuẩn SEO, tích hợp những gợi ý thông minh về tiêu đề, mô tả và các heading. Công cụ này giúp bạn tối ưu hóa các yếu tố quan trọng trong việc thu hút người đọc và tăng cường hiệu quả SEO của bài viết.

Không chỉ dừng lại ở việc viết nội dung chuẩn SEO, AI Easy Content còn tích hợp nhiều prompt chat hữu ích để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, bao gồm SEO, Marketing, viết bài, lên kế hoạch social,… Điều này giúp bạn tiếp cận và giải quyết mọi yêu cầu về nội dung và tiếp thị một cách toàn diện và hiệu quả.

Chắc chắn rằng AI Easy Content sẽ là một trợ thủ đắc lực trong việc xây dựng chiến lược nội dung chuẩn SEO, đồng thời giúp nâng cao định vị và hiệu suất của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh.

Các tính năng chính của AI Easy Content

– Tạo từng bài viết: AI Easy Content có khả năng tạo nội dung văn bản tự động cho mỗi bài viết cụ thể. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho việc viết nội dung thủ công.

– Tạo hàng loạt bài viết bằng file CSV: Tính năng này cho phép bạn nhập danh sách các dữ liệu vào từ một tệp CSV, sau đó AI Easy Content sẽ tạo ra hàng loạt bài viết dựa trên dữ liệu đó. Điều này hữu ích khi bạn cần tạo nhiều nội dung trong cùng thời điểm.

– Lên kế hoạch nội dung SEO: AI Easy Content có thể đề xuất cấu trúc nội dung tốt cho các bài viết hoặc trang web của bạn dựa trên tiêu đề và chủ đề mà bạn cung cấp. Điều này giúp tạo ra một cấu trúc hợp lý và dễ hiểu cho cả người đọc và các công cụ tìm kiếm.

– Gợi ý nội dung theo cấu trúc Silo: Cấu trúc Silo trong SEO là một phương pháp sắp xếp và liên kết các bài viết liên quan trong một chủ đề để cải thiện cơ hội hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. AI Easy Content giúp bạn gợi ý nội dung theo cấu trúc Silo để tối ưu hóa việc xây dựng nội dung trang web của bạn.

– Gợi ý từ khóa đồng nghĩa, từ khóa bao phủ: Để nâng cao hiệu quả SEO, việc sử dụng các từ khóa đồng nghĩa và từ khóa bao phủ là quan trọng. AI Easy Content có khả năng gợi ý các từ khóa liên quan để đảm bảo nội dung của bạn đa dạng và liên quan đến chủ đề.

– Viết tiêu đề và mô tả cho sản phẩm: Tính năng này giúp bạn tạo tiêu đề và mô tả hấp dẫn cho sản phẩm của mình, giúp thu hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng.

– Viết bài đánh giá, tạo câu hỏi FAQ: AI Easy Content có thể tự động tạo ra các bài đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ, cũng như tạo câu hỏi và trả lời thường gặp (FAQ) để cung cấp thông tin chi tiết và hữu ích cho khách hàng.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan