Mới đây, Google đã công bố thỏa thuận mở rộng mối quan hệ đối tác với Anthropic, trong một nỗ lực hướng đến những chuẩn mực cao hơn đối với an toàn AI. Vậy giữa Google và Anthropic đã có những vấn đề gì đáng chú ý? Hãy cùng Tenten.vn tìm hiểu tiếp.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
anthropic

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Anthropic 1

Mối quan hệ giữa Google và Anthropic

Gã khổng lồ tìm kiếm và Anthropic – một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Mỹ, được thành lập bởi các cựu thành viên của OpenAI – đã “bắt tay” từ năm 2021, cũng là năm mà Anthropic được sáng lập nên. Cả hai công ty này được cho là có mối quan hệ cực kỳ khăng khít, khi mà Anthropic hiện đang xây dựng một trong những cluster Google Kubernetes Engine (GKE) lớn nhất trên thế giới.

Nếu bạn chưa biết, thì GKE là dịch vụ quản lý đám mây cung cấp một môi trường Kubernetes quản lý hoàn toàn để triển khai và quản lý các ứng dụng container. GKE dựa trên Kubernetes, một nền tảng mã nguồn mở được sử dụng bởi các công ty hàng đầu thế giới.

Theo Dario Amodei, đồng sáng lập và CEO của Anthropic, “mối quan hệ bền vững của chúng tôi với Google được xây dựng trên nền tảng những cam kết chung trong phát triển AI có trách nhiệm và triển khai nó theo cách mang lại lợi ích cho cộng đồng”.

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục cộng tác trong quá trình phát triển những hệ thống AI kiểm soát được, độ tin cậy cao, và dễ sử dụng, dành cho nhiều doanh nghiệp hơn trên toàn thế giới”.

Được biết, Anthropic đang sử dụng AlloyDB của Google – một hệ quản trị cơ sở dữ liệu quản lý hoàn toàn tương thích với PostgreSQL – để phục vụ truyền tải dữ liệu với hiệu suất và độ tin cậy cao. Bên cạnh đó, cơ sở dữ liệu BigQuery của Google cũng được triển khai để phân tích những bộ dữ liệu khổng lồ, nhằm trích xuất thông tin có giá trị phục vụ hoạt động của Anthropic.

Anthropic 2

Trong khuôn khổ thỏa thuận mở rộng mối quan hệ đối tác, Anthropic sẽ tận dụng chip Cloud TPU v5e thế hệ mới nhất từ Google cho công cụ suy luận AI. Với con chip này, Anthropic có thể mở rộng một cách hiệu quả mô hình ngôn ngữ lớn Claude vốn đã rất mạnh mẽ của mình. Claude hiện được đánh giá là mô hình ngôn ngữ lớn đứng thứ hai thế giới, chỉ xếp sau GPT-4 trong nhiều bài benchmark.

Thỏa thuận giữa Google và Anthropic được công bố trong bối cảnh cả hai công ty săp sửa tham dự lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh An toàn AI (AISS) tại Bletchley Park, Vương quốc Anh. Hội nghị này được tổ chức bởi chính phủ Anh, với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo trong ngành công nghệ và các chuyên gia, nhằm thảo luận về những mối quan ngại xoay quanh AI.

Google và Anthropic còn hợp tác với Frontier Model Forum và MLCommons nhằm góp phần phát triển những giải pháp sáng tạo liên quan an toàn AI.

Để tăng cường an ninh cho các tổ chức triển khai mô hình của Anthropic trên Google Cloud, Anthropic sẽ sử dụng các dịch vụ bảo mật của Google Cloud, bao gồm Chronicle Security Operations, Secure Enterprise Browsing, và Security Command Center. Đây là các giải pháp phát hiện mối đe dọa, kiểm soát truy cập, và cải thiện minh bạch đối với các hệ thống AI.

Mối quan hệ với Anthropic – dựa trên nhiều năm hợp tác – sẽ mang AI đến nhiều người hơn, một cách an toàn và bảo mật, và cho thấy một ví dụ điển hình về việc các startup AI sáng tạo và tăng trưởng nhanh được xây dựng trên Google Cloud như thế nào” – Thomas Kurian, CEO Google Cloud cho biết.

Các sản phẩm AI đáng chú ý của Anthropic

Như đã đề cập ở trên, Anthropic là một công ty khởi nghiệp AI được thành lập vào năm 2021 bởi các cựu chuyên gia nghiên cứu tại OpenAI. Công ty tập trung vào việc phát triển các công nghệ AI có trách nhiệm và an toàn.

Các sản phẩm AI chính của Anthropic bao gồm:

Anthropic 3

Claude

Một chatbot AI được thiết kế để cung cấp trải nghiệm người dùng tự nhiên và hữu ích. Claude được đào tạo trên một tập dữ liệu khổng lồ về văn bản và mã, và có thể giao tiếp và tạo văn bản giống như con người để đáp ứng nhiều loại lời nhắc và câu hỏi.

Claude là chatbot AI hàng đầu của Anthropic, có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:

– Hỗ trợ khách hàng: Claude có thể được sử dụng để cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7. Nó có thể trả lời các câu hỏi, giải quyết các vấn đề và cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ.

– Tiếp thị: Claude có thể được sử dụng để tạo nội dung tiếp thị, chẳng hạn như email, bài đăng trên blog và quảng cáo. Nó có thể điều chỉnh nội dung để phù hợp với đối tượng cụ thể.

– Giáo dục: Claude có thể được sử dụng để cung cấp đào tạo và giáo dục. Nó có thể giải thích các khái niệm phức tạp và trả lời các câu hỏi của học sinh.

Aegis

Một công cụ kiểm tra an toàn AI được thiết kế để giúp các công ty phát triển và triển khai các hệ thống AI an toàn và có trách nhiệm. Aegis sử dụng các thuật toán máy học để phát hiện các lỗ hổng bảo mật và các vấn đề đạo đức tiềm ẩn trong các hệ thống AI, như các chatbot AI, các hệ thống nhận dạng khuôn mặt, các hệ thống lái xe tự động.

Causal

Một công cụ học máy được thiết kế để giúp các nhà nghiên cứu và nhà phát triển hiểu rõ hơn về mối quan hệ nhân quả giữa các biến. Causal sử dụng các kỹ thuật học máy tiên tiến để phân tích dữ liệu và phát hiện các mối quan hệ nhân quả tiềm ẩn. Causal được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm nghiên cứu khoa học, phát triển sản phẩm, tiếp thị…

Các sản phẩm AI của Anthropic đang được sử dụng bởi nhiều công ty và tổ chức hàng đầu thế giới, bao gồm Google, Salesforce và Zoom. Các sản phẩm này có tiềm năng cách mạng hóa cách chúng ta sử dụng AI và đảm bảo rằng AI được phát triển và sử dụng một cách an toàn và có trách nhiệm.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
anthropic

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Anthropic”

Anthropic Claude Anthropic API Anthropic AI Anthropic là gì

Bài liên quan

AI tạo sinh ERNIE Bot của Baidu có gì hot so với ChatGPT

Chatbot là gì? Ứng dụng kịch bản chatbot 

Nền tảng âm thanh AI Stable Audio của Stability AI có gì hấp dẫn?

Top 5 công cụ AI tự động và tối ưu hóa chiến lược Marketing bạn cần biết