Với hàng tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày, nếu trang web của bạn không nằm trên trang kết quả đầu tiên và cụ thể hơn là nằm trong số năm kết quả hàng đầu, thì trang web của bạn có thể bị mất trong quá trình xáo trộn. Đã đến lúc săn tìm các SEO tips, phải không?

Top SEO tips 2022 giúp tăng thứ hạng tìm kiếm bạn không thể bỏ lỡ 

Top SEO tips 2022 giúp tăng thứ hạng tìm kiếm bạn không thể bỏ lỡ

Thực tế là hầu hết các nhấp chuột của Google đều được thực hiện trong số 5 kết quả hàng đầu hoặc lâu hơn. Ngoài 5 vị trí đó, trang web tuyệt vời của bạn sẽ bị bỏ qua. Do đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần phải là một thành phần quan trọng trong thiết kế trang web và bài đăng trên blog của bạn. Tuy nhiên, có một số SEO tips có thể muốn xem xét khi xây dựng các trang và bài đăng của mình. Hãy bắt đầu nhé!

SEO tips để tăng thứ hạng tìm kiếm trang web

Những SEO tips này có thể không gây ngạc nhiên, nhưng chúng rất đáng ghi nhớ. Cho dù đó là trang web của riêng bạn hay trang web bạn gọi là khách hàng, khi nói đến SEO, có một số điều bạn nên luôn có trong quy trình làm việc của mình:

SEO tips số 1: Nghiên cứu từ khóa

Trang web của bạn có thể không phải lúc nào cũng là nơi cập nhật các bài đăng của bạn với các xu hướng mới nhất, nhưng điều tốt nhất nên làm là thực hiện một số nghiên cứu để tìm các từ khóa xu hướng mới nhất. Tìm những gì mọi người đang tìm kiếm và viết bài đăng để đáp ứng những tìm kiếm đó.

Các công cụ như Semrush và Google Keyword Planner là những nơi tốt để bắt đầu nghiên cứu của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể bắt đầu với các từ khóa bạn muốn đưa vào bài đăng của mình và các chủ đề bạn muốn viết.

SEO tips số 1: Nghiên cứu từ khóa

SEO tips số 1: Nghiên cứu từ khóa

Ngoài ra, đừng quên SEO tips là đưa các từ khóa có liên quan vào nội dung của bạn. Để tìm ví dụ về các từ khóa có liên quan, hãy nhập các cụm từ tìm kiếm mà ai đó có thể sử dụng để tìm bài đăng của bạn trên Google.

Cuộn xuống cuối trang kết quả để xem các tìm kiếm có liên quan. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì cần đưa vào nội dung của bạn.

SEO tips số 2: cụm từ khoá

Điều quan trọng cần đề cập là tốt nhất bạn nên sử dụng các cụm từ khóa phù hợp cho bài viết của mình. Cụm từ khóa không chỉ là những từ mà mọi người tìm kiếm. Nó chỉ là một câu. Chỉ cần nhập “động vật” vào Google hoặc đặt một cái gì đó như “5 động vật nguy hiểm nhất” trong tìm kiếm của bạn.

Chỉ cần gõ “động vật” sẽ không thu hẹp những gì bạn thực sự đang tìm kiếm như “5 động vật chết người hàng đầu”. Đây là một cụm từ khóa và một cụm từ tốt sẽ có lợi cho bài đăng của bạn. Khi quyết định bao gồm cụm từ khóa nào, hãy ghi nhớ cụm từ khóa nào cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất với ít cạnh tranh nhất.

Khi bạn có một cụm từ khóa tốt, hãy đảm bảo đưa nó vào đâu đó trong tiêu đề, mô tả meta, URL và đoạn đầu tiên của bạn. Có những plugin SEO trên thị trường có thể giúp bạn tạo các cụm từ khóa, chẳng hạn như Yoast, All In One SEO Pack, Google XML Sitemaps, Squirrly SEO, SEOPress và Rank Math.

SEO tips

Đây là những plugin miễn phí có sẵn trong kho lưu trữ WordPress, với các tùy chọn có thể mở rộng để bao gồm các tính năng chuyên biệt khác với một khoản phí.

Nghiên cứu chỉ ra rằng độ dài dòng tiêu đề và nội dung đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của bài đăng của bạn. Ví dụ, chỉ ba từ đầu tiên và cuối cùng của chủ đề được đọc.

SEO tips số 3: Sự hấp dẫn là chìa khóa.

Nhận điểm cho danh hiệu. Sau đó, bạn cần biết mình cần viết bao nhiêu nội dung. Hầu hết người đọc trung bình sẽ đọc một bài viết dài 3 phút. Ngoài ra, nhiều người đọc hơn sẽ sử dụng các bài đăng mất 6 phút để đọc.

SEO tips số 4: Viết cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Các bài đăng quá ngắn có nguy cơ không được đặt ở nơi bạn muốn và không truyền tải được thông điệp của bạn. Ngoài ra, Google có xu hướng thích các bài đăng dài hơn … là có lý do. Quá dài và bạn có nguy cơ xa lánh độc giả của mình.

Tìm kiếm phương tiện hạnh phúc này là một vấn đề thực hành. Mọi người có xu hướng viết các bài đăng trên trang web của mình mà mất trung bình 3-5 phút để đọc. Tuy nhiên, có những lúc bạn hài lòng với tác giả và kết thúc trong một sự điên cuồng trữ tình.

Để tham khảo, chúng tôi tin rằng 2.100-2.400 từ là số lượng lý tưởng, nhưng điều này có thể thay đổi.  Ví dụ, bạn có thể bỏ qua nó. Đừng cố thêm những từ như không. Họ muốn nghe âm thanh của con người, không phải người máy hay Vulcans. (Điều đó sẽ là phi logic.)

SEO tips số 4: Viết cho đối tượng mục tiêu của bạn. 

SEO tips số 4: Viết cho đối tượng mục tiêu của bạn.

SEO tips số 5: Một số tính năng thú vị của plugin SEO

Tất cả trong một (AIOSEO) là nó có một máy để tính độ dài câu. Trên thực tế, nó thậm chí còn gợi ý độ dài câu và số lượng từ tối ưu. Điều này cũng sẽ giúp ích cho bài viết của bạn, vì vậy đừng lạm dụng nó.

SEO tips số 6: vui lòng viết một tiêu đề

Hãy sáng tạo khi viết tiêu đề. Sự sáng tạo có thể cung cấp các tiêu đề thu hút sự chú ý của người đọc tiềm năng và thúc đẩy các nhấp chuột vào trang web của bạn.

Ví dụ: 5 loại thực phẩm tốt nhất. Nó hơi nhàm chán, phải không? Làm thế nào về 5 loại thực phẩm tốt nhất có thể cứu mạng bạn! Ví dụ thứ hai có một sức hấp dẫn khẩn cấp đối với người đọc. Bạn nên đọc cái này, nhanh lên! ”

Một tính năng tuyệt vời của plugin AIOSEO là nó đi kèm với một trình phân tích tiêu đề cung cấp các đề xuất để cải thiện các tiêu đề của bạn. Plugin MonsterInsights có chức năng tương tự.

Một phương pháp hay khác là viết nhanh một vài tiêu đề tiềm năng và nhờ bạn bè, đồng nghiệp hoặc thành viên trong gia đình xem lại để xem tiêu đề nào nhận được câu trả lời tốt nhất.

SEO tips

SEO tips số 7: Liên kết nội bộ

Một cách tuyệt vời để tham gia là thông qua các liên kết nội bộ và bên ngoài. Đối với liên kết nội bộ, độc giả ở lại trang web của bạn và chỉ có thể liên kết đến một trang hoặc bài đăng khác.

Luôn mở trang trong tab trình duyệt mới khi liên kết. Bằng cách này, trang web của bạn vẫn nằm trong tầm nhìn của người đọc và trang web của bạn không thể nào quên. Một phương pháp hay nhất khác là nếu bạn đang liên kết đến một bài viết cũ hơn, hãy chỉnh sửa bài viết đó để bao gồm một liên kết đến bài viết mới. Điều này cho phép người đọc quay lại bài viết đầu tiên và tiếp tục đọc.

SEO tips số 8: chọn ảnh

Xem xét rằng phần lớn thông tin được gửi đến bộ não của chúng ta là trực quan, các SEO tips của chúng tôi bao gồm lời nhắc thêm hình ảnh vào bài đăng của bạn. Điều đáng nói nữa là các bài đăng có hình ảnh nhận được nhiều nhấp chuột hơn!

Ngoài ra, một hoặc nhiều hình ảnh cũng được lập chỉ mục.

Các thủ thuật SEO tips – ít người biết

SEO tips của chúng tôi sẽ không hoàn chỉnh nếu không có một hoặc hai hình ảnh. Một bước quan trọng khác là đảm bảo hình ảnh của bạn được tối ưu hóa và bao gồm văn bản thay thế.

SEO tips

Điều cuối cùng bạn muốn làm là tải lên một tệp 10 MB làm hình ảnh tiêu đề của bạn (hay còn gọi là hình ảnh anh hùng) và thực hiện tất cả công việc tẻ nhạt chỉ khiến bạn mất khách truy cập vì nó gây ra sự cố.

Tổ chức trang web của bạn cũng là một loại SEO tips. Phương pháp hay nhất của WordPress là sử dụng các danh mục để sắp xếp các chủ đề khác nhau của trang web của bạn. Thay vì chỉ một mục menu được gọi là “Blog”, hãy chia tất cả các bài đăng của bạn thành các menu thả xuống thành các danh mục khác nhau.

Trước tiên, bạn có thể thực hiện việc này trong phần Danh mục và thêm các danh mục đó dưới dạng các mục menu trong Chế độ xem> Trình đơn. Điều này giúp trang web điều hướng dễ dàng hơn và giúp tăng thứ hạng. Truyền thông xã hội

Đừng chỉ dựa vào Google để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng miễn phí. Trên thực tế, chia sẻ bài đăng của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội cũng làm tăng số lượng khách truy cập vào trang web của bạn.

Danh sách các SEO tips này không đầy đủ, nhưng đây là một số gợi ý tốt để bắt đầu phát triển trang web cho bạn. Chúng tôi khuyến khích bạn thực hiện nghiên cứu của mình và luôn tìm kiếm những SEO tips mới để quảng bá trang web của mình nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “SEO tips”

What is SEO Nhân viên SEO la gì
Seo la nghề gì Smurch seo
How to SEO SEO Onpage
SEO Marketing Nghề SEO

Bài viết liên quan

Top 3 phần mềm SEO Youtube giúp tăng view hiệu quả 

TOP 9 phần mềm SEO mà mọi SEOer nên biết

Seo web là gì? Tại sao doanh nghiệp cần 1 website chuẩn SEO?

Seo là gì trong marketing? 7 lợi ích quan trọng của seo nên biết