Có nên sử dụng phần mềm SEO Youtube? Với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông, những năm gần đây việc kiếm tiền từ Youtube đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Theo thống kê, đã có nhiều kênh Youtube tại Việt Nam đạt được mức đăng ký và theo dõi lớn trên thế giới sau một thời gian ngắn phát hành. 

Có một thống kê đã cho thấy có đến hơn 1 tỷ người dùng đăng tải video với tổng cộng khoảng 300 giờ xem chỉ trong vòng 1 phút trôi qua. Con số này thật lớn phải không, nó cho thấy mức độ cạnh tranh khốc liệt khi lựa chọn Youtube làm kênh bán hàng hoặc kiếm tiền.

Làm thế nào để kênh của bạn trở nên nổi bật hơn và được nhiều người biết đến? SEO Youtube là một công cụ giúp bạn đạt được mục tiêu đó. Làm thế nào để SEO Youtube hiệu quả, mời bạn đọc cùng xem ngay Top 5 phần mềm SEO Youtube hiệu quả!  

phần mềm seo youtube

Top 3 phần mềm SEO Youtube giúp tăng view hiệu quả

SEO Youtube là gì?

SEO (là từ viết tắt của Search Engine Optimization) là một quá trình tối ưu nội dung. Chắc hẳn bạn đã biết đến thuật ngữ SEO trên Google rồi phải không? SEO Youtube cũng tương tự như vậy. SEO video trên Youtube giúp cho video đó được hiển thị ngay trên đầu khi người dùng tìm kiếm.

Mục đích của SEO Youtube là để đưa nội dung của bạn lên vị trí cao nhất để làm tăng lượt xem của video đó. Để quá trình này được tối ưu hóa nhất cũng như dễ thực hiện nhất sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 5 phần mềm SEO Youtube: 

Top 5 phần mềm SEO Youtube tăng thứ hạng tốt nhất hiện nay

#1. Keyword Tool – Công cụ phân tích, gợi ý từ khóa cho Video Youtube

phần mềm seo youtube

Keyword Tool – Công cụ phân tích, gợi ý từ khóa cho Video Youtube

Theo công ty SEO Mona một đơn vị chuyên về các dịch vụ SEO của Youtube và Google cho biết đây là một công cụ nên dùng với nhiều tính năng hữu ích. Keyword Tool là phần mềm được tương thích rất tốt với trình tìm kiếm của Youtube. 

KeywordTool.io sẽ cung cấp cho bạn các tính năng để tìm kiếm những từ khóa phù hợp. Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào phần mềm này. Nó sẽ phân tích và cung cấp những từ khóa gợi ý từ Youtube ngoài ra còn có số liệu thống kê để bạn lựa chọn giữa các từ khóa đó. 

Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng trước khi bạn phải xây dựng một video trên Youtube phải không. Say đây là trình tự cụ thể khi sử dụng phần mềm SEO Youtube Keyword Tool.

Tìm kiếm từ khóa chính và từ khóa liên quan 

Bước đầu tiên cần làm đó chính là tìm kiếm từ khóa chính cần SEO trước. Bạn có thể nhập một từ mà bạn đang dự định làm video vào ô tìm kiếm. Các từ khóa tương tự sẽ hiển thị theo và có thông tin chi tiết về độ cạnh tranh của các từ khóa. 

Bạn có thể chọn từ khóa thích hợp để tiến hành lên ý tưởng video. 

Chuẩn bị câu hỏi 

Ở bước này bạn cần chuẩn bị các câu hỏi có chứa từ khóa hoặc cụm từ khóa. 

Thêm các yếu tố tiền tố, hậu tố 

Phần mềm SEO Youtube cũng sẽ gợi ý cho bạn cách thêm các tiền tố và hậu tố khi tìm kiếm từ khóa chính. 

Hashtags

Phần mềm sẽ gợi ý các Hashtags có chứa từ khóa chính và từ khóa liên quan. 

Keyword Tool sẽ cung cấp nhiều từ khóa cho quá trình SEO Youtube và bạn chỉ việc chọn những từ phù hợp với nội dung và kênh của bạn. KeywordTool.io đang có mức giá thấp nhất là 69$/tháng.

#2. VidIQ – Phần mềm SEO Youtube giúp kiểm soát, tăng view và nghiên cứu đối thủ

Phần mềm SEO Youtube

VidIQ – Phần mềm SEO Youtube giúp kiểm soát, tăng view

VidIQ là một ứng dụng miễn phí được tích hợp ở các cửa hàng trình duyệt. Chức năng của VidIQ là giúp bạn có cái nhìn tổng quát về sự tăng trưởng của các Video. Nó còn có thể giúp bạn theo dõi những chỉ số và tags của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể dựa vào các số liệu đó để có phương án xây dựng video Youtube tốt hơn.

Những đặc điểm của VidIQ

VidIQ có giao diện trực quan dễ sử dụng và giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin. 

VidIQ giúp bạn tìm được các thông tin như mức độ hoàn thiện của SEO, số lần search trên phút, các liên kết với mạng xã hội,… Những thông tin này đều được thông báo chính xác. 

VidIQ cũng có các công cụ để bạn có thể kiểm tra thứ hạng của mình nhờ thế giúp Video có một bước tăng trưởng vượt trội hơn các Video khác. 

Nếu bạn là cá nhân thì VidIQ bản miễn phí có nhiều chức năng cần thiết, bạn không phải trả phí cho dịch vụ này. Nếu bạn muốn nâng cấp lên bản có trả phí thì mức giá thấp nhất là 7,5$/tháng cho phiên bản PRO.

#3. Google Trends phần mềm SEO youtube giúp bạn dễ dàng tiếp cận xu hướng của cộng đồng mạng

phần mềm SEO youtube

Google Trends phần mềm SEO youtube giúp bạn dễ dàng tiếp cận xu hướng

Google Trends là một sản phẩm từ Google. Google Trends giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được các trào lưu đang nổi và được cộng đồng mạng chú ý nhiều nhất.
Để sử dụng Google Trends bạn chỉ cần nhập một từ khóa bất kỳ rồi chọn mục tìm kiếm. Hệ thống sẽ trả lại kết quả là những chỉ số thể hiện hành vi của người dùng qua Google. 

Từ những phân tích về xu hướng của giới trẻ hiện nay bạn có thể dễ dàng lên ý tưởng về những video đang được quan tâm nhất.  

Google Trends được nhiều người tin dùng vì nó không quá khó để sử dụng. Bạn có thể dễ dàng nghiên cứu về những từ khóa đang là xu hướng hot nhất hiện nay. 

Đặc biệt là việc sử dụng Google Trends để phân tích từ khóa thì hoàn toàn miễn phí. 

Kết luận 

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến 03 phần mềm SEO Youtube hiệu quả. Chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc ba phần mềm chính và có nhiều chức năng hữu ích nhất. 

Nếu bạn đọc có bất cứ câu hỏi nào hoặc những thắc mắc nào liên quan đến bài viết hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. 

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “phần mềm seo youtube”

vidIQ Từ khóa YouTube
SEO Youtube Phần mềm seo video youtube miễn phí
TubeBuddy Keyword Tool
Google Trend Phần mềm vidIQ

Bài viết liên quan

Top 10 cách kiếm tiền trên Youtube hiệu quả

Hướng dẫn 8 cách tăng view Youtube chất lượng, không VPCS

VPS Youtube là gì? 4 lưu ý cần nhớ khi thuê VPS Youtube