Sitemap là gì? Nếu bạn tạo Site map cho trang web WordPress nó có ích lợi gì cho trang web của bạn không? Câu trả lời là “Có”, nó là một trong nhiều cách để tối ưu hóa trang web…
Bằng cách sử dụng sitemap WordPress, khách truy cập trang web và bot công cụ tìm kiếm có thể thấy cấu trúc của trang web tốt hơn.
Bên cạnh đó, nó cũng tạo trải nghiệm mới tốt hơn cho người dùng và cung cấp đầy đủ thông tin chính xác để các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu khách hàng,…
Để tìm hiểu chi tiết hơn những vấn đề liên quan đến Sitemap và cách cài đặt nó, hãy theo dõi bài viết dưới đây của TenTen bạn nhé!

Sitemap là gì? Hướng dẫn tạo sitemap bằng plugin wordpress

Sitemap là gì? Hướng dẫn tạo sitemap bằng plugin wordpress

Sitemap là gì?

Sitemap (sơ đồ trang web) là bản thiết kế trang web của bạn giúp các công cụ tìm kiếm tìm, thu thập thông tin và lập chỉ mục tất cả nội dung web của bạn.
Sơ đồ trang web cũng cho các công cụ tìm kiếm biết những trang nào trên website của bạn là quan trọng nhất.

Sitemap là gì?

Sitemap là gì?


Vậy có bao nhiêu loại sơ đồ trang web chính?
Hiện có 4 loại site map chính mà bạn cần biết bao gồm:

  • XML Sitemap thông thường: Đây là loại sơ đồ trang web phổ biến nhất cho đến nay. Nó thường ở dạng Sơ đồ trang web XML liên kết đến các trang khác nhau trên web của bạn
  • Sitemap dành cho video: Là một phần đặc biệt giúp Google hiểu nội dung video trên trang của bạn và không nhận diện nó là spam
  • Sitemap tin tức: Giúp Google tìm thấy nội dung trên các website được chấp thuận cho là Google Tin tức
  • Sitemap hình ảnh: Loại này khiến Google có thể tìm thấy tất cả các hình ảnh được lưu trữ trên website

Cách tạo sitemap bằng plugin WordPress đơn giản – Sitemap generator


Sử dụng WordPress, bước đầu tiên để bạn có thể tạo một site map là cài đặt Yoast SEO
Lợi ích chính của việc sử dụng Yoast để tạo sơ đồ trang XML của bạn là nó cập nhật tự động
Vì vậy, bất cứ khi nào bạn thêm một trang mới vào trang web của mình (cho dù đó là bài đăng trên blog hay trang sản phẩm thương mại điện tử), một liên kết đến trang đó sẽ tự động được thêm vào tệp sơ đồ trang web của bạn.
Plugin Yoast là một trong những plugin SEO phổ biến nhất cho WordPress. Làm theo các bước sau để cài đặt Yoast SEO bạn nhé!
Đi tới Bảng điều khiển WordPress > Plugin > New và tìm plugin Yoast SEO. Nhấp vào Install Now– Cài đặt ngay và Kích hoạt phiên bản miễn phí của plugin.

Yoast SEO

Yoast SEO


Chuyển đến menu SEO và chọn General. Sau đó, nhập tab Features để xem cài đặt.
sitemap
Tạo tab Tính năng trong Cài đặt chung của Yoast SEO. Trong tab tính năng, chọn nút On– XML site maps và nhấp vào nút Lưu thay đổi.
sitemap
Để kiểm tra liên kết XML sitemap, ấn chọn question mark icon và chọn tùy chọn See the XML Sitemap.
sitemap
Tiếp đó, Yoast SEO sẽ chuyển hướng bạn đến URL XML sitemap. Tại đó, bạn sẽ thấy thêm thông tin về từng URL trên trang web của mình.
Ngoài ra, Yoast SEO có cài đặt Công cụ quản trị trang web Webmaster Tool có thể kết nối trang web WordPress với các công cụ tìm kiếm khác nhau ngay lập tức.
Điều này giúp việc gửi và thông báo các bản cập nhật cho các công cụ tìm kiếm khác nhau của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Kết luận

Có thể bạn đã biết hầu hết  các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing sử dụng sitemap của bạn để tìm các trang khác nhau trên website của bạn. Nó còn có thể giúp các công cụ tìm kiếm này dễ dàng tìm thấy trang chủ của bạn hơn nữa.
Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích liên quan đến Site map, cách cài đặt và những lợi ích mà nó mang lại để giúp trang web của bạn ngày càng phát triển. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi!
Bài viết liên quan:
Hướng dẫn 5 cách tạo website cá nhân miễn phí
Google search console, hướng dẫn sử dụng công cụ này từ A-Z
04 Bước thiết kế website bất động sản với theme của Tenten