Slideshow HTML được sử dụng trong rất nhiều trang web hiện nay, nhất là với các trang web bán hàng, kinh doanh thương mại điện tử. Nó là gì và có chức năng cụ thể như thế nào? Bài viết dưới đây của Tenten sẽ giải đáp thắc mắt đó của bạn

Slideshow HTML là gì?

Slideshow HTML là gì?

Slideshow HTML là gì?

Slideshow HTML là một thanh trượt, tập hợp các khung trong một trình tự có thể được duyệt qua tương ứng.
Thanh trượt về cơ bản là một trình chiếu hình ảnh, văn bản hoặc video có thể tự động cuộn hoặc cho phép khách truy cập cuộn qua nội dung.
Hiện nay các website HTML ngày càng phổ biến, vì thế việc sử dụng một Slideshow HTML sẽ ngày càng được sử dụng một cách rộng rãi.
Cụ thể, nó sẽ giúp bạn có thể đặt những nội dung quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng và thường xuất hiện sau thanh điều hướng(navigation) trong trang web.
Nói một cách dễ hiểu, thì khi vào một số trang web bán kính, bạn sẽ thấy một sản phẩm kính nào đó. Bạn ấn vào để xem chi tiết, sẽ có rất nhiều hình ảnh minh họa về chiếc kính đó và bạn có thể trượt qua, lại để xem hình ảnh cụ thể phải không?
Đúng vậy, đây chính là Slideshow HTML.
Điểm mạnh của nó là có thể tự động hiển thị hình ảnh nội dung khác nhau theo khoảng thời gian cố định và có các nút điều chỉnh giúp khách hàng có thể xem lại nội dung hay tương tác với bài viết.
Ngoài ra nó cũng giúp tiết kiệm không gian trang. Bởi chỉ cùng với một khoảng trống, nếu như trước đây bạn chỉ có thể chèn một hình ảnh, nhưng hiện tại Slideshow HTML giúp bạn trình chiếu hàng loạt hình ảnh có liên quan, và tự động chuyển hình ảnh trong một khoảng thời gian được cài đặt.
Ngoài ra, nó còn giúp bạn dễ dàng cập nhật tự động các nội dung mới (như bài viết sản phẩm mới) và tăng trải nghiệm của người dùng đối với trang web. Người dùng có xu hướng xem hình ảnh và video hơn so với việc đọc.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Ưu nhược điểm của Slideshow HTML:

Ưu điểm Slideshow HTML

Chuyên nghiệp: Slideshow HTML giúp tạo nhiều nội dung hơn trong ít không gian hơn.
Về bản chất, các thanh trượt giúp hiển thị các phần nội dung của bạn vào các thời điểm khác nhau. Ưu điểm của điều này là bạn có thể đóng gói nhiều nội dung vào một không gian nhỏ.
Bạn muốn cung cấp số lượng hình ảnh nhất định tới khách hàng nhưng không muốn họ phải trượt dọc như cách làm truyền thống? Slideshow HTML sẽ xử lý giúp cho bạn
– Văn bản trên phân lớp hình ảnh mà không cần thao tác hình ảnh hoặc viết mã.
Nếu như trước đây, việc phân lớp hình ảnh và văn bản yêu cầu thao tác hình ảnh hoặc mã thì hiện nay, một slider sẽ giúp bạn việc này. Một Slideshow HTML sẽ xử lý các thay đổi hình ảnh và chức năng được mã hóa cho bạn. Vì vậy bạn có thể tập trung vào thiết kế.

Ưu điểm Slideshow HTML

Ưu điểm Slideshow HTML

– Nội dung tương tác thu hút sự chú ý của khách truy cập.
Các slider cung cấp cho khách truy cập quyền kiểm soát. Các slider sẽ gây được sự chú ý hơn cách mà bạn cài đặt thêm hình ảnh thông thường.

Nhược điểm của Slideshow HTML

Một slider có thể giúp cho bạn làm gọn một trang web, tuy nhiên nó cũng gây nên một số phiền phức cho bạn.
– Rất ít slider tuân theo các phương pháp hay nhất về thiết kế đáp ứng.
Phần lớn lưu lượng truy cập web hiện nay là từ các thiết bị di động. Do đó, các trang web của bạn phải được thiết kế để đáp ứng với nhiều kích thước màn hình khác nhau
Tuy nhiên, hiện nay, slider chưa thực sự đáp ứng. Quá nhiều slider sẽ chỉ chia tỷ lệ toàn bộ trang chiếu của bạn cho vừa với chiều rộng của màn hình. Từ đó có thể khiến nội dung của bạn quá nhỏ trên thiết bị di động.
– Hầu hết khách truy cập sẽ chỉ xem một hoặc hai trang trình bày của slider
Điều này sẽ khiến cho phần lớn nội dung của bạn sẽ không được khách hàng nắm được.
Việc này ảnh hưởng nhiều đến bạn, nhất là những chương trình khuyến mãi hay các chương trình nhằm tăng nhận diện thương hiệu nhưng lại không được khách hàng biết đến.
– Nhu cầu tài nguyên trong màn hình lớn
Điều này là một nhược điểm lớn bởi nó sẽ gây nên tình trạng giảm tốc độ load của trang web. Thời gian chờ trang web load nội dung có thể khiến cho khách hàng chán nản và thoát khỏi trang web của bạn.
Vì thế, khi sử dụng thanh trượt, hãy đảm bảo tối ưu hóa hình ảnh của bạn (cố gắng giữ lại độ phân giải cao trong khi nén kích thước xuống 1MB hoặc nhỏ hơn). Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy xem xét giảm thiểu các tệp JavaScript trên trang web của bạn để cắt bớt một vài megabyte.

Nhược điểm của Slideshow HTML

Nhược điểm của Slideshow HTML

Các để tạo một Slideshow HTML:

Đầu tiên, hãy nhập mã HTML cơ bản và sau đó thêm các nút radio cho các khung sử dụng type as radio.
Sau đó, thực hiện các thiết kế của khung theo một trình tự.
Bạn sẽ cần căn lề trái, để từ đó các khung có thể được điều chỉnh và duyệt qua bằng các nút radio cũng như các nhãn điều khiển. Trong khung, sẽ bao gồm hình ảnh hoặ video minh họa. Bằng cách này, trình duyệt tiêu thụ ít bộ nhớ hơn và tiêu thụ ít sức mạnh tính toán hơn.
Sử dụng HTML và CSS để tạo một thanh trượt.
Thứ nhất, Phần này chứa phần HTML của trang. Các trang trình bày phải được hiển thị được xác định với văn bản tương ứng của chúng.
Thứ hai, Phần này bao gồm tất cả các kiểu sẽ được sử dụng để tạo trình chiếu. Hoạt ảnh được sử dụng để di chuyển từng trang chiếu được xác định bằng cách đặt thuộc tính lề trái theo yêu cầu cho mọi trang chiếu. Điều này làm cho nó trông giống như chuyển đổi mượt mà giữa mỗi trang trình bày.
Thứ ba, hoàn thành Code: Ở đây chúng ta sẽ kết hợp hai phần trên thành một để hoàn thành.
Việc đặt nội dung cho từng slide rất quan trọng. Trong đó, slide đầu tiên thì sẽ được click nhiều nhất và số lượng click sẽ giảm tỉ lệ thuận với vị trí của slide. Do đó trang slider bạn nên chỉ sử dụng từ 5 slide trở xuống.
Như đã nói ở trên, khi bạn thiết kế Slideshow HTML cho trang web, nó có thể làm chậm trang web vì cần tải thêm javascript. Do đó bạn nên sử dụng thư viện nhẹ để tạo component này còn nếu tốt hơn bạn có thể viết bằng javascript thuần.
Ngoài ra, nếu bạn chăm chút nội dung cho từng slide để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn cần phải kiểm tra xem nó có thực sự phù hợp với thiết bị di động hay chưa. Bởi số lượng người dùng sử dụng di động để lướt web là rất lớn.
Một số component giúp bạn trong khi tạo HTML:
Để xem rõ kết quả hơn bạn chuyển sang chế độ screen 0.5x, 0.25x và nếu nó không hiển thị thì bạn xác minh Bạn không phải Ronot trong Codepen mới xem được.

Slideshow HTML

Slideshow HTML

Do ở đây sử dụng SCSS nếu bạn muốn sử dụng CSS và HTML thì có thể xem tại  SCSS to CSS và PUG to HTML. Và nếu muốn xem các nguồn được sử dụng trong Codepen để bạn thiết lập ở dưới máy tính thì nhấp vào chữ Resources ở dưới cùng bên trái của Codepen để xem các đường dẫn CDN.
Việc tạo ra một Slideshow HTML là việc cần thiết và khuyến khích thực hiện đối với một trang web. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc điểm này với những điều bất tiện mà nó mang lại để sử dụng một cách hợp lý cho website.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
Slideshow HTML

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Slideshow HTML”

Share code slideshow ảnh HTML Slideshow HTML, CSS JS
Slideshow CSS Slideshow javascript
Slideshow HTML CSS Slideshow HTML, CSS JavaScript
Slideshow HTML Template Slide w3school

Bài viết liên quan

3 điều cần biết về thẻ div trong HTML
7 điều cần biết về background image html
Lấy màu trong bảng màu html với 4 công cụ chuyên nghiệp
4 điều cần biết về html redirect 301