HTML đã quá quen thuộc với mọi người, tuy nhiên HTML redirect thì chưa chắc đâu nhé. Bạn đã thực sự hiểu về HTML hay chưa? Tenten sẽ làm giải đáp thắc mắc của bạn tại bài viết dưới đây

HTML redirect là gì?

Theo Hubspot, HTML redirect là một cách chuyển hướng trang HTML này sang trang HTML khác trong mã nguồn HTML.

html redirect là gì?

HTML-redirect là gì?


Chuyển hướng HTML bao gồm các hướng dẫn trong phần <head> của tài liệu yêu cầu trình duyệt web tự động làm mới một trang khác, với thời gian trễ tùy chọn trước khi quá trình làm mới xảy ra.
Chuyển hướng HTML là cách đơn giản nhất để chuyển hướng một URL. Chúng chỉ liên quan đến một sửa đổi nhỏ đối với mã nguồn của trang HTML cũ và có thể được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Chuyển hướng HTML sẽ đưa cả người dùng và công cụ tìm kiếm đến trang bạn muốn họ xem.
Ngoài ra, chuyển hướng HTML cho phép bạn đặt thời gian trễ (tính bằng giây) trước khi người dùng hoặc bot của công cụ tìm kiếm được chuyển đến trang mới.

Cách chuyển hướng đến một trang khác trong HTML:

Hiện nay, việc chuyển hướng sang một trang khác khi bạn truy cập vào một trang web không còn là việc gì quá xa lạ. Vậy cụ thể thì cách chuyển hưởng như thế nào?
Trước hết, để HTML redirect, bạn cần thêm thẻ <meta> bên trong phần <head> của trang HTML cũ. Phần <head> của tài liệu HTML chứa siêu dữ liệu hữu ích cho trình duyệt, nhưng ẩn đối với người dùng đang xem trang.

Cách chuyển hướng đến một trang khác trong HTML:

Cách chuyển hướng đến một trang khác trong HTML


Nói một cách đơn giản là trong một trang web sẽ có đường link dẫn đến một trang mới, tuy nhiên khách hàng lại không nhìn thấy trực tiếp.
Khi bạn thực hiện HTML redirect, thẻ <meta> chứa hai thuộc tính, http-equiv và content. Giá trị của http-equiv luôn được làm mới – khi đó, trình duyệt sẽ tự hiểu là bạn đang muốn chuyển hướng sang một trang mới.
Tiếp theo, thuộc tính content sẽ nhận hai giá trị:
Thứ nhất, delay_time là một giá trị số đặt thời gian trễ trước khi trình duyệt tải trang web mới.
Chẳng hạn, khi bạn để là 2 thì sau 2 giây trang web đó sẽ được tự động chuyển hướng sang một trang web mới. Hay khi bạn để là 3 thì tức là bạn đang cài đặt trang web đó sẽ thực hiện HTML redirect sau 3 giây.
Thứ hai, new_website_url là URL của trang web bạn muốn HTML redirect.
Một lưu ý là bạn cần phải đảm bảo đặt hai giá trị này cho nội dung bên trong một cặp dấu ngoặc kép, được phân tách bằng dấu chấm phẩy. Nếu như bạn không thực hiện cả 2 điều như trên thì việc HTML redirect sẽ không được thực hiện.
Và đương nhiên, khi bạn muốn ngay lập tức đưa người dùng đến các trang web mới, bạn chỉ cần đặt thời giản chuyển hướng tự động thành 0.
Một trường hợp đặc biệt khác là đối với những trang web đã không tồn tại nhưng vẫn có người dùng truy cập, bạn có thể cài đặt thời gian dài hơn một chút như để thông báo về việc trang web đó không còn tồn tại và người xem sẽ sớm được chuyển hướng.
Thông báo này thường bao gồm một liên kết để đưa người dùng đến trang mới nếu họ không được chuyển hướng trong một khoảng thời gian nhất định.
Nếu khách truy cập đang sử dụng trình duyệt web cũ hơn, thì cũng có thể thẻ <meta> sẽ không được đọc đúng cách và chuyển hướng sẽ không xảy ra. Nếu điều này xảy ra, việc đặt độ trễ cho phép người dùng nhấp vào siêu liên kết trên trang cũ và được chuyển đến trang mới.

Các vấn đề xung quanh HTML redirect

Mặc dù HTML redirect là cách đơn giản nhất để triển khai chuyển hướng, nhưng chúng cũng gây ra các vấn đề về khả năng truy cập.
Đối với một số trình duyệt cũ sẽ không hiển thị thẻ <meta> đúng cách. Điều này khá phiền phức bới nó sẽ dẫn đến trang cũ nhấp nháy trên màn hình trước khi tải trang mới (ngay cả khi bạn đặt độ trễ lâu hơn 0) hoặc trang không được làm mới. Điều này đôi khi sẽ gây ra sự khó chịu cho người xem.
Bên cạnh việc bạn tự cài đặt thời gian HTML redirect, bạn cũng có thể để cho người dùng tự đông HTML redirect theo nhu cầu của họ bằng cách đặt thời gian trễ thành 0 và trong trường hợp trình duyệt không tự động tải trang mới, hãy bao gồm một liên kết cố định đến trang mới trong phần <body> như được hiển thị trong ví dụ trên.
Nói một cách dễ hiểu, khi một trang web không còn hoạt động được người dùng truy cập, nó sẽ hiện ra thông báo sẽ HTML redirect đến một trang web mới kèm link của trang web mới đó. Người dùng có thể ngay lập tức truy cập vào website mới đó, bằng cách nhấp vào link mới, hoặc để nguyên cho đến khi trang web đó tự HTML redirect.
Ngoài ra, để tránh những vấn đề này, hãy xem xét sử dụng một phương pháp chuyển hướng khác trên trang web của bạn. Phương pháp chuyển hướng phổ biến nhất hiện nay là HTML redirect. HTML redirect được định cấu hình trên máy chủ lưu trữ trang web. Nó bao gồm 2 loại đó là chuyển hướng 301 (vĩnh viễn) hoặc chuyển hướng 302 (tạm thời).

2 loại chuyển hướngại đó là chuyển hướng

2 loại chuyển hướng


Quy trình HTML redirect của bạn sẽ phụ thuộc vào công nghệ cụ thể nào bạn sử dụng để tăng sức mạnh cho trang web của mình. Ví dụ: nếu bạn chạy một trang web WordPress, cách tốt nhất là sử dụng plugin chuyển hướng WordPress, plugin này sẽ chăm sóc nội dung back-end cho bạn và cho phép bạn quản lý và theo dõi tất cả các chuyển hướng trên trang web của mình từ bảng điều khiển.
Bên cạnh HTML redirect, JavaScript redirect cũng là là một giải pháp thay thế phổ biến khác. Tuy nhiên, bạn cần phải biết trước về Javascipt. Ngoài ra, có nhiều khả năng thử-và-sai hơn để đúng. Để tìm hiểu thêm về JavaScript chuyển hướng, bạn có thể tham khảo những bài hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu trên Google.

HTML redirect : Đưa người dùng đến đúng nơi.

Đối với các tình huống khi bạn cần nhanh chóng chuyển hướng người dùng từ trang này sang trang khác, HTML redirect rất hữu ích và là một công cụ tuyệt vời cho bất kỳ chủ sở hữu trang web nào.
Tuy nhiên, không phải lúc nào việc sửu dụng HTML redirect cũng đem lại hiệu quả. Tất cả người dùng thường tốt hơn nếu triển khai HTML redirect 301 (vĩnh viễn) tiêu chuẩn.
Như vậy, bài viết này đã cung cấp những kiến thức xung quanh HTML redirect, bạn đã hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của HTML redirect rồi phải không?

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “HTML redirect”

JavaScript redirect Button redirect HTML
HTML auto redirect to URL JavaScript redirect to relative URL
JavaScript redirect URL Redirect jQuery
Get redirect URL JavaScript Page redirection

Bài viết liên quan

Html list là gì? Tìm hiểu về các thẻ HTML danh sách
10 yếu tố khi tạo form html là gì?
3 thẻ HTML thông dụng hiện nay là gì?
3 điều cần biết về HTML comment
HTML5 là gì? Ưu điểm nổi bật của HTML5