Khi đăng tải một video trên Youtube, bạn sẽ thấy nền tảng này yêu cầu bạn nhập thẻ tag ở phần mô tả. Vậy tag Youtube là gì?
Để tìm hiểu chi tiết, mời bạn đọc của Tenten.vn theo dõi ngay bài viết dưới đây để khám phá vai trò của nó nhé!
Contents

Thẻ tag YouTube là gì?
Thẻ tag YouTube (YouTube Tag) là các từ hoặc cụm từ được thêm vào trong phần mô tả của video, giúp người xem dễ dàng tìm kiếm và xác định chủ đề của video.
Thẻ tag này có vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa video trên YouTube và tăng khả năng xuất hiện video trong kết quả tìm kiếm của người dùng nên được các nhà sáng tạo nội dung rất quan tâm.
Thẻ tag YouTube cần thiết khi đăng tải video vì chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho video cũng như kênh của bạn như:

Tại sao thẻ tag YouTube lại cần thiết khi đăng tải video?
Hiện nay thẻ tag YouTube phổ biến nhất thuộc 3 loại sau:
Specific tags (tag cụ thể) trên YouTube là những từ hoặc cụm từ được thêm vào phần mô tả của video YouTube nhằm xác định chủ đề và nội dung của video một cách chi tiết và cụ thể hơn.
Sử dụng specific tags giúp tăng khả năng xuất hiện video trong kết quả tìm kiếm của người dùng và thu hút đúng đối tượng khán giả cần tìm kiếm nội dung đó trên nền tảng này.
Compound Tags trên YouTube là các từ hay cụm từ được tạo bởi nhiều từ ghép lại để tạo ra một từ mới. Ví dụ: “how-to”, “step-by-step”, “science-fiction” là các Compound Tags.
Tag này thường đặt ở phần tiêu đề và được giới hạn khoảng 500 ký tự và tránh sử dụng các từ nối cho tag này.
Tag Generic trên YouTube là các từ hoặc cụm từ chung chung mô tả cho nội dung video của bạn. Thông thường, tag Generic được đặt ở phần mô tả video và không nên sử dụng quá nhiều.
Ví dụ về tag Generic có thể là “video”, “nhạc”, “hướng dẫn”,… Khi sử dụng tag Generic, bạn nên kết hợp với các tag cụ thể khác để cho người dùng dễ dàng tìm kiếm và xác định chủ đề của video của bạn trên YouTube.

Làm thế nào để tạo tag YouTube hiệu quả cho video?
Thẻ tag YouTube cũng chính là từ khóa mà bạn muốn tối ưu. Do đó, những ai biết cách thức làm SEO thì quá trình nghiên cứu từ khóa cũng giống hệt như việc tạo tag trên YouTube.
Quy trình để có được bộ thẻ tag YouTube tối ưu mà bạn cần biết như sau:
Để xác định tập khách hàng, chúng ta cần hiểu rõ mục tiêu của video. Sau đó, ta có thể sử dụng các thông tin về đối tượng khách hàng mà ta muốn hướng tới như độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực địa lý của họ.
Dựa vào đó, bạn sẽ tạo nên các tags và mô tả video phù hợp. Việc sử dụng đúng tags cụ thể và generic tags trên YouTube sẽ giúp thu hút khán giả phù hợp, từ đó tăng lượng view và tương tác cho video của bạn.
Những công cụ Google Keyword Planner, Keywordtool.io,… sẽ hỗ trợ bạn đưa ra những từ khóa sao cho phù hợp với mục tiêu của mình.

Sử dụng các công cụ tìm kiếm, gợi ý từ khóa
Để sử dụng các công cụ tìm kiếm và gợi ý từ khóa như Google Keyword Planner, Keywordtool.io… sao cho phù hợp với mục tiêu của mình, bạn nên định nghĩa rõ mục tiêu của nội dung video hoặc trang web, từ đó tìm kiếm các từ khóa hợp lý và liên quan đến chủ đề mà bạn muốn hướng đến.
Lưu ý là bạn cần phải tập trung vào từ khóa chính và các từ khóa liên quan với nội dung của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm để phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh và sử dụng chúng để cải thiện chiến lược từ khóa của mình. Nên sử dụng các từ khóa generic và specific tags một cách hợp lý để tăng khả năng xuất hiện tìm kiếm của video hoặc trang web của bạn.
Để phân loại các từ khóa mục tiêu thành các thẻ tag generic, specific, compounds trên YouTube, bạn cần hiểu điểm khác nhau giữa chúng mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên, cụ thể như:
Khi bạn phân loại các từ khóa một cách chính xác vào các thẻ generic, specific và compound để giúp video của bạn dễ dàng được tìm thấy và có thứ hạng cao hơn trên YouTube.
Để đưa từ khóa vào trong phần thông tin video trên YouTube, bạn có thể thêm chúng vào các ô “title”, “description” và “tags”.
Trong đó, từ khóa chính của video nên được đặt ở phần tiêu đề (title) và trong tag specific. Các từ khóa liên quan nên được đặt trong các tag generic và compound tags ở phần mô tả (description) và tag.
Ngoài ra, bạn nên sử dụng các từ khóa một cách hợp lý, đảm bảo chúng phù hợp với nội dung video để tăng khả năng xuất hiện và tìm kiếm của video của bạn trên YouTube.
Hiện nay, tag Youtube là một phần quan trọng khi xuất bản video trên mạng xã hội này. Do đó, hãy tìm hiểu quy trình đặt thẻ này và ứng dụng nó thật phù hợp vào video của mình để đạt được lượt view và tương tác như mong muốn nhé.
Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Tag Youtube”
| Phần mềm lấy thẻ tag YouTube | youtube.com vn | Hashtag YouTube | YouTube keyword Tool |
| youtube.com web | keywordtool.io free | YouTube tag generator | keywordtool.io là gì |
Bài liên quan
Nghiên cứu từ khóa là gì? Hướng dẫn từ A đến Z
Top 6 công cụ AI Content Tiếng Việt Tốt Nhất
Mạng xã hội Threads là gì và cách sử dụng Threads hiệu quả
Google My Business là gì? Cách xác minh 100% và sử dụng để SEO Local