Tên miền HIV là tên miền cấp cao nhất chung (gTLD) do tổ chức phi lợi nhuận dotHIV có trụ sở tại Berlin đề xuất và thuộc sở hữu của Uniregistry kể từ tháng 9 năm 2014. Đây là gTLD từ thiện mở đầu tiên và chỉ định của ICANN tuyên bố rằng nhà điều hành miền không được phép thực hiện lợi nhuận. 

tên miền HIV

Nguồn vốn huy động được từ việc bán tên miền HIV ban đầu sẽ mang lại lợi ích cho các dự án nhằm tăng cường khả năng tiếp cận điều trị HIV / AIDS ở Rwanda, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ.

Nguồn gốc của tên miền HIV

Domain HIV đã được gọi là ” dải băng đỏ cho kỷ nguyên kỹ thuật số”, đề cập đến hận thức. Miền cấp cao nhất (TLD) được lấy cảm hứng từ chiến dịch chống HIV / AIDS của Thjnk, một công ty quảng cáo của Đức. Một nhóm những người đồng sáng lập, bao gồm Carolin Silbernagl có kinh nghiệm từ thiện, đồng sở hữu của Rhjnk, Michael Trautmann và giám đốc sáng tạo Philipp Kafkoulas, đã thành lập dotHIV gemeinnütziger eV như một hiệp hội từ thiện và đăng ký tên miền HIV TLD. 

Bất chấp mức độ liên quan toàn cầu của HIV / AIDS, dotHIV là ứng viên duy nhất đăng ký HIV TLD. Tổ chức từ thiện đã ký hợp đồng đăng ký với ICANN vào tháng 3 năm 2014. Tên miền được cung cấp cho các công ty và cá nhân được chọn trong khoảng thời gian “mặt trời mọc” vào tháng 7, trở nên khả dụng vào tháng 8 năm 2014. 

Domain HIV đã trở thành TLD từ thiện mở đầu tiên và theo một thông cáo báo chí, “mở ra một không gian tên chuyên dụng để tập hợp các chủ sở hữu trang web lại với nhau vì một mục tiêu: Sự kết thúc của bệnh AIDS”.

Vào tháng 9 năm 2015, dotHIV và công ty tên miền Uniregistry có trụ sở tại Quần đảo Cayman đã cùng nhau thông báo về việc Uniregistry mua lại HIV và kế hoạch đi kèm để hoàn thành việc thay đổi quyền sở hữu trước Ngày Thế giới phòng chống AIDS vào ngày 1 tháng 12 năm 2015. 

Nguồn gốc của tên miền HIV

Nguồn gốc của tên miền HIV

Một thông báo cho biết, “Hôm nay, Uniregistry đi đầu trong hành trình độc đáo này để sử dụng miền cấp cao nhất nhằm thúc đẩy lợi ích xã hội. Tổ chức từ thiện dotHIV sẽ tiếp tục công việc của mình cho HIV và tập trung vào hỗ trợ cộng đồng. Cơ quan sáng tạo đến từ Hamburg, Đức, đối tác lâu năm của sáng kiến, sẽ tiếp tục làm việc thay mặt cho miền cấp cao nhất HIV, khám phá các cơ hội mới và hiện có để thay đổi xã hội. “

Việc mua lại tên miền HIV của Uniregistry diễn ra sau khi cuộc đấu giá theo kế hoạch cho gTLD bị hủy bỏ khi không có công ty nào đăng ký tham gia. Giá khởi điểm của cuộc đấu giá bị hủy là 200.000 đô la. Giá cuối cùng mà Uniregistry phải trả trong thỏa thuận riêng không được tiết lộ công khai.

Thương hiệu và người nhận khoản đóng góp 

Hợp đồng HIV với ICANN không cho phép nhà khai thác tiện ích mở rộng kiếm lợi nhuận trên TLD. Trước khi Uniregistry tiếp quản, các lượt truy cập vào các tên miền HIV (thậm chí là các tên miền được chuyển hướng) đã tạo ra các khoản quyên góp nhỏ xấp xỉ 1/10 xu, được tạo ra từ quỹ chung của dotHIV cho quỹ dự án.

Quỹ chung của công ty là kết quả của việc bán miền HIV, được bán lẻ với giá 150 euro. dotHIV hy vọng sẽ chuyển 70% thu nhập từ việc bán miền vào quỹ chung. Doanh số bán miền cũng tài trợ cho hoạt động của dotHIV và khoản nợ cần thiết để tài trợ cho quá trình đăng ký HIV và việc khởi chạy sau đó. 

Theo Slate, dotHIV đã lên kế hoạch hoàn trả “các khoản vay lãi suất thấp hoặc bằng không do các nhà đầu tư và quỹ phát triển công nghệ của thành phố-bang Berlin đã cho phép tổ chức từ thiện hoạt động cho đến nay”. Các tổ chức phi lợi nhuận trong lĩnh vực HIV / AIDS đủ điều kiện nhận miền HIV miễn phí. 

Thương hiệu và người nhận khoản đóng góp 

Thương hiệu và người nhận khoản đóng góp

HIV ra mắt đã được gọi là “một trong những mô hình kinh doanh kỳ lạ nhất và rủi ro nhất so với bất kỳ gTLD mới nào cho đến nay”. Uniregistry cho biết họ sẽ tiếp tục vận hành phần mở rộng sử dụng mô hình tương tự như dotHIV trong tương lai gần.

dotHIV xác định bốn dự án ban đầu để hỗ trợ; họ đặt tại Rwanda (We-ActsX), Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ, và tập trung vào việc tiếp cận của bệnh nhân với điều trị HIV / AIDS. Công ty dự định để chủ sở hữu miền HIV bỏ phiếu về những dự án sẽ hỗ trợ trong tương lai. 

Tên miền HIV có gì đặc biệt?

Vào năm 2014, Trautmann thông báo rằng 10.000 yêu cầu đối với miền HIV đã được thực hiện (điều này sẽ dẫn đến thu nhập hàng năm 200 triệu đô la Mỹ nếu tất cả các miền được bán và mua với giá 150 euro). Tổ chức Product Red của Bono là miền HIV đầu tiên được ra mắt trong thời kỳ “mặt trời mọc” của tiện ích mở rộng vào tháng 7 năm 2014. 

Amazon.com , BMW , Gilead Sciences , Instagram , LinkedIn , Paulaner Brewery , Plus.de, POZ , Samsung , Sixt , TED , Tumblr và Wired cũng đã mua miền HIV. Vào tháng 4 năm 2014, khi dotHIV đưa hợp đồng với ICANN ra đấu giá, đã có 345 đăng ký trả phí tạo ra doanh thu 83.000 đô la. Theo Domain Name Wire, đã có 500 lượt đăng ký HIV trong tệp khu vực vào tháng 9 năm 2015.

Tên miền HIV có gì đặc biệt?

Tên miền HIV có gì đặc biệt?

Đánh giá về tên miền HIV

Trước khi HIV chuyển sang Uniregistry, Marc Naimark của Slate đã đối chiếu gTLD với chiến dịch Product Red. Ông chỉ trích nhiều hơn về điều sau, nói rằng nó “củng cố chủ nghĩa tiêu dùng” và hoạt động nhiều hơn như một chiến lược quan hệ công chúng cho các thương hiệu tham gia. Ông đã viết:

Việc tiếp cận trang web của chuỗi cà phê bằng cách sử dụng starbucksHIV không cung cấp khả năng hiển thị hoàn toàn cho người tiêu dùng như các sản phẩm (RED), vì nó thiếu hiệu ứng túi tote quảng bá công khai. Nhưng dotHIV thực sự mang lại lợi ích thực sự về mặt hành động. 

Tiền đã ở trong ngân hàng, nhờ vào việc bán miền HIV. Các dự án được hưởng lợi từ tài trợ có quy mô nhỏ và được nêu rõ trên trang web dotHIV. Khi hoạt động tiếp tục, kết quả của những dự án cụ thể này sẽ trở nên rõ ràng hơn so với những kết quả được cung cấp bởi nguồn tài trợ lớn của Quỹ Toàn cầu.

Các công ty có thể sử dụng miền HIV của họ làm trang đích để cung cấp thêm thông tin. Và các tổ chức phi lợi nhuận sẽ được hưởng lợi từ một tên miền miễn phí để giới thiệu những hành động của họ trong cuộc chiến chống lại HIV / AIDS. Bởi vì tiền chỉ được phát hành khi các trang web HIV được truy cập.

Đánh giá về tên miền HIV

Đánh giá về tên miền HIV

Tên miền HIV không phải là một Domain phổ biến trên thị trường, nhưng bạn lại có thể hiểu ngay được ý nghĩa và giá trị của nó. Với các thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Tên miền HIV”

hiv/aids viết tắt Hiv la bệnh gì
Nguồn gốc HIV Hiv là viết tắt của từ gì
Hiv là gì hiv/aids là gì
Hình ảnh virus HIV Human Immunodeficiency virus 1

Bài viết liên quan

6 loại tên miền phù hợp làm backlink domain

4 Mẹo xây dựng thương hiệu kỹ thuật số với domain online

Domain .com (tên miền .com) là gì? 5+ Lý do tại sao bạn nên sử dụng Domain .com