Tên miền nhạy cảm – một loại tên miền dành riêng cho những nội dung nhạy cảm về chính trị, người lớn, bất hợp pháp… khá tiêu cực.

Do đó, loại tên miền này nếu muốn đăng ký sử dụng cần phải tuân thủ những quy định của đơn vị cung cấp cũng như luật pháp. Nếu bạn cần tìm hiểu chi tiết hơn, hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới với Tenten.vn nhé.

Tên miền nhạy cảm là gì?

Tên miền nhạy cảm là các tên miền được sử dụng để liên kết với các nội dung liên quan đến người lớn, chính trị nhạy cảm, gây tranh cãi hoặc bất hợp pháp.

Tên miền nhạy cảm là gì?

Tên miền nhạy cảm là gì?

Những tên miền nhạy cảm này có thể chứa các từ khóa nhạy cảm, liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, văn hóa… và thường được sử dụng để phát tán thông tin sai lệch hoặc gây sự chú ý. 

Tên miền nhạy cảm đôi khi được các đối tượng xấu sử dụng để đe dọa, tấn công hoặc lừa đảo người dùng. Tuy nhiên, theo quy định của luật pháp, việc sử dụng tên miền nhạy cảm rất khó khăn và cần phải thực hiện nhiều quy định.

Nếu bạn sử dụng loại tên miền này một cách bất hợp pháp thì sẽ bị khóa tên miền cũng như bị phạt hành chính hoặc nặng hơn là phạt tù.

Tại sao lại có tên miền nhạy cảm?

Có một số tên miền được coi là nhạy cảm do liên quan đến các lĩnh vực đặc biệt, nhạy cảm hoặc có tiềm năng gây hiểu lầm hoặc tranh cãi trên Internet.

Tên miền nhạy cảm - Tại sao lại có tên miền nhạy cảm?

Tại sao lại có tên miền nhạy cảm?

Các tên miền nhạy cảm thường có liên quan đến các lĩnh vực như tài chính, y tế, pháp luật, chính trị, tôn giáo, quân sự, giới tính, phổ biến tin đồn, bạo lực, kỳ thị, và nhiều lĩnh vực khác.

Có một số lý do tên miền nhạy cảm tồn tại và cần được quy định:

Tôn trọng quy định pháp luật

Các quy định pháp luật trong một số quốc gia hoặc vùng lãnh thổ yêu cầu các tên miền liên quan đến các lĩnh vực nhạy cảm tuân thủ các quy định đặc biệt. 

Điều này nhằm đảm bảo việc sử dụng tên miền không vi phạm các quyền và quyền lợi của các cá nhân, tổ chức hoặc xã hội. 

Đảm bảo an ninh mạng

Một số tên miền nhạy cảm có thể liên quan đến các hoạt động có thể gây nguy hiểm, đe dọa an ninh hoặc an toàn công cộng. 

Vì vậy, cần có quy định và kiểm soát đối với những tên miền này để đảm bảo rằng việc sử dụng tên miền không gây nguy hiểm hoặc xâm phạm đến an ninh và an toàn.

Ngăn chặn lừa đảo và chiếm đoạt tài sản

Một số tên miền nhạy cảm có thể được sử dụng để tiến hành các hoạt động lừa đảo hoặc chiếm đoạt tài sản.

Khi có quy định và kiểm soát các tên miền nhạy cảm sẽ giúp ngăn chặn các hoạt động không đúng đắn và bảo vệ người dùng khỏi các hình thức lừa đảo và mất an ninh tài khoản.

Hiện nay, tổ chức quản lý tên miền (như VNNIC) và các cơ quan chính phủ có trách nhiệm thiết lập các quy định và hướng dẫn đối với việc đăng ký và sử dụng tên miền nhạy cảm để bảo vệ tên miền và người sử dụng tên miền một cách tốt nhất.

Chi tiết cách đăng ký tên miền nhạy cảm từ A-Z

Tên miền nhạy cảm

Chi tiết (từ A-Z) cách đăng ký tên miền nhạy cảm

Để đăng ký tên miền nhạy cảm không khó, nhưng bạn cần phải tuân thủ nhiều quy định nghiêm ngặt hơn so với tên miền thông thường. Điều đầu tiên quan trọng nhất đó chính là bạn phải chọn cho mình một đơn vị cung cấp tên miền uy tín chính là tenten.vn

Tiếp theo đó, cần chuẩn bị hồ sơ cho Tenten kiểm duyệt. Nếu được chấp thuận, nhà đăng ký sẽ thực hiện đăng ký tên miền cho khách hàng.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký tên miền nhạy cảm

Tên miền nhạy cảm - Hồ sơ chuẩn bị đăng ký tên miền nhạy cảm

Hồ sơ chuẩn bị đăng ký tên miền nhạy cảm

  • Bản khai đăng ký tên miền
    • Mẫu bản khai đăng ký tên miền cho cá nhân (tải về)
    • Mẫu bản khai đăng ký tên miền cho tổ chức (tải về)
  • Ảnh chụp Chứng minh thư hoặc hộ chiếu của chủ tên miền hoặc người thay mặt tổ chức đi đăng ký tên miền (đối với trường hợp đăng ký tên miền cho tổ chức, công ty…)
  • Bản cam kết đăng ký tên miền chứa từ khóa nhạy cảm (tải về)

Sau khi hoàn thiện, khách hàng scan và gửi lại cho Tenten (qua nhân viên kinh doanh đang tư vấn hỗ trợ khách hàng hoặc qua email của chúng tôi)

Quy trình đăng ký tên miền nhạy cảm

Sau đó, bạn tiếp tục quy trình đăng ký như bình thường, bao gồm

  • Chọn dịch vụ hosting, VPS kèm theo nếu cần thiết
  • Tiến hành thanh toán
  • Xác nhận thông tin qua email

Kết luận

Trên đây là thông tin về  tên miền nhạy cảm cũng như hướng dẫn nếu bạn muốn sở hữu domain này. Bạn nên lưu ý là không phải domain nhạy cảm nào cũng được phép đăng ký dễ dàng nên hãy thật sự xem xét có nên dùng nó hay không.

Nếu cần hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn về  tên miền nhạy cảm, các bạn vui lòng liên hệ ngay đến bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại TENTEN.VN chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền nhạy cảm”

Từ khóa nhạy cảm đăng ký tên miền nhạy cảm tên miền nhạy cảm là gì tên miền bị cấm

Bài liên quan

4 Dấu hiệu nhận biết tên miền lừa đảo và cách phòng tránh

Lựa chọn tên miền như thế nào là tốt nhất cho trang web?

Tên miền cấp cao là gì? Tại sao nên sử dụng domain này?

Điều kiện đăng ký tên miền biz.vn miễn phí, nhanh & đơn giản

4 Nguyên nhân bị cướp tên miền và cách phòng tránh

Khi nào bị thu hồi tên miền? Hướng dẫn cách lấy lại tên miền bị thu hồi