Bên cạnh những tên miền vốn quen thuộc như .vn .com .org,… thì ngày càng có nhiều tên miền mới được ra đời. Việc này không chỉ thể hiện sự phát triển của website mà còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt. Hơn hết, mỗi tên miền đều mang những mục đích truyền tải riêng cho tệp khách hàng. Trong đó có tên miền space cũng đang được nhiều người quan tâm và thắc mắc. Thực chất tên miền này là gì và tại sao nên sử dụng? Tất cả câu hỏi sẽ được Tenten.vn trả lời trong bài viết này.

1. Tên miền space là gì?

Tuy nghe có vẻ khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng .space lại được biết đến khá nhiều ở thị trường quốc tế. Hiểu theo đúng tên tiếng Anh của tên miền này thì space chính là không gian. Cái tên đã nói lên tất cả, tên miền này dành riêng cho những website có nội dung liên quan tới không gian vũ trụ, viễn tưởng, những bí ẩn, khoa học,…

Nói một cách tổng quát thì tên miền này dành riêng cho ngành công nghiệp và cộng đồng khoa học không gian. Những website sử dụng domain này sẽ khẳng định được tên tuổi thương hiệu của mình, thể hiện bản sắc riêng. Từ đó sẽ càng tạo được cộng đồng rộng lớn với sự tín nhiệm cao.

ten mien space

Tên miền space là gì?

2. Tên miền space dành cho đối tượng nào?

Tên miền space phổ biến cho mọi website cần đến nó, không có một giới hạn nào nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn băn khoăn không biết mình có nên sử dụng domain này không thì có thể tham khảo danh sách đối tượng cụ thể dưới đây:

  • Phù hợp với những doanh nghiệp, tổ chức có cung cấp nội dung liên quan tới khoa học, vũ trụ, không gian,…
  • Những cá nhân muốn làm blogger chia sẻ thông tin chứa nội dung tên miền.
  • Những công ty làm về lĩnh vực công nghệ thông tin.
  • Những người làm về mảng nghệ thuật sáng tạo như: âm nhạc, hội hoạ, thiết kế,…
  • Các studio, phòng triển lãm, không gian nghệ thuật trên website,…

Như vậy, nếu bạn thuộc một trong những đối tượng cụ thể trên thì nhất định nên sử dụng tên miền này!

Bài liên quan

3. Lợi ích không thể bỏ qua khi sử dụng tên miền space

Mỗi tên miền đều mang lại những lợi ích riêng cho website của bạn. Nếu muốn website ngày càng phát triển hơn thì chắc chắn không thể bỏ qua vô vàn lợi ích của tên miền này.

3.1. Tên miền space có độ phủ sóng cao

Không phải ngẫu nhiên mà domain space ngày càng nhận được nhiều lượt mua. Theo thống kê, những website sử dụng tên miền này nhận được hàng chục nghìn lượt truy cập mỗi ngày. Một phần vì độ uy tín cao, một phần vì những thông tin liên quan tới domain này được rất nhiều người quan tâm. Chính vì thế mà khi bạn sử dụng tên miền có độ nhận diện cao thì website cũng thu hút nhiều người biết đến hơn.

3.2. Được nâng cấp cao

Nhờ được phổ biến rộng rãi, nhiều người truy cập và lượt mua cao nên tên miền này rất được “ưu ái”. Trên thực tế, domain space không thua kém bất kì tên miền lớn nào hiện nay. Các tính năng, công cụ của nó đều được cải thiện chất lượng thường xuyên nên ít gặp phải các lỗi thông thường. Hơn thế, nếu bạn mua domain này ở những địa chỉ uy tín thì độ bảo mật tốt, khó gặp phải tình trạng giật lag.

3.3. Thể hiện sự chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn xây dựng trang web của có độ phủ sóng cao, chuyên nghiệp và uy tín thì việc sử dụng domain đúng mục tiêu là điều không thể bỏ qua. Với các tên space thì giá trị nội dung đã được thể hiện rõ ràng. Bất kì ai khi tìm kiếm những thông tin liên quan tới công nghệ nói chung sẽ đều tìm đến những website có tên miền này đầu tiên. Và khi đã tiếp cận đúng tệp khách hàng của mình, mang lại những giá trị nội dung cao. Thì website của bạn sẽ ngày càng chất lượng trong mắt khách hàng.

3.4. Độ an toàn, bảo mật cao

Nếu như bạn chưa biết thì .space thuộc quyền quản lý của Verisign – Công ty Mỹ vận hành hàng loại các cơ sở hạ tầng mạng uy tín (Trong đó công ty này sở hữu 2/13 máy chủ tên gốc của Internet). Do vậy mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ minh bạch và tính bảo mật của domain này. Đây cũng chính là một trong những điểm cộng lớn giúp domain space nhận được lượng tín nhiệm cao.

ten mien space

ten mien space

ten mien space

Lợi ích không thể bỏ qua khi sử dụng tên miền space

4. Cách mua tên miền space uy tín

Nếu bạn đang chưa biết phải mua domain space ở đâu và mua như nào thì đây chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

  • Bước 1: Truy cập website để kiểm tra sự tồn tại của domain. Sau đó nhập tên website và thêm đuôi .space rồi ấn kiểm tra.
  • Bước 2: Chọn tên miền bạn muốn hiện trên màn hình tại tenten.vn.
  • Bước 3: Nhập thông tin của người mua để đặt hàng. Nếu gặp vấn đề gì thì có thể liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng ngay tại website.
  • Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin, chọn hình thức thanh toán phù hợp và hoàn tất.

Mong rằng qua bài viết vừa rồi của tenten.vn, bạn đã hiểu thêm về tên miền space và có sự lựa chọn phù hợp cho mình. Đừng quên truy cập website tenten.vn để tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích về tên miền nhé!

Tìm kiếm tên miền bạn muốn đăng ký ngay tại đây

Vào nhóm Zalo nhận ưu đãi tên miền tại đây

Hotline: (024) 71 089 999

Email: info@tenten.vn