Tên miền tk, một trong những tên miền hoàn toàn miễn phí mà còn đầy đủ tính năng thì có nên lựa chọn hay không? Ai có thể sử dụng tên miền này và cách đăng ký thế nào? 

Để tìm hiểu chi tiết về domain tk, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây của Tenten.vn nhé.

Tên miền tk là gì?

Tên miền tk

Tên miền tk là gì?

Tên miền .tk là một trong những tên miền miễn phí phổ biến nhất trên mạng Internet, được quản lý bởi Dot TK, một công ty đặt tại Tokelau – một vùng lãnh thổ phía Nam Thái Bình Dương. 

Tên miền tk hiện nay được cung cấp miễn phí cho các trang web trên toàn thế giới. Dù miễn phí tên miền .tk có tính năng tương tự như các tên miền đăng ký thông thường khác như .com, .net hay .org. 

Tuy nhiên, với tên miền miễn phí này, có một số hạn chế như không được phép đăng ký tên miền dài hơn 63 ký tự, không hỗ trợ DNSSEC, và các tính năng bảo mật cũng không được tối ưu hóa như các tên miền đang được trả phí.

Cách đăng ký tên miền tk đơn giản nhất

Để đăng ký tên miền tk miễn phí, các bạn có thể thực hiện một số bước quan trọng như sau:

Cách đăng ký tên miền tk đơn giản nhất

Cách đăng ký tên miền tk đơn giản nhất

Bước 1: Truy cập website dot .tk

Truy cập vào trang web dot .tk (địa chỉ: www.dot.tk) trên trình duyệt của bạn.

Tên miền tk

Truy cập website dot .tk

Bước 2: Chọn tên miền đăng ký

Tại trang chủ dot .tk, bạn sẽ thấy một ô tìm kiếm để nhập tên miền mà bạn muốn đăng ký. Gõ tên miền mà bạn mong muốn vào ô tìm kiếm và nhấn nút “Check Availability” để kiểm tra tính khả dụng.

Tên miền tk

Lựa chọn tên miền tk

Bước 3: Trỏ tên miền

Sau khi kiểm tra tính khả dụng, nếu tên miền mà bạn chọn còn được đăng ký thì bạn sẽ được chuyển hướng đến trang cấu hình tên miền. 

Ở đây, bạn có thể chọn các tùy chọn cấu hình như trỏ tên miền đến địa chỉ IP của máy chủ hoặc tạo bản ghi DNS. Nếu bạn không muốn cấu hình ngay lúc này, bạn có thể bỏ qua bước này và thực hiện sau.

Bước 4: Đăng nhập để hoàn tất quy trình đăng ký

Để hoàn tất quá trình đăng ký, bạn cần đăng nhập vào tài khoản dot .tk của mình. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký một tài khoản mới tại đây thật chính xác nhé.

Bước 5: Kích hoạt tên miền tk

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được yêu cầu kích hoạt tên miền bằng cách nhấp vào liên kết kích hoạt trong email mà dot .tk đã gửi cho bạn. Kiểm tra hộp thư đến hoặc thư rác của bạn để tìm email kích hoạt.

Bước 6: Thêm thông tin theo yêu cầu

Sau khi kích hoạt, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như tên, địa chỉ và thông tin liên lạc. Hãy điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và chọn tiếp tục.

Bước 7: Hoàn tất

Cuối cùng, xem lại thông tin đã cung cấp và hoàn tất quá trình đăng ký tên miền tk miễn phí. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được xác nhận rằng tên miền đã được đăng ký thành công.

Một số hạn chế của tên miền tk cần lưu ý

Một số hạn chế của tên miền tk cần lưu ý

Một số hạn chế của tên miền tk cần lưu ý

Khi sử dụng tên miền tk miễn phí, có một số hạn chế mà bạn cần lưu ý:

Sử dụng tên miền không được tắt quảng cáo hiển thị

Nhà cung cấp tên miền tk sẽ đặt quảng cáo trên trang web của bạn để kiếm thu nhập từ dịch vụ này. Và tất nhiên, những banner quảng cáo này có thể làm mất tính chuyên nghiệp của trang web và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khi truy cập website của bạn 

Quyền sở hữu tên miền không đầy đủ

Khi bạn sử dụng tên miền tk miễn phí, bạn không sở hữu hoàn toàn tên miền đó. Thay vào đó, nhà cung cấp tên miền tk vẫn giữ quyền sở hữu và bạn chỉ thuê sử dụng tên miền trong một khoảng thời gian nhất định mà thôi.

Không chuyển nhượng được

Tên miền tk miễn phí thường không cho phép chuyển nhượng tên miền cho người khác. Điều này có nghĩa là bạn không thể bán, giao dịch hoặc chuyển nhượng tên miền tk miễn phí cho bất kỳ ai khác.

Giới hạn lựa chọn tên miền

Do tính phổ biến và miễn phí, tên miền tk có thể bị giới hạn trong việc lựa chọn tên miền độc đáo, sáng tạo hay dễ nhớ. Chính vì thế, bạn sẽ phải chấp nhận rằng sẽ khó khăn để tìm được tên miền ngắn và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hỗ trợ khách hàng hạn chế

Tên miền tk vì là tên miền miễn phí nên khi gặp khó khăn về tên miền này, bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ ngay lập tức. Thay vào đó, bạn phải đợi chờ rất lâu để được giải quyết vấn đề mình cần.

Chỉ phù hợp  với những website dự án thử nghiệm hoặc quy mô nhỏ

Tên miền tk miễn phí sẽ là lựa chọn hữu ích cho những cá nhân, tổ chức cần thử nghiệp những dự án nhỏ với ngân sách hạn chế. Chính vì thế nếu bạn muốn một tên miền chuyên nghiệp, đầy đủ quyền lợi mà bạn mong muốn thì cần phải xem xét sử dụng tên miền trả phí để có trải nghiệm tốt hơn

Kết luận

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách đăng ký tên miền .tk chi tiết và đơn giản. Nếu bạn cảm thấy tên miền này phù hợp với mình thì có thể đăng ký sử dụng nhé.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại TENTEN.VN chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền tk”

TK domain cz.cc free domain Tên miền miễn phí Free domain 1 year
Freenom Register free domain Free domain TK Cách tạo tên miền miễn phí trên Google

Bài liên quan:

Tên miền tiếng Việt có dấu đem tới nhiều lợi thế cho startup

Vài cách chọn tên miền ấn tượng thu hút mọi khách hàng

Tên miền google.com là gì? Giải mã cách Google kiếm tiền

[MIỄN PHÍ 100%] Tên miền .BIZ.VN + Website + Email thương hiệu cho doanh nghiệp & hộ kinh doanh