Tên miền Yoga là một tên miền cao cấp, nó tương đương với địa chỉ thực của trang web của bạn. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn thay vì sử dụng địa chỉ giao thức internet (IP) của website đó.

Nâng tầm thương hiệu với tên miền Yoga mới lạ chắc hẳn là sự lựa chọn hay ho của một giáo viên hay trung tâm đào tạo Yoga. Nó hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp hoặc tổ chức trong yoga, từ nhà bán lẻ đến doanh nghiệp thương mại điện tử và những người có ảnh hưởng…

Sử dụng hiệu quả một trang web với tên miền mang tính riêng biệt như Yoga chắc hẳn bạn sẽ cần hiểu được những khái niệm từ cơ bản nhất về domain, website giúp trang của bạn hoạt động hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây chắc hẳn sẽ cung cấp thêm một số kiến thức bổ ích cho bạn!

Sử dụng tên miền Yoga cho website phòng tập chuyên nghiệp

Sử dụng tên miền Yoga cho website phòng tập chuyên nghiệp

Khái niệm tên miền

Domain name là gì?

Bạn có lẽ không nhận ra, nhưng có lẽ bạn đã khá quen thuộc với tên miền. Chúng là các URL bạn nhập vào trình duyệt của mình để truy cập các trang web quen thuộc. Ví dụ: trang dành cho trang web này là tenten.vn

Domain hoạt động như địa chỉ trang web của bạn. Với mỗi máy tính, kể cả máy chủ lưu trữ của website đều có một địa chỉ IP riêng được tạo thành từ các con số ngẫu nhiên. Nếu không có tên miền, người dùng sẽ phải nhập địa chỉ IP của máy chủ để truy cập trang web của bạn.

Cấu trúc tên miền

Cấu trúc tên miền

Thay vào đó, địa chỉ trang web của bạn sẽ được thay thế bằng một tên miền giúp dễ nhớ hơn và giúp người dùng có thể tiếp cận nội dung nhanh chóng. Nếu bạn đặt được một tên miền ấn tượng với những khách hàng truy cập thì trong tâm trí của họ website của bạn trở thành một điều quen thuộc.

Tên miền Yoga là gì?

Tên miền Yoga là một tên miền cao cấp, nó tương đương với địa chỉ thực của trang web của bạn. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn thay vì sử dụng địa chỉ giao thức internet (IP) của website đó.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng miền Yoga

Những điều bạn cần biết khi sử dụng miền Yoga

Những điều bạn cần biết khi sử dụng miền Yoga

Tên miền khác với Web Hosting như thế nào?

Tên miền và lưu trữ web thường được kết hợp với nhau vì nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cũng là công ty đăng ký tên miền và cả hai dịch vụ đều được yêu cầu để khởi chạy một trang web. Tuy nhiên, chúng là những khái niệm hoàn toàn riêng biệt.

Miền của bạn là địa chỉ trang web của bạn. Máy chủ web của bạn cung cấp máy chủ cho trang web của bạn, giống như ngôi nhà của nó. Mặc dù bạn có thể mua dịch vụ lưu trữ và miền từ cùng một công ty, nhưng bạn không cần phải làm vậy.

Tên miền cấp cao nhất (TLD) là gì?

TLD là phần cuối của domain, chẳng hạn như .com. Một TLD không hoạt động tốt hơn một TLD khác khi cho phép người dùng truy cập trang web của bạn, nhưng có những điểm khác biệt chính giữa chúng.

Top level domain của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí tên miền của bạn. Trong khi các địa chỉ .com có ​​giá khoảng 10 đô la mỗi năm, thì một miền .inc có giá vài nghìn đô la.

Tên miền phụ là gì?

Nếu bạn đã quen thuộc với WordPress nhiều trang, bạn có thể đã bắt gặp thuật ngữ ‘tên miền phụ’. Đây là một URL cho một phần cụ thể của trang web hoặc một ‘trang web nhỏ’ trong mạng. Nó được chỉ định bởi một tiền tố chẳng hạn như blog.example.com.

Các tên miền phụ được các công cụ tìm kiếm coi là các trang web hoàn toàn riêng biệt và có nhiều công dụng, đặc biệt là khi nói đến cấu trúc các trang web lớn hơn. Bạn thường có thể thiết lập chúng thông qua bảng điều khiển của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình.

Bạn Nên Chọn Tên Miền Như Thế Nào?

Nói chung, domain name của bạn phải tương ứng với trang web, thương hiệu hoặc tên doanh nghiệp của bạn. Điều này giảm thiểu sự nhầm lẫn giữa các khách truy cập và cung cấp một biện pháp nhất quán rất cần thiết.

Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu hoặc tên miền lý tưởng của bạn đã bị lấy mất, thì có một số nơi bạn có thể tìm nguồn cảm hứng, chẳng hạn như trình tạo tên miền tự động. Hãy nhớ giữ cho nó độc đáo, ngắn gọn và đáng nhớ.

Mua tên miền Yoga ở đâu?

Mua tên miền Yoga ở đâu?

Mua tên miền Yoga ở đâu?

Bạn có thể mua tên miền từ bất kỳ công ty đăng ký tên miền nào. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, nhiều máy chủ web đóng vai trò là công ty đăng ký, nhưng bạn cũng có thể chọn lấy nguồn máy chủ lưu trữ và tên miền của mình từ các công ty khác nhau.

Tuy nhiên, việc mua miền của bạn từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ thường giúp thiết lập trang web đầu tiên của bạn dễ dàng hơn. Nhiều máy chủ cũng sẽ miễn phí đăng ký năm đầu tiên của bạn khi bạn mua gói (mặc dù bạn vẫn phải trả phí gia hạn hàng năm).

Bảo mật domain là gì?

Khi bạn mua một tên miền, bạn đang đăng ký nó như một phần của hồ sơ công khai. Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (ICANN) chịu trách nhiệm duy trì danh sách những người sở hữu mọi tên miền trên web.

Tuy nhiên, hồ sơ của ICANN bao gồm thông tin liên hệ của bạn, thông tin này có thể không muốn công khai. Việc mua quyền riêng tư của miền sẽ giữ kín thông tin cá nhân của bạn để chúng không hiển thị như một phần của hồ sơ này.

Quyền riêng tư của miền đôi khi còn được gọi là bảo vệ WHOIS. Thông thường, nó sẽ được cung cấp dưới dạng tiện ích bổ sung trong quá trình thanh toán khi bạn mua tên miền của mình.

Bạn có thể bán một tên miền?

Nếu quyết định không muốn hoặc không cần miền đã đăng ký nữa, bạn có thể bán lại tên miền đó. Những người cần nó sẽ mua lại và sau đó, miền vẫn tiếp tục hoạt động nhưng nó không còn thuộc sở hữu của bạn.

Bài viết liên quan

Tên miền GIFT – Domain số 1 cho ngành văn phòng phẩm

Tên miền Digital – Bí quyết mang lại thành công doanh nghiệp 2023

Tên miền Bike – xu hướng Domain mới năm 2022