Thay đổi tên miền là một vấn đề không còn xa lạ với những ai hoạt động thường xuyên trên Internet. Đặc biệt những tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh lâu đời cũng đã có ít nhất một lần đổi domain.

Vậy thay đổi domain có cần thiết hay không? Khi nào bạn nên thay đổi domain? Và có những trang web nào sau khi đổi tên đã “đổi đời”. Tìm hiểu ngay cùng Tenten.vn trong bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin chi tiết nhé!

Thay đổi tên miền và những điều cần biết

Trước khi điểm qua những website thay đổi tên miền thành công, hãy cùng điểm qua một số thông tin cần biết về định nghĩa này nhé.

Thay đổi tên miền

Thay đổi tên miền và những điều cần biết

Thay đổi tên miền là gì?

Thay đổi tên miền (domain name change) là quá trình thay đổi tên miền của một trang web.

Tên miền là địa chỉ duy nhất trên internet mà người dùng sử dụng để truy cập vào một trang web cụ thể. Thay đổi tên miền có thể được thực hiện khi bạn muốn thay đổi tên, thương hiệu, hoặc cấu trúc của trang web của mình.

Thay đổi tên miền có thể liên quan đến việc chuyển sang một tên miền mới hoàn toàn hoặc thay đổi phần nào đó của tên miền hiện có.

Khi nào có thể đổi tên miền?

Khi nào có thể đổi tên miền?

Khi nào có thể đổi tên miền?

Bạn có thể thay đổi tên miền bất cứ lúc nào bạn muốn, miễn là tên miền mới mà bạn muốn sử dụng chưa được đăng ký bởi bất cứ ai là hợp lệ.

Tuy nhiên, việc thay đổi tên miền có thể ảnh hưởng đến khả năng truy cập và tìm thấy trang web của bạn trên Internet, do đó bạn nên xem xét nhiều yếu tố khác nhau trước khi đưa ra quyết định cho mình.

Top trang web đổi tên miền thành công nhất mọi thời đại

Những cái tên miền dưới đây nhất định đã vô cùng quen thuộc với các bạn. Hãy cùng điểm qua một số cái tên khiến bạn có thể bất ngờ nhé.

Top website thay đổi tên miền

Top website thay đổi tên miền

Google.com

Ban đầu, Google sử dụng tên miền Google.Stanford.edu khi nó là một dự án nghiên cứu tại Đại học Stanford.

Tuy nhiên, vào tháng 9 năm 1997, họ đã đăng ký tên miền Google.com trước khi chính thức ra mắt công cụ tìm kiếm vào năm 1998.

Hiện nay, nếu bạn truy cập vào trang web Google.Stanford.edu, thì nó sẽ tự động chuyển hướng bạn đến trang web tìm kiếm của Đại học Stanford.

Twitter.com

Trước khi được biết đến với tên miền Twitter.com, Twitter đã sử dụng một tên miền khác. Ban đầu, ba nhà sáng lập đã quyết định sử dụng tên miền Twttr.com cho dịch vụ mạng xã hội của họ.

Twitter.com

Twitter.com

Tuy nhiên, vài tháng sau đó, vào năm 2006, ba nhà sáng lập đã quyết định mua lại tên miền Twitter.com với giá 7.500USD từ một trang web chuyên về các loài chim chóc.

Hiện tại, tên miền Twttr.com vẫn còn tồn tại và tự động chuyển hướng người dùng đến trang web Twitter.com khi click vào.

Facebook.com

Khi vừa ra mắt, nhà sáng lập Mark Zuckerberg đã chọn tên miền TheFacebook.com cho mạng xã hội của mình.

Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2005, trong một lần cập nhật giao diện cho mạng xã hội này, nhóm phát triển đã quyết định đơn giản hóa tên gọi bằng cách thay đổi tên miền trang web thành Facebook.com.

Hiện tại, tên miền TheFacebook.com vẫn hoạt động và tự động chuyển hướng người dùng đến Facebook.com.

Tên miền Ask.com

Ask.com được ra mắt vào tháng 6/1996 với tên miền AskJeeves.com, một tên dài và khó nhớ. Đây là công cụ tìm kiếm đầu tiên trên thế giới có khả năng trả lời các câu hỏi của người dùng, thay vì chỉ tìm kiếm dựa trên từ khóa.

Tuy nhiên, vào năm 2006, công ty quyết định đổi tên miền từ AskJeeves.com thành Ask.com. Điều này giúp tạo ra một tên miền dễ nhớ hơn và tập trung hơn vào việc mang đến trải nghiệm tìm kiếm cho người dùng.

Hiện tại, tên miền AskJeeves.com vẫn hoạt động và tự động chuyển hướng người dùng đến Ask.com mỗi khi truy cập vào nó.

Thay đổi tên miền PerezHilton.com

Trang blog này được biết đến là một trong những trang blog giải trí nổi tiếng nhất trên toàn cầu, chuyên đăng các bài viết và câu chuyện về các ngôi sao nổi tiếng.

Thay đổi tên miền PerezHilton.com

Thay đổi tên miền PerezHilton.com

Ban đầu, chủ sở hữu và blogger nổi tiếng Mario Armando Lavandeira đã đăng ký tên miền PageSixSixSix.com cho trang web của mình vào năm 2004. Tuy nhiên, sau đó, tờ báo New York Post đã kiện Perez Hilton vì tên miền này giống với chuyên mục Page Six.

Sau sự cố này, Lavandeira quyết định thay đổi tên miền của trang web thành PerezHilton.com Vát cũng tương tự trường hợp trên, khi truy cập vào trang web PageSixSixSix.com, người dùng sẽ tự động được chuyển hướng đến trang web của tờ báo New York Post.

Sự thay đổi tên miền của NBCNews.com

Trang web NBCNews.com đã gần đây thay đổi tên miền của mình. Ban đầu, trang web này được biết đến với tên miền MSNBC.com, đó là một liên kết truyền thông giữa Microsoft và hãng tin NBC. Tuy nhiên, sự liên kết này đã kết thúc vào tháng 7/2012, và NBC đã quyết định đổi tên miền của trang web thành NBCNews.com.

Hiện nay, khi truy cập vào tên miền MSNBC.com, người dùng sẽ tự động chuyển hướng đến trang web NBCNews.com.

Trang web PayPal.com

PayPal.com hiện là một trong những dịch vụ thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ngày nay. Ban đầu, trang web này được ra mắt dưới tên miền khá độc đáo là X.com.

X.com là kết hợp giữa hai công ty, Confinity và X.com, với mục tiêu cung cấp dịch vụ chuyển tiền trực tuyến và giải quyết các vấn đề thương mại cho các doanh nghiệp.

Sau một thời gian hoạt động, ý kiến công chúng cho rằng ký tự X mang quá nhiều ý nghĩa, gợi nhớ đến điều bí ẩn, mơ hồ và thậm chí có thể liên tưởng đến nội dung khiêu dâm. Cuối cùng, Confinity đã quyết định thay đổi tên dịch vụ thành PayPal và lựa chọn tên miền PayPal.com.

Hiện tại, tên miền X.com vẫn đang hoạt động và thuộc sở hữu của một công ty thương mại điện tử dưới sự quản lý của eBay. Và PayPal cũng nằm trong sở hữu của eBay.

Kết luận

Như vậy, trên đây là tin tức thú vị về top những tên miền thành công nhất sau khi đổi tên miền. Hy vọng tin tức thú vị này sẽ mang đến cho bạn thông tin hữu ích nhé!

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “thay đổi tên miền”

Cách thay đổi tên miền miễn phí
Thay đổi URL website Thủ tục thay đổi tên miền Chuyển website sang domain khác
Cách thay đổi tên miền trên WordPress Cách đổi tên website WordPress Có thể đổi tên miền được không Chuyển hướng tên miền

Bài liên quan