Landing page (trang đích) là một trang web được tạo ra cho 1 đối tượng cố định. Dễ hiểu hơn, landing page là đích cuối trong chiến dịch digital marketing. Vậy thiết kế landing page là gì? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để nắm thêm thông tin chi tiết.

Mục đích của landing page

“ONE PAGE, ONE PURPOSE” – Mục đích của landing page là thuyết phục người mua truy hỏi cập thực hành một hành động cụ thể. Tỉ lệ chuyển đổi của trang đích thường cao hơn bạn trông chờ lúc so với các trang web bán hàng.
>>> Hướng dẫn thiết kế 10 landing page/ ngày siêu đơn giản

thiet ke landing page la gi

 

Thiết kế landing page là gì? Tiêu chí đánh giá sự hiệu quả của landing page

Một thiết kế landing page hiệu quả, đạt tỉ lệ chuyển đổi cao có những yếu tố sau:

  • Tiêu đề ấn tượng, hiệu quả
  • Bố cục, kích cỡ chuẩn và dành đầu tiên thời trang tối giản
  • Hình ảnh đẹp mắt, đúng nội dung của landing page hướng tới
  • Đưa ra các đặc điểm của sản phẩm/ nhà sản xuất thuyết phục người mua bấm nút mua.
  • Nút kêu gọi hành động rõ ràng
  • Tên miền dễ nhớ, dễ chia sẻ

>>> Thiết kế landing page với TenTen chỉ từ 25.000đ/ tháng cho 10 landing page

Thiết kế landing page là gì? So sánh website và landing page

Không giống như website, landing page còn đó ngoài trang web của bạn. Cụ thể, lúc vào website, bạn sẽ ko mua thấy bất kỳ nút nào trên thanh điều hướng để dẫn tới trang đích đấy cả. Điều này với tức là landing page chỉ tróc nã cập được khi sở hữu link cụ thể.

Tại sao thiết kế landing page quan trọng trong chiến dịch digital marketing?

Landing page là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị, đặc trưng là dụng cụ đắc lực trong việc kiếm tìm người dùng tiềm năng của bạn. Cụ thể, thiết kế landing page đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Tìm kiếm người dùng TIỀM NẲNG:

Thực tế cho thấy rằng, landing page cho tỉ lệ giữ chân khách hàng tiềm năng cao hơn thay vì hướng traffic tới website chính.
Như đã chia sẻ ở trên, mục đích của việc thiết kế landing page giúp người truy cập nhận tìm hiểu được toàn bộ thông tin về sản phẩm. Một landing page nhất định phải có biểu mẫu giúp thu thập những thông tin về nhân khẩu học như tuổi tác, giới tính, gia đình, thu nhập, nghề nghiệp,… Điều này cũng sẽ giúp phòng bán hàng của bạn  nhiều thông tin giá trị về khách hàng. Hầu hết đều hướng tới việc cải thiện doanh số..

thiet ke landing page la gi 2
Thiết kế landing page

Thiết kế landing page để thu hút khách hàng tiềm năng

Một website có rất nhiều trang, và sẽ thật khó để bạn có thể theo dõi rõ ràng người dùng đang quan tâm đến vấn đề, sản phẩm gì.
Mặt khác,thiết kế landing page chỉ 1 trang độc nhất với toàn bộ thông tin về sản phẩm đi kèm với nút mua hàng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi vì tập trung đúng vào vấn đề người truy cập đang quan tâm.

TIẾT KIỆM chi phí quảng cáo:

Trong digital marketing không thể không kể tới chi phí quảng cáo. Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) sẽ đảm bảo được khách hàng bấm vào website của bạn. Tuy nhiên nếu bạn chạy chủ đề quá rộng sẽ gây bất lợi cho việc buôn bán nếu như website của bạn có nhiều hơn 1 nhóm mặt hàng.
Với landing page, bạn có thể quảng cáo tới đúng người, đúng đối tượng vì trên trang tổng hợp toàn bộ thông tin về mặt hàng đó, người dùng có đầy đủ thông tin hơn nên việc bấm nút chuyển đổi là điều có thể dự đoán và tối ưu được.

Landing page là trang lưu trữ SỐ LIỆU THEO DÕI:

Lợi thế của digital marketing so với marketing truyền thống chính là khả năng lưu lại những con số về hành vi người dùng. Những số liệu này giúp bạn lên kế hoạch cho những bước tiếp theo của mình.
Dữ liệu từ các landing page có sự cô đọng cao. Chính vì thế, bạn  thể theo dõi số liệu để hiểu rõ hơn về hiệu quả hoạt động của chương trình tiếp thị mà bạn đang chạy.
P‍/s: Nếu mỗi chiến dịch bạn tạo 1 landing page bạn sẽ hiểu rõ về tính tập trung của landing page.

thiet ke web landing page

Landing page tương trợ phân phối số liệu thấp hơn