Mách nhỏ cho các bạn sinh viên 5 mẫu CV đẹp và chuẩn nhất đem lại cơ hội nhận phỏng vấn cao.
Việc xin được việc làm sau khi tốt nghiệp có lẽ là một trong những nỗi áp lực lớn nhất cho các bạn sinh viên mới ra trường.
Để có thể ứng tuyển thành công công việc mơ ước, các bạn sinh viên không thể không chăm chút vào khâu tạo CV bởi đây chính là bước quan trọng giúp bạn giành được cơ hội đi phỏng vấn và thuyết phục nhà tuyển dụng.
Vì là mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, sẽ có khá nhiều các bạn sinh viên cảm thấy hoang mang và gặp khó khăn không ít ở bước này.
Đừng lo, hôm nay TenTen sẽ gợi ý cho bạn 5 mẫu CV đẹp, đơn giản mà vẫn đủ tính chuyên nghiệp, sức thuyết phục và không cần lo lắng về khuyết điểm thiếu kinh nghiệm của mình.

1. Những thông tin cơ bản về CV

1.1. CV xin việc là gì?

Đầu tiên, chúng ta cùng làm rõ CV xin việc là gì nhé?
Để các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn thì CV chính là viết tắt của cụm từ  Curriculum Vitae trong tiếng Anh, có nghĩa là Sơ yếu lý lịch.
 Tuy nhiên, CV không phải Sơ yếu lý lịch đang bán tại các nhà sách Việt Nam (bản tường thuật có nói cả về gia đình bạn). 

Ví dụ mẫu CV đẹp

Ví dụ mẫu CV đẹp


 
Cụ thể hơn, CV là bản tóm lược tất cả các thông tin cần thiết của người ứng tuyển, có liên quan đến vị trí ứng tuyển như: kinh nghiệm làm việc, kỹ năng công việc, trình độ học vấn… 
Thông qua CV xin việc mà bạn gửi, nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc bớt những ứng viên không phù hợp.
Khác với CV xin việc của những người từng đi làm trước đó, mẫu CV đẹp dành cho sinh viên mới ra trường tập trung nhiều vào học vấn và mục tiêu nghề nghiệp hơn. 
Ngoài ra, những ai sở hữu hoạt động ngoại khóa hoặc thành tích, giải thưởng nổi bật trong thời gian học tập cũng sẽ là lợi thế to lớn. 
Khi nắm chắc cách viết CV ấn tượng cho sinh viên mới ra trường thì ứng viên trẻ có thể tạo được ấn tượng được giữa vô vàn đối thủ nặng ký khác.
 

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

1.2. Bố cục cơ bản trong mẫu CV đẹp cho sinh viên mới ra trường

Bố cục đóng vai trò khá quan trọng trong một mẫu CV đẹp và cũng là điểm đầu tiên giúp bạn tăng điểm hoặc bị trừ điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Một bố cục tối ưu trong một mẫu CV đẹp là phải thoáng, rõ ràng và hợp lý, logic.
Điều này không chỉ đảm bảo CV sẽ có hình thức trình bày đep và khoa học mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, đầu tư kỹ lưỡng. 

Bố cục trong mẫu CV đẹp cho sinh viên mới ra trường được sắp xếp lần lượt như sau:

  1. Thông tin cá nhân: gồm họ và tên, số điện thoại, email và địa chỉ liên hệ. 
  2. Trình độ học vấn: ngành học, trường Đại học hoặc các khóa học ngắn hạn mà bạn đã trải qua.
  3. Chuyên môn: Liệt kê một cách ngắn gọn năng lực chuyên môn và các lĩnh vực làm việc của bạn.
  4. Kinh nghiệm làm việc: Liệt kê chi tiết những kinh nghiệm liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, thường sắp xếp theo thứ tự từ quá khứ đến hiện tại.
  5. Kỹ năng liên quan: Có thể là kỹ năng mềm hoặc các kỹ năng kỹ thuật hỗ trợ cho vị trí ứng tuyển.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung một vài thông tin liên quan đến vị trí ứng tuyển (hoặc nhà tuyển dụng đặc biệt yêu cầu):

  1. Mục tiêu nghề nghiệp: Là những thành tựu ở tương lai (ngắn hạn hoặc dài hạn) mà bạn muốn chinh phục.
  2. Chứng chỉ, giải thưởng: Không bắt buộc nhưng bạn vẫn có thể “khoe” một chút thành tích của bản thân với nhà tuyển dụng.
  3. Người tham khảo: Thông tin người tham khảo (References) để nhà tuyển dụng kiểm tra xem bạn có đang nói dối điều gì trong CV xin việc.
  4. Hoạt động ngoại khóa: Bạn có thể liệt kê những câu lạc bộ từng tham gia, có liên quan đến ngành hoặc vị trí ứng tuyển, đây cũng là một trong những mục giúp các bạn sinh viên có thể tăng điểm trong mắt nhà tuyển dụng nếu như chưa có quá nhiều kinh nghiệm làm việc.

2. Những lưu ý để làm nên một mẫu CV đẹp không lỗi sai

Cách viết kinh nghiệm làm việc sao cho hợp lý? 

Có lẽ sẽ có khá nhiều bạn sinh viên mới ra trường sẽ e ngại nhất về mục kinh nghiệm trong CV.
Các bạn chưa bao giờ đảm nhiệm vị trí công việc tương đương hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc liên quan sẽ cảm thấy hoang mang và không biết viết gì trong mục Kinh nghiệm.
Một số khác lại hay phạm sai lầm hoặc không biết cách nói về chuyên môn cũng như các kỹ năng liên quan của mình để làm đẹp CV của mình.
Có một mẹo hay để giúp các bạn có thể cập nhật các mẫu CV đẹp và tăng khả năng lựa chọn của các nhà tuyển dụng dành cho bạn.
Bạn hãy nhớ rằng để thể hiện bản thân phù hợp với công việc bạn ứng tuyển, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn đáp ứng được các yêu cầu họ đưa ra. 
Ví dụ như bạn đang muốn ứng tuyển cho vị trí Content Marketing nhưng lại chưa từng thực tập cho vị trí này nhưng bù lại bạn có những kỹ năng liên quan như biên tập hay viết content, quản lý fanpage cho câu lạc bộ khi còn là sinh viên, bạn hoàn toàn có thể nói về kỹ năng này và kinh nghiệm bạn có được.
Tránh lỗi để tạo mẫu CV đẹp

Ngoài ra, sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm viết CV cần lưu ý các điểm sau để tạo một mẫu CV đẹp khi xin việc:

  • Sắp xếp thời gian theo thứ tự
  • Kiểm tra lỗi chính tả
  • Chọn font chữ đơn giản và dễ đọc
  • Mẫu CV đẹp để xin việc chỉ nên dài từ 1 đến 2 trang
  • Sử dụng số liệu để CV ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng, nó thể hiện sự khoa học, chính xác và có căn cứ.
  • Chọn các kỹ năng quan trọng nhất, tránh liệt kê dài dòng các kỹ năng không liên quan tới công việc ứng tuyển.

3. 5 mẫu cv dành cho sinh viên mới ra trường: đẹp, đơn giản, ấn tượng

3.1. Mẫu CV cho sinh viên mới ra trường

Mẫu CV đẹp bản word

Mẫu CV đẹp bản word


 
Mẫu CV xin việc file word là CV được thiết kế và xuất bằng đuôi .doc. hoặc .docx
Bạn chỉ cần sử dụng thiết kế đơn giản, đầu tư vào nội dung CV về học vấn, kinh nghiệm, chuyên môn và kỹ năng để thu hút nhà tuyển dụng cũng như thể hiện năng lực, sự chuyên nghiệp của mình để họ lựa chọn bạn.
 Bạn có thể sử dụng có sẵn trong Microsoft Word hoặc tham khảo và tải mẫu CV đẹp để xin việc bằng file word trên các trang tư vấn tuyển dụng miễn phí như TenTen và chỉnh sửa chúng.

3.2. Mẫu cv xin việc cho sinh viên mới ra trường bằng tiếng Anh

Mẫu CV đẹp tiếng anh

Mẫu CV đẹp tiếng anh


Ngày nay, với thời đại hội nhập và rất nhiều công ty nước ngoài tại Việt Nam hoặc nhiều vị trí công việc đòi hỏi ngoại ngữ cao. 
Và sẽ rất tuyệt vời nếu bạn tạo mẫu CV đẹp mà lại còn bằng tiếng Anh và đó sẽ là một lợi thế lớn giúp bạn thể hiện trình độ ngoại ngữ và nổi bật hơn trong các ứng viên.
Tuy nhiên có lưu ý nhỏ rằng bạn phải đảm bảo đúng ngữ pháp và từ vựng tiếng anh được sử dụng một cách hợp lý nếu không sẽ mang lại tác dụng ngược.
Bạn có thể sử dụng Grammarly: Free Online Writing Assistant để kiếm tra ngữ pháp của mình để tránh mọi sai sót.
[su_button url=”https://tenten.vn/hosting/combo-danh-rieng-cho-sinh-vien” target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Xem 5 CV mẫu tại đây (kéo xuống mục các mẫu giao diện)[/su_button]

3.3. Mẫu CV đẹp ấn tượng bằng tiếng Việt

Ngày nay, rất nhiều mẫu CV đẹp bằng tiếng Việt được thiết kế, chia sẻ và cung cấp miễn phí trên nhiều trang tuyển dụng.
Sẽ rất dễ dàng để bạn có được những mẫu CV đẹp nhưng điều quan trọng là bạn cần phải khéo léo làm sao để CV của bạn vừa ấn tượng lại vừa chuyên nghiệp cả về mặt nội dung lẫn hình thức.
Tùy vào mỗi ngành nghề mà yêu cầu về kỹ năng cũng khác nhau. Bạn phải biết chọn lọc những kỹ năng cần thiết để đặt vào CV mẫu bằng tiếng Việt. 
Để quá nhiều kĩ năng vào sơ yếu sẽ khiến cách trình bày và cách viết CV tiếng Việt của bạn bị gượng ép và không trung thực

3.4. Mẫu CV đẹp trên web tìm việc

CV trực tuyến cũng dần trở nên phổ biến và tiện ích hơn cho các ứng viên.
Thay vì phải đi tìm nơi tuyển dụng trong mòn mỏi, nhiều bạn sinh viên mới ra trường đã rất nhanh bắt kịp xu hướng lên các trang tìm việc online.
Tại đó, chủ trang sẽ tạo một cộng đồng tuyển dụng lành mạnh và cung cấp cả các mẫu CV. 
Việc của bạn cần làm chỉ là chọn mẫu, điền thông tin và chờ đợi.
Chỉ với vài phút, bạn đã có thể xuất bản một bản mẫu CV đẹp và đặt trên web. Trang tuyển dụng sẽ đăng bản CV của bạn để các nhà tuyển dụng xem được, nếu phù hợp bạn sẽ nhận được cuộc gọi mời phỏng vấn.
Thật là tiện lợi đúng không nào?

3.5. Website CV – Mẫu cv chuẩn thời kì 4.0

 Website CV là một trang web mà ở đó có đầy đủ các thông tin và những điều bạn muốn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy.
Nó có thể coi như một bản CV đầy đủ nhưng thay vì thay vì bản CV giấy truyền thống, bạn chỉ cần truy cập các trang cung cấp các mẫu website CV (gần giống với portfolio), lựa chọn mẫu sao cho phù hợp với đặc điểm ngành và phong cách bản thân muốn thể hiện và chỉnh sửa, điền thông tin vào các mục để trống. 
Tạo một trang web CV xin việc trực tuyến sẽ có tác động lớn hơn nhiều đến nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn so với việc gửi một bản CV buồn tẻ. 
Đây có thể coi là một hình thức trình bày CV khá mới mẻ, phù hợp với thời đại công nghệ số đang rất phát triển hiện nay.
Trên đây là 5 gợi ý về các mẫu CV đẹp giúp bạn có thể dễ dàng tạo CV một cách chuyên nghiệp và dễ dàng thu hút nhà tuyển dụng.
Hi vọng rằng sau những gợi ý trên, các bạn sinh viên của chúng ta sẽ không còn quá lo lắng về cách viết mẫu CV đẹp và đúng thông tin nữa. 
 

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

Thẻ: