Hướng dẫn cách update PHP version lên phiên bản mới nhất giúp trang web của bạn được nâng cấp hơn trước với những vấn đề bảo mật, những lỗi phần mềm xuất hiện ở phiên bản cũ, mở rộng nhiều tiện ích phong phú hơn, …
Cùng tiếp túc theo dõi bài viết để TenTen.vn chia sẻ cho bạn cách nâng cấp phiên bản chính xác mà đơn giản nhất hiện nay nhé!

Cách update PHP version lên phiên bản mới nhất với plugin

Cách update PHP version lên phiên bản mới nhất với plugin

Tại sao phải update PHP version?

Một số trang web WordPress có hiện tượng tốc độ tải chậm. Người dùng có thể thậm chí không biết được rằng mình đang sử dụng PHP phiên bản nào vì việc cập nhật phiên bản này có vẻ sẽ phức tạp hơn một chút so với việc update template hay các plugin.
Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên cập nhật phiên bản mới nhất của PHP version:

  • Bảo mật tốt hơn: Lý do chính mà bạn nên cập nhật PHP của mình là để bảo mật. Với các phiên bản PHP cũ hơn không còn nhận được các bản sửa lỗi bảo mật nữa. Điều đó có nghĩa là các lỗ hổng bảo mật có thể khiến trang web của bạn bị tấn công.
  • Tăng tốc độ tải trang: Các phiên bản PHP version mới có thể giúp tăng tốc độ load cho trang web của bạn.

Tốc độ tải trang nhanh hơn có nghĩa là trải nghiệm người dùng tốt hơn và tín hiệu SEO được cải thiện. Vì vậy muốn thứ hạng tìm kiếm của Google, bạn hãy chú ý hơn về tốc độ trang web.

Tại sao cần update PHP

Tại sao cần update PHP

Làm sao để kiểm tra phiên bản PHP version của bạn?

Khi bạn muốn update PHP version, trước tiên bạn phải tìm được phiên bản PHP bạn đang sử dụng. Có một số cách khác nhau để có thể kiểm tra phiên bản PHP của bạn. Bạn thực sự có thể kiểm tra trên Bảng điều khiển WordPresh của mình.

Cách update PHP version phiên bản mới nhất

Nếu bạn đang sử dụng một phiên bản PHP lỗi thời, thì có một số điều bạn cần làm trước khi cập nhật PHP version của mình:

  • Tạo môi trường dàn dựng: bạn có thể kiểm tra tất cả các bản cập nhật của mình tại đây trước khi cập nhật trang trực tiếp của bạn.
  • Lưu bản sao lưu trang web của bạn.
  • Cập nhật tất cả các chủ đề và plugin của bạn. Nếu bạn đang sử dụng các chủ đề và plugin cao cấp, hãy đảm bảo rằng bạn có giấy phép hoạt động cho mọi thứ để bạn có thể nhận được các bản cập nhật tự động.
  • Loại bỏ những plugin không sử dụng đến.

Sau khi kiểm tra và lọc những phần trên đây, bây giờ bạn hoàn toàn có thể nâng cấp PHP version mới nhất cho website WordPress của mình.

Hướng dẫn update PHP version phiên bản mới nhất

Hướng dẫn update PHP version phiên bản mới nhất

Cách bạn nâng cấp PHP của mình phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn, vì vậy bạn nên tham khảo tài liệu của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình trước khi bắt tay vào thực hiện.
Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cập nhật phiên bản PHP với trang web WordPress:
WordPress được phát triển bằng ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở có tên là PHP. Tại thời điểm viết bài này, WordPress yêu cầu ít nhất phiên bản PHP 7.4 trở lên. Phiên bản ổn định hiện tại có sẵn cho PHP là 8.0.8.
Hiện nay, hầu hết tất cả các trang web WordPress đều sử dụng phiên bản PHP 7.4 hoặc cao hơn để đáp ứng những yêu cầu tối thiểu cho một website hoàn chỉnh.
Mỗi phiên bản PHP cải thiện hiệu suất bằng cách chạy các quy trình hiệu quả hơn và giảm mức sử dụng bộ nhớ. Điều này ảnh hưởng đến tốc độ trang web WordPress của bạn bằng cách làm cho nó nhanh hơn và giảm tải trên máy chủ của bạn.

DỊCH VỤ CLOUD SERVER TỐC ĐỘ XỬ LÝ VƯỢT TRỘI

update php version

Kết luận

WordPress được xây dựng trên ngôn ngữ lập trình PHP. Nó liên tục được phát triển để cải thiện bảo mật và thực thi mã nhanh hơn trong số nhiều cải tiến khác… Update phiên bản liên tục là một trong những cách mà bạn có thể làm để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất!
Bài viết liên quan:
Hướng dẫn cách làm website wordpress để bán hàng
Thiết kế CV trên website cực đơn giản với 5 template có sẵn
Hướng dẫn sử dụng Rank Math SEO pro tối ưu nội dung website