WampServer là gì? Làm sao để cài đặt và cấu hình máy chủ web trên Windows? Tại sao nó lại quan trọng cho lập trình web? Hãy khám phá ngay bây giờ cùng Tenten!

1. Khái niệm

WampServer là một nền tảng phát triển web trên Windows hỗ trợ người dùng tạo các ứng dụng web động với Apache2, PHP và cơ sở dữ liệu MySQL hoặc MariaDB . Nó ự động cài đặt tất cả những gì bạn cần để phát triển web một cách trực quan. Người dùng dễ dàng điều chỉnh máy chủ mà không cần chạm vào các tệp cài đặt. Tốt nhất là WampServer có sẵn miễn phí (theo giấy phép GPML) trong cả hai phiên bản 32 và 64 bit.

WampServer là gì

Nền tảng này bao gồm các công cụ quản lý cơ sở dữ liệu như PhpMyAdmin và SQLitemanager . Bạn có thể sử dụng chúng để tạo, sửa, xóa và sao lưu các bảng, trường, chỉ mục và dữ liệu trong cơ sở dữ liệu của mình.

Đây được đánh giá là một công cụ hữu ích cho những người đam mê lập trình web, vì nó cho phép kiểm tra kết quả của các trang web bạn đã tạo một cách nội bộ  Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các phiên bản khác nhau của Apache, PHP, MySQL và MariaDB để thử nghiệm tính tương thích và hiệu suất của ứng dụng web của bạn.

2. Ưu và nhược điểm của WampServer

Ưu điểm

Cho phép bạn cài đặt và host các ứng dụng web sử dụng Apache, PHP và MySQL trên Windows

Giúp bạn tiết kiệm thời gian khi không cần phải tải dữ liệu lên internet. Không phụ thuộc vào đường truyền internet khi phát triển website trên nền tảng WordPress

Phát hiện và sửa lỗi của website kịp thời, cải thiện tốc độ của các thao tác lập trình và xử lý lỗi

Tạo backup đơn giản và nhanh chóng

Có cái nhìn tổng quan về bố cục và nội dung của website trước khi đưa vào môi trường online

Dễ dàng cấu hình version của MySQL và bật các module của Apache

Bật/tắt các chức năng của PHP mà không cần mở file PHP.ini

wampserver là gì

Nhược điểm

Chỉ có thể hoạt động được trên hệ điều hành Windows 32-bit và 64-bit

Có thể gặp phải một số xung đột với các phần mềm khác trên máy tính.

Gây ra một số vấn đề về bảo mật khi chuyển từ localhost sang online.

Không tương thích với một số phiên bản mới nhất của Apache, PHP hoặc MySQ

Đọc thêm: Plugin Elementor – Hướng dẫn sử dụng mới nhất cho người dùng

3. Các cài đặt WampServer

Bước 1: Tải xuống WampServer từ trang web chính thức. Chọn phiên bản phù hợp nhất cho hệ điều hành Windows của bạn.

Bước 2: Mở thư mục nơi bạn đã lưu file và bấm đúp vào file cài đặt. Se có cửa sổ cảnh báo bảo mật mở ra, hỏi bạn có chắc chắn muốn chạy file  không. Nhấn Run để bắt đầu cài đặt.

Bước 3: Chọn ngôn ngữ và sau đó nhấn nút OK.Chọn hộp kiểm I accept the agreement và sau đó nhấp vào Nex. Đọc thông tin quan trọng về cài đặt WampServer và nhấp vào Next để tiếp tục

wampserver1

Bước 4: Chọn một thư mục nơi bạn muốn cài đặt và nhấp vào Next. Bạn phải chọn các thành phần mà bạn muốn cài đặt như PHP, MySQL, MariaDB, Apache/. Chọn phím tắt cho WampServer và nhấp vào Next. Nhấp vào Install để cài đặt

Bước 5: Chọn trình duyệt mặc định và trình soạn thảo văn bản mặc định cho WampServe. Một cửa sổ Windows Security Alert sẽ mở ra, cho biết rằng Windows Firewall đã chặn một số tính năng của chương trình. Kiểm tra xem bạn muốn cho phép Apache HTTP Server giao tiếp trên mạng riêng hay công khai, sau đó bấm Allow Access. Nhấp vào Finish để kết thúc quá trình cài đặ

Bước 6: Mở trình duyệt của bạn và nhập localhost để truy cập . Bạn sẽ thấy trang chào mừng của WampServer với các thông tin về phiên bản, các dự án, các công cụ và các tùy chọn khác.

Chúc bạn may mắn!

4. Kết luận

WampServer là một công cụ hữu ích cho nhà phát triển web, giúp tạo và thử nghiệm các ứng dụng web sử dụng Apache, MySQL và PHP trên Windows. Công cụ này có nhiều ưu điểm như dễ dàng cài đặt và sử dụng, hỗ trợ nhiều phiên bản của PHP, MySQL và Apache, cho phép tùy chỉnh các cấu hình của PHP, Apache và MySQL, cung cấp các công cụ quản lý cơ sở dữ liệu như phpMyAdmin và Adminer.

Đây là một lựa chọn tốt cho những ai muốn phát triển website trên nền tảng WordPress hoặc các nền tảng khác sử dụng PHP và MySQL. Ngoài ra công cụ này cũng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc lập trình, xử lý lỗi và sao lưu dữ liệu.

Theo dõi Tenten để cập nhật nhiều tin tức hữu ích nhé

DỊCH VỤ CLOUD SERVER TỐC ĐỘ XỬ LÝ VƯỢT TRỘI

WampServer

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “WampServer”

Wampserver la gì
wampserver download 64-bit WampServer 64 WampServer Download
wampserver 3.2.6 64 bit x64 Cài đặt WampServer Wampserver update MAMP

Bài liên quan