Webinar là gì? Hình thức hội thảo trực tuyến, cho phép người tham gia ở xa có thể tham gia và tương tác với người trình bày thông qua internet có vai trò gì?

Để hiểu chi tiết hơn về hình thức này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới dây của Tenten.vn!

Webinar là gì?

Webinar là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ một hình thức hội thảo trực tuyến diễn ra trên nền tảng web và sử dụng internet để kết nối với khán giả.

Hình thức này cho phép người tổ chức tổ chức và tham gia cuộc họp, buổi thuyết trình, hoặc chia sẻ thông tin từ xa mà không cần mọi người phải gặp mặt trực tiếp với nhau. 

Webinar là gì

Webinar là gì

Webinar thường sẽ có một hoặc một vài người trình bày nội dung. Sau đó sẽ tiến hành thảo luận và tương tác với khán giả qua các công nghệ truyền thông như video, âm thanh, tính năng chat và câu hỏi trực tiếp.

Chính vì thế, đây đích thị là một công cụ hữu ích cho việc tổ chức các sự kiện, buổi hội thảo, đào tạo từ xa, hoặc chia sẻ kiến thức và thông tin với một đám đông lớn một không gian cụ thể nào cả.

Lợi ích webinar mang lại là gì?

Webinar là gì mà lại mang lại rất nhiều lợi ích trong kinh doanh và truyền thông. Có rất nhiều đơn vị tổ chức webinar cho khách hàng, đối tác, nhân sự… nhằm mục đích:

Lợi ích của webinar là gì – Tiếp cận nhiều người một cách dễ dàng

Webinar là gì? Nó cho phép bạn kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể truyền tải thông tin, kiến thức và sản phẩm của mình đến một số lượng lớn người nghe. Từ đó sẽ mở rộng phạm vi tương tác và tiếp thị đến tệp đối tượng mình mong muốn một cách tối ưu nhất.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Hình thức này cũng cho phép người tổ chức và tham gia tham gia vào buổi hội thảo hoặc buổi thuyết trình mà không cần di chuyển bởi người xem có thể tham gia ở bất cứ đâu.

Nhờ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, lưu trữ và thuê địa điểm tổ chức cho đơn vị đứng ra tổ chức webinar.

Lợi ích webinar mang lại là gì?

Lợi ích webinar mang lại là gì?

Lợi ích của webinar là gì – Tương tác và thảo luận

Webinar cũng cung cấp các công cụ tương tác như chat trực tiếp và câu hỏi trực tiếp để khán giả có thể tương tác với người thuyết trình. Từ đó sẽ tạo ra một môi trường thảo luận và trao đổi thông tin chuyên nghiệp và khách quan hơn.

Lưu trữ và phát lại

Hình thức hội thảo trực tuyến này thường được ghi lại và lưu trữ, cho phép người không tham gia buổi thuyết trình xem lại bất cứ thời điểm này.

Ưu điểm này của webinar sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận thông tin và kiến thức cho những người không thể tham gia trực tiếp.

Phân tích và đo lường từ webinar là gì

Nền tảng này cũng cung cấp các công cụ phân tích và đo lường hiệu quả. Dựa vào đó, bạn dễ dàng theo dõi số lượng người tham gia, tương tác và đánh giá hiệu quả của buổi hội thảo.

Hình thức webinar phổ biến hiện nay

Hiện nay có 2 hình thức webinar bạn dễ dàng tìm thấy trên Internet, đó là:

Webinar là gì? Hình thức webinar phổ biến hiện nay

Hình thức webinar phổ biến hiện nay

Webinar trực tiếp (Live Webinar) là gì Webinar ghi sẵn (On-demand Webinar) là gì
Đây là hình thức webinar diễn ra trực tiếp và thời gian thực. Người tổ chức và người tham gia tham gia vào buổi hội thảo trực tiếp thông qua kết nối internet. Đây là hình thức webinar đã được ghi sẵn và người tham gia có thể xem vào bất kỳ thời điểm nào. 
Webinar trực tiếp cho phép tương tác trực tiếp với người thuyết trình, gửi câu hỏi và nhận câu trả lời ngay lập tức. Webinar ghi sẵn cho phép người xem linh hoạt trong việc xem lại buổi thuyết trình, điều chỉnh tốc độ xem và tương tác với nội dung.
Webinar trực tiếp thích hợp cho các buổi hội thảo trực tiếp và trao đổi thông tin nhanh chóng Webinar ghi sẵn phù hợp cho việc chia sẻ kiến thức, đào tạo từ xa và các sự kiện có thể xem lại sau này.

Webinar hoạt động như thế nào? 

Dưới đây là cách hoạt động của webinar và những yêu cầu kỹ thuật cần thiết để lưu trữ một webinar. 

  • Webinar thường kéo dài khoảng 45-60 phút và bao gồm trình bày chủ đề, phần Q&A và phần bán hàng. Chủ đề của webinar cần liên quan đến doanh nghiệp có liên quan đến đối tượng khách hàng tham gia.
  • Yêu cầu kỹ thuật để tổ chức webinar cơ bản gồm: lựa chọn nền tảng webinar, sử dụng camera, micro và phần mềm tạo slide deck như PowerPoint hoặc Keynote. 
  • Các nền tảng webinar là gì phổ biến nhất đó là WebinarJam, Webinar Ninja và Demio. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn YouTube Live nếu cần tổ chức webinar các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân gặp hạn chế về kinh phí.

Cách sử dụng webinar hiệu quả trong kinh doanh

Webinar là gì? Cách sử dụng webinar hiệu quả trong kinh doanh

Cách sử dụng webinar là gì hiệu quả trong kinh doanh

Hiện nay, webinar được sử dụng như công cụ Marketing và bán hàng. Nội dung từ hình thức này như là một chiến thuật để tạo dựng chuyên môn và xây dựng mối quan hệ với đối tượng. Trong phần hỏi đáp trực tiếp để trả lời các câu hỏi của khán giả về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Việc sử dụng webinar và hiểu webinar là gì không chỉ dành riêng cho các công ty lớn và các tập đoàn mà còn có thể được sử dụng thành công cho các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp tư nhân và những đơn vị mới khởi nghiệp.

Kết luận

Trên đây là thông tin chi tiết về webinar là gì. Mong những thông tin trên đây của chúng tôi là hữu ích và giúp bạn biết cách sử dụng hình thức này sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất nhé.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại TENTEN.VN chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Hotline: (024) 71 089 999
Email: info@tenten.vn

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Webinar là gì”

Kiếm tiền với Webinar la gì Tải Webinar Webinar lừa đảo Webinar khác gì workshop
Cách làm Webinar Webinar online Webinar viết tắt của từ gì Zoom Webinar là gì

Bài liên quan

7 phần mềm quản lý công việc phổ biến nhất năm 2023

Podcast là gì? Tìm hiểu podcast từ A-Z

Call Center là gì? Những điều cần nên biết về hệ thống Call Center

Top SEO Checklist Hoàn Chỉnh Nhất Năm 2023