Để tạo được website bán hàng, website công ty thành công thì việc xây dựng tên miền vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để xây dựng domain ấn tượng và chỉn chu cho website? Theo dõi bài viết bên dưới với Tenten.vn và lựa chọn những lời khuyên phù hợp nhé.

Tầm quan trọng của việc xây dựng tên miền đối với website 

Việc xây dựng tên miền đóng một vai trò rất quan trọng đối với website, nó là biểu tượng và địa chỉ truy cập đến trang web của bạn. 

Tầm quan trọng của việc xây dựng tên miền đối với website 

Tầm quan trọng của việc xây dựng tên miền đối với website

Việc chọn mua tên miền cần lưu ý phải phù hợp với thương hiệu kinh doanh của bạn, dễ nhớ và dễ đọc, cũng như chứa từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn để thu hút lượng traffic từ công cụ tìm kiếm. 

Ngoài ra, tên miền cũng phải được đăng ký và sử dụng đúng các quy định pháp luật liên quan đến việc sở hữu tên miền để đảm bảo sự an toàn và hợp pháp cho việc sử dụng tên miền của bạn. 

Tóm lại, việc xây dựng tên miền đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo website thành công và thu hút lượng người truy cập đến trang web của bạn.

Lời khuyên lựa chọn và xây dựng tên miền thành công

Để xây dựng tên miền thành công, bạn cần phải thực hiện theo một số bước quan trọng như sau:

1. Đặt tên cho website (Domain Name)

Lựa chọn và xây dựng tên miền thành công là quan trọng đối với việc triển khai một trang web thành công. Và đặt tên cho domain cũng cần phải chú ý, đảm bảo sao cho:

Xây dựng tên miền - Đặt tên cho website (Domain Name)

Đặt tên cho website (Domain Name)

  • Đặt tên miền phù hợp với thương hiệu kinh doanh của bạn.
  • Tên miền nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và không được sử dụng các chữ số hay ký tự đặc biệt như “-“, “.” hay “_”.
  • Sử dụng từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn trong tên miền để thu hút lượng traffic từ công cụ tìm kiếm.
  • Đảm bảo website của bạn hoạt động hợp pháp và không vi phạm các quy định liên quan đến việc đăng ký sử dụng tên miền.
  • Tránh sử dụng các tên miền nhạy cảm, không chính thống 
  • Nên sử dụng đuôi tên miền phù hợp như .com, .org hay .vn tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của bạn.

2. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tên miền

Bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tên miền uy tín như Tenten, vì Tenten là một nhà cung cấp dịch vụ tên miền uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Ngoài dịch vụ tên miền, Tenten còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như hosting, cloud server và email server, chúng tôi còn cam kết mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Cùng với đó là chính sách bảo mật và hỗ trợ khách hàng tốt nhất để đảm bảo sự hài lòng của quý khách hàng. 

3. Lựa chọn gói web hosting phù hợp

Để lựa chọn gói web hosting phù hợp khi xây dựng tên miền, bạn cần đưa ra một số tiêu chí sau để tham khảo:

Xây dựng tên miền - Lựa chọn gói web hosting phù hợp

Lựa chọn gói web hosting phù hợp

  • Dung lượng lưu trữ: Tùy vào yêu cầu của website mà bạn có thể chọn gói hosting có dung lượng phù hợp để đảm bảo lưu trữ các tài liệu của bạn.
  • Băng thông truy cập: Nếu website của bạn có lượng truy cập đông đảo, bạn cần lựa chọn gói hosting có băng thông truy cập lớn để đảm bảo khả năng truy cập của khách hàng.
  • Tốc độ trang web: Gói hosting nào có tốc độ truy cập nhanh hơn đồng nghĩa với việc trang web của bạn sẽ có độ phản hồi cao và tốc độ tải nhanh hơn.
  • Bảo mật và backup dữ liệu: Đảm bảo gói hosting mà bạn chọn có tính năng backup dữ liệu định kỳ và các tính năng bảo mật như SSL để bảo vệ thông tin của bạn.
  • Hỗ trợ khách hàng: Gói hosting có hỗ trợ khách hàng tốt và có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề nhanh chóng hơn.

Sau khi xác định được yêu cầu của bạn, bạn có thể tham khảo các gói hosting của Tenten hoặc các nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín khác trên thị trường để tìm gói hosting phù hợp nhất cho tên miền và trang web của bạn.

4. Gia hạn để duy trì sử dụng tên miền ổn định

Xây dựng tên miền

Gia hạn để duy trì sử dụng tên miền ổn định

Thời gian gia hạn để duy trì sử dụng tên miền đúng hẹn phụ thuộc vào nhà cung cấp tên miền hoặc đăng ký tên miền. 

Thông thường, thời hạn gia hạn tên miền là 1 năm tùy thuộc vào lựa chọn của bạn khi đăng ký sử dụng tên miền. Trước khi hết hạn sử dụng tên miền, nhà cung cấp tên miền sẽ thông báo cho bạn về việc gia hạn tên miền và các thông tin liên quan cần thiết.

Khi đó, nếu bạn không gia hạn tên miền thì tên miên sẽ trở thành tên miền không hoạt động và có thể bị người khác đăng ký.

Kết luận

Xây dựng tên miền quan trọng với một trang web thành công vì nó là biểu tượng và địa chỉ truy cập đến trang web của bạn. 

Tên miền cần phù hợp với để đảm bảo sự an toàn và hợp pháp cho việc sử dụng website cũng như tạo điểm nhấn đối với khách hàng. Chúc bạn xây dựng tên miền thành công nhé.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại TENTEN.VN chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Xây dựng tên miền”

Gợi ý tên miền hay Mua tên miền Tên miền hay, dễ nhớ Cách đặt tên miền chuẩn SEO
Cách đặt tên miền cho website
Tên miền hay nhất thế giới
Đó dài tên miền Tên domain hay

Bài liên quan