Như thiên tài Albert Einstein đã từng nói, “Sáng tạo là trí thông minh vui vẻ.”
Nhưng tại sao việc bồi dưỡng khả năng sáng tạo đôi khi lại không cảm thấy vui vẻ?
Dù là mệt mỏi, căng thẳng hay thiếu động lực, chúng ta phải thừa nhận rằng tất cả đều đã đạt được bức tường sáng tạo đó. Nhưng đừng tuyệt vọng! Nhờ thế giới tuyệt vời của công nghệ hiện đại, có rất nhiều ứng dụng được thiết kế để giúp cho nguồn sáng tạo của bạn luôn trôi chảy và tăng năng suất .
Đây là bảy ứng dụng và trang web yêu thích của chúng tôi sẽ giúp thúc đẩy sự sáng tạo của bạn và giúp bạn thành công.’

1. Brainsparker

Cảm thấy hơi mắc kẹt trong bộ phận sáng tạo?
Brainsparker là một ứng dụng miễn phí, tương tự như một phiên động não với đồng nghiệp, giúp kích hoạt lại tia sáng sáng tạo đó. Hoàn thành với 200 thẻ chứa đầy các từ, cụm từ và câu hỏi kích thích tư duy, Brainsparker cung cấp cho bạn lời nhắc trực quan hoặc văn bản ngẫu nhiên để khiến những tâm trí tò mò đi lang thang. Để “xáo trộn” gói thẻ ảo này, tất cả những gì bạn phải làm là lắc thiết bị di động của mình và bạn đang tìm kiếm các cách tiếp cận mới cho tư duy sáng tạo.
Và cho tất cả các bậc cha mẹ bạn ở đó, Brainsparker thậm chí còn cung cấp một gói dành cho trẻ em đi kèm với hơn 100 hoạt động sáng tạo để thực hiện với những đứa trẻ của bạn. Ứng dụng cũng cho phép bạn lên lịch nhắc nhở hàng ngày để linh hoạt cơ bắp sáng tạo của mình, bất kể bạn là chim sớm hay cú đêm.
Brainsparker

2. 4thewords

Bạn là một nhà văn  một game thủ?
Không cần tìm đâu xa hơn 4thewords , một trò chơi trực tuyến biến hành động viết theo đúng nghĩa đen thành một thử thách phiêu lưu, hoàn thành với những con quái vật xấu xa và các thế lực thần bí. 
Tương tự như một trò chơi nhập vai, 4thewords cung cấp các thử thách và phần thưởng thông qua một loạt “nhiệm vụ” mà bạn phải hoàn thành (và vâng, điều này liên quan đến việc chiến đấu và đánh bại những con quái vật đã nói). Trên thực tế, mỗi con quái vật có một số từ và thời gian cụ thể gắn liền với nó. Ví dụ, để đánh bại một trong những con quái vật, bạn sẽ cần viết 250 từ trong vòng chưa đầy 30 phút. Làm như vậy cho phép bạn tiếp tục hành trình viết sử thi của mình. Và mặc dù 4thewords dựa trên đăng ký, bạn có thể dùng thử mọi thứ miễn phí trong một tháng.
Trong khi nói về chủ đề của từ được viết, hãy xem Story Skeleton . Ứng dụng tổ chức và lập bản đồ câu chuyện này là nơi hoàn hảo để bắt đầu làm việc với tiểu thuyết, kịch bản hoặc liên doanh viết lách cá nhân của bạn.
4thewords

3. SimpleMind

Screen Shot 2021 04 27 at 15.08.03
Quá trình sắp xếp các suy nghĩ sáng tạo của bạn có khiến đầu bạn quay cuồng không?
SimpleMind lấy bản đồ tư duy tinh thần của bạn và thực hiện công việc nặng nhọc cho bạn, cung cấp các bố cục độc đáo để giúp tổ chức các ý tưởng của bạn theo cách bạn muốn. Cho dù đó là chiều dọc, chiều ngang hay từ trên xuống, SimpleMind là tất cả về bố cục đơn giản, cho phép bạn thêm hình ảnh, ảnh chụp, thậm chí cả bản ghi video và bản ghi âm vào ý tưởng sáng tạo của mình.
Lý tưởng cho các nhà văn, nhà thiết kế, quản lý dự án, giáo viên hoặc bất kỳ ai khác muốn lập bản đồ tư duy cho ý tưởng của họ trong vòng vài phút, ứng dụng này hoạt động trên tất cả các thiết bị (máy tính, máy tính bảng và điện thoại của bạn), cho phép dễ dàng hoán đổi giữa thiết bị này sang thiết bị khác.
Mặc dù có một phiên bản miễn phí, đi kèm với hầu hết các chuông và còi, nhưng các phiên bản trả phí chỉ được mua một lần.

4. Unstuck

Hãy giơ tay lên nếu bạn thích ý tưởng có một huấn luyện viên về cuộc sống kỹ thuật số.
Enter Unstuck , một công cụ kỹ thuật số được thiết kế để bắt đầu thành công của bạn và giúp bạn trở lại đúng hướng trong những khoảnh khắc “bế tắc trong cuộc sống” đó. Có thể bạn đang cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định, có thể bạn đang đấu tranh với mục đích của mình hoặc bạn chỉ cảm thấy thất vọng với việc thiết lập mục tiêu.
Bất cứ điều gì làm bạn khó chịu, Unstuck sẽ di chuyển theo tốc độ của riêng bạn thông qua một loạt các câu hỏi đáng suy nghĩ, các mẹo được nhắm mục tiêu và các công cụ định hướng hành động, tất cả để giúp tìm ra điều gì đang cản trở bạn và tại sao bạn thực sự bị mắc kẹt. Tùy thuộc vào câu trả lời bạn cung cấp, Unstuck cung cấp cho bạn những kỹ thuật vững chắc về cách tiến lên phía trước.
https://dulichtoday.com.vn/

5. Inkflow Visual Notebook

Bạn có xu hướng hình dung những suy nghĩ của mình không?
Hãy coi ứng dụng Inkflow Visual Notebook như bút và giấy ảo của bạn, cho phép bạn vẽ và viết tay các ghi chú trên màn hình của mình. Tại đây bạn có thể thêm đồ họa và ảnh, tất cả đều được thiết kế để sắp xếp và tổ chức hiệu quả những ý tưởng tuyệt vời của bạn.
Nếu thiết kế trực quan là bánh mì và bơ của bạn, hãy nhớ dùng thử Thẻ phương pháp IDEO , một công cụ kỹ thuật số có 51 cách để giúp phát triển hơn nữa kỹ năng thiết kế của bạn và tạo ra sự đổi mới gây hứng thú.

6. Procreate Pocket

Bạn thích cho mình một tủ quần áo Picasso?
Procreate Pocket là một ứng dụng nghệ thuật kỹ thuật số từng đoạt giải thưởng đi kèm với mọi thứ bạn cần để tạo bản phác thảo, tranh vẽ, hình minh họa, thậm chí cả hình ảnh động. Với hơn 100 bút vẽ thủ công, màn hình iPhone của bạn đột nhiên trở thành khung vẽ ảo của bạn.
Được giới thiệu bởi các chuyên gia sáng tạo và người mới bắt đầu, Procreate Pocket có nhiều công cụ nghệ thuật bắt chước vật liệu (như than hoặc nhựa thông) và khả năng tạo lớp nghệ thuật của bạn để kiểm soát chính xác hơn.
Cho dù bạn đang ngồi trên ghế sofa, trên máy bay, trên bãi biển hay đang xếp hàng ở cửa hàng tạp hóa, việc thể hiện nghệ sĩ nội tâm của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

7. Enki

Bạn tò mò về mã hóa và khoa học dữ liệu?
Nhờ ứng dụng Enki , bạn có thể dễ dàng học các ngôn ngữ lập trình từ JavaScript đến Python, tất cả đều nằm trong tầm tay bạn. Với giao diện người dùng thân thiện, chỉ cần chọn các khóa học bạn quan tâm và mức độ chuyên sâu bạn muốn học.
Bạn có muốn học cách xây dựng mã, cải thiện kỹ năng viết mã của mình hay tìm hiểu bí quyết kỹ thuật của mình không? Enki đã hỗ trợ bạn, trang bị các câu hỏi tương tác để kích thích tâm trí của bạn và cho phép bạn đặt mục tiêu hàng ngày.
Hoàn hảo cho người mới sử dụng công nghệ và nhà phát triển ở mọi cấp độ, Enki cung cấp bản dùng thử miễn phí 7 ngày và gói trả phí có giá 7,99 đô la / tháng.
Kết
Đừng quên rằng ngay cả những người sáng tạo nhất cũng gặp khó khăn. Và chắc chắn rằng, mặc dù không có ứng dụng hoặc trang web nào có thể biến bạn thành chủ mưu, nhưng tất cả những gì cần làm là một động tác nhẹ nhàng để khiến những bánh xe sáng tạo đó quay trở lại – cho dù đó là nội dung động não hay biến sự sáng tạo của bạn thành một công việc kinh doanh thực sự .

Thẻ: