Bất kỳ youtuber hay đại lý, doanh nghiệp đăng tải video đều muốn tăng view Youtube. Việc này đóng vai trò quan trọng với những người làm nội dung này. Nhưng không hẳn ai cũng biết cách tăng view mà không cần dùng đến quảng cáo mất chi phí…
Trong bài viết này, TenTen.vn sẽ chia sẻ cho bạn một vài thông tin về Youtube, cách tăng view Youtube chất lượng mà không VPCS

Hướng dẫn 8 cách tăng view Youtube chất lượng, không VPCS

Hướng dẫn 8 cách tăng view Youtube chất lượng, không VPCS

Youtube là gì?

Youtube chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người dùng cả ở trong và ngoài nước. Wikipedia định nghĩa về youtube như sau: “YouTube là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến của Mỹ có trụ sở chính tại San Bruno, California. Nền tảng này được tạo ra vào tháng 2 năm 2005 bởi ba nhân viên cũ của PayPal — Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim — đã được Google mua lại vào tháng 11 năm 2006 với giá 1,65 tỷ đô la Mỹ và hiện hoạt động như một trong những công ty con của Google.”

Youtube là gì?

Youtube là gì?

Youtube được xếp hạng thứ 2 về lượt truy cập theo xếp hạng của Alexa Internet chỉ sau Google.
Bên cạnh đó, YouTube cho phép người dùng tải lên, xem, chia sẻ, thêm vào danh sách phát, báo cáo và nhận xét về video, đăng ký người dùng khác và sử dụng công nghệ web để hiển thị nhiều video đa phương tiện do người dùng và doanh nghiệp tạo ra.
Nội dung đăng tải bao gồm video clip, đoạn chương trình truyền hình, video âm nhạc, phim tài liệu ngắn và tài liệu, bản ghi âm, đoạn giới thiệu phim và các nội dung khác như viết blog bằng video, video sáng tạo ngắn và video giáo dục
Ngoài ra, người dùng có thể kiếm tiền từ Youtube bằng các video đăng tải, hay từ các nội dung được booking quảng cáo… Tuy nhiên kênh của bạn cũng phải đạt được một số điều kiện nhất định theo quy định của họ.

8 Cách tăng view Youtube chất lượng, dễ hiểu nhất không VPCS

Cách tăng view youtube

Cách tăng view youtube

Khi bạn bắt đầu sử dụng nền tảng Youtube với những mục đích khác nhau từ việc đăng tải video, sử dụng chiến thuật quảng cáo là điều nên làm để giúp tăng view, tăng tương tác dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng quảng cáo tính phí VPCS có thể phù hợp hay không phù hợp với chi phí của từng đối tượng.
Với những doanh nghiệp lớn có chi phí cao muốn video tăng view phục vụ cho mục đích tăng doanh thu thì việc sử dụng VPCS tính phí là đơn giản.
Nhưng việc tối ưu video để có thể tăng view, tăng tương tác tự nhiên sẽ giúp tối thiểu chi phí và nhận được lượng tiếp cận tự nhiên từ khách hàng hơn. Dưới đây là một số tips giúp bạn có thể tăng view Youtube mà không cần đến VPCS:

#1 Sử dụng tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy và tiếp cận nó đầu tiên. Chìa khóa để tạo ra các tiêu đề sát thủ là thu hút sự chú ý của khán giả mà không cần sử dụng đến các tiêu đề chiêu dụ.

#2 Tối ưu hóa nội dung video

Kết quả trên YouTube thường xuất hiện đầu tiên trong khi tìm kiếm trên Google khi việc tối ưu SEO của bạn đạt hiệu quả cao.
Trên thực tế, kết quả của YouTube đôi khi thậm chí còn xuất hiện trước các bài đăng trên blog hoặc trang web truyền thống.
Để tăng tương tác bằng việc tối ưu SEO, chúng tôi nghĩ bạn có thể sử dụng kèm với những plugin hỗ trợ tối ưu như Rank Math SEO hay Yoast SEO…
Để tăng tương tác Youtube, bạn cần chú ý đến một số yếu tố liên quan đến SEO như sau:

  • Phần tiêu đề và mô tả video: Bao gồm các từ khóa mục tiêu trong tiêu đề và nội dung mô tả
  • Đề cập đến từ khóa trong video của bạn: Việc nói từ khóa mục tiêu trong video của bạn có thể giúp YouTube hiểu rõ hơn về video của bạn.
  • Tương tác: YouTube sử dụng mức độ tương tác (lượt thích, nhận xét, lượt xem, theo dõi) để giúp xác định vị trí xếp hạng video trong kết quả tìm kiếm.
  • Danh mục: Bạn nên sắp xếp và sử dụng danh mục để giúp YouTube hiểu rõ hơn về những người sẽ hiển thị video của bạn.

#3 Lựa chọn nội dung khách hàng muốn xem

Với bất kỳ loại nội dung nào bạn sản xuất, bạn muốn đảm bảo nội dung đó phù hợp với những gì khán giả của bạn muốn.
Cho dù bạn đang viết một bài đăng trên blog hay tạo video, hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu khán giả của bạn và loại nội dung họ muốn xem từ bạn.
Nếu bạn mới bắt đầu quảng cáo kênh YouTube của mình, hãy xem các đối thủ cạnh tranh hoặc những người tạo video khác trong ngành của bạn. Xem xét họ đang trình bày nội dung, ý tưởng video như nào để đạt được lượng tương tác lớn trên Youtube.

#4 Tương tác với cộng đồng Youtube

Mặc dù bạn có thể nghĩ Youtube không phải là một mạng xã hội, tuy nhiên tại đây nhưng nền tảng này đại diện cho một cộng đồng thịnh vượng, nơi người dùng đang tương tác thông qua nội dung thông qua, lượt theo dõi, lượt thích và bình luận…
Tương tác trên Youtube giống như việc bạn trả lời nhận xét và tương tác với những người theo dõi của mình trên bất kỳ mạng xã hội nào khác, YouTube cũng không khác gì.

#6 Quảng cáo chéo các video của riêng bạn trên YouTube

Rất có thể bạn đang đề cập đến các chủ đề tương tự trên YouTube trùng lặp với nhau.
Để khai thác nhiều hơn nội dung cũ của bạn, hãy chú ý quảng cáo chéo video của bạn khi nó có ý nghĩa.

#7 Nhắm mục tiêu kết quả tìm kiếm của Google

Như đã lưu ý, YouTube đang hoàn toàn giết chết nó khi nói đến SEO.
Và mặc dù bạn không nên hoàn toàn tạo nội dung cho các công cụ tìm kiếm so với mọi người, nhưng bạn nên quảng cáo kênh Youtuve của bạn để tăng lượt tương tác.

#8 Phát trực tiếp

Video trực tiếp là một trong những xu hướng truyền thông xã hội lớn nhất và nó sẽ không sớm xuất hiện ở bất cứ đâu.
Với các ứng dụng như Facebook, Periscope và Instagram, việc phát video trực tiếp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia.
YouTube đã cung cấp video trực tiếp trong nhiều năm nhưng chỉ mới bắt đầu thu hút gần đây. Bạn có thể xem một số video livestream phổ biến trên YouTube để biết các thương hiệu khác đang sử dụng nền tảng này như thế nào.
Bài viết liên quan:
Hướng dẫn kiểm tra thứ hạng website trên Google
Tương tác là gì? MẸO HAY tăng tương tác trên mạng xã hội
VPS Youtube là gì? 4 lưu ý cần nhớ khi thuê VPS Youtube