Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Nếu như bạn cần sử dụng alias record cho trang web của mình, bạn muốn biết cách thức hoạt động của alias record và bạn muốn biết sự khác biệt giữa alias record và cname thì bạn không được bỏ qua bài viết dưới đây!
[su_box title=”Bạn cần mua web hosting để giúp website hoạt động và truy cập được trên mạng” style=”default” box_color=”#1d78f5″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]
Hướng dẫn cách mua Hosting lại Tenten.vn
Bước 1: Chọn 1 trong các gói dưới đây
[sc_ssd_hosting_linux]
Bước 2: Bấm [su_button url=”https://tenten.vn/vi/hosting” target=”_blank” style=”default” background=”#2D89EF” color=”#FFFFFF” size=”6″ radius=”auto” icon_color=”#FFFFFF” text_shadow=”none”]Tiếp tục[/su_button]
[/su_box]

ALIAS RECORD LÀ GÌ?

addnewrecord1
Alias record là loại bản ghi ảo DNSimple được tạo để cung cấp hành vi giống CNAME trên các miền đỉnh .
Ví dụ: nếu tên miền của bạn là example.com và bạn muốn nó trỏ đến một tên máy chủ như myapp.herokuapp.com, bạn không thể sử dụng bản ghi CNAME, nhưng bạn có thể sử dụng Alias record. Alias record sẽ tự động phân giải miền của bạn thành một hoặc nhiều bản ghi A tại thời điểm giải quyết và các trình phân giải sẽ xem miền của bạn như thể nó có bản ghi A.

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA ALIAS RECORD

alias record
Máy chủ định danh DNSimple dựa trên máy chủ DNS Erlang mã nguồn mở mà chúng tôi đã phát triển với sự trợ giúp của những người khác trong cộng đồng DNS. Máy erl-dns chủ cung cấp một cơ chế để cắm các trình xử lý tùy chỉnh. Chúng tôi sử dụng cơ chế mở rộng đó để cung cấp trình xử lý ALIAS record. 
Mỗi khi yêu cầu truy cập máy chủ định danh DNSimple cho loại bản ghi A hoặc AAAA , trình xử lý tùy chỉnh sẽ được gọi và cố gắng phân giải ALIAS record thành địa chỉ IPv4 hoặc IPv6 thích hợp của nó. Nó thực hiện điều này bằng cách yêu cầu một trình phân giải để phân giải miền. Chúng tôi đang chạy cục bộ trình phân giải của PowerDNS trên mỗi hệ thống cho mục đích này.
Nếu giải quyết thành công, trình xử lý sẽ trích xuất các bản ghi A và AAAA và trả chúng về quy trình máy chủ erl-dns, quy trình này sẽ tiếp tục. Nó cũng lưu trữ kết quả trong bộ nhớ đệm trong bộ nhớ.
Nếu giải pháp không thành công, chẳng hạn như do hết thời gian chờ, thì phản hồi được lưu trong bộ nhớ cache sẽ được trả về, nếu tồn tại. Chúng tôi đặt thời gian chờ yêu cầu thành 500 mili giây, được coi là thấp. Trong tương lai, chúng tôi có thể hạ thấp hơn nữa. 
Nếu không có phản hồi trong bộ nhớ cache, yêu cầu sẽ được thử lại một lần nữa, tối đa là số lần thử lại tối đa. Nếu yêu cầu cuối cùng không thành công, chúng tôi trả về một tập hợp kết quả trống.

GIẢI QUYẾT ALIAS RECORD BẰNG DNS PHỤ

ALIAS5
Để hỗ trợ các máy chủ DNS phụ, đặc biệt là những máy chủ kết nối với chúng tôi và kéo các vùng sử dụng AXFR, Alias record được xử lí theo cách khác.
Alias record được xử lí như một phần của quá trình thiết lập DNS phụ, sau đó chạy công việc đã lên lịch để cập nhật bản ghi ALIAS tại máy chủ định danh phụ bằng cách giải quyết lại chúng, xóa các bản ghi cũ và ghi các bản ghi mới vào cơ sở dữ liệu chuyển vùng của chúng tôi. Sau đó, thông báo sẽ được gửi đến các máy chủ định danh phụ thích hợp, thông báo cho nó biết một thay đổi đã được thực hiện.

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ALIAS RECORD VÀ CNAME

Sự khác biệt chính giữa bản ghi CNAME và ALIAS RECORD không nằm ở kết quả — cả hai đều trỏ đến bản ghi DNS khác — mà ở cách chúng phân giải bản ghi DNS mục tiêu khi được truy vấn. Kết quả của sự khác biệt này, một là an toàn để sử dụng tại vùng đỉnh (ví dụ: miền rỗng, chẳng hạn như example.com) và miền còn lại thì không.
cname record

CNAME

Cname chỉ đơn giản là trỏ một tên DNS như www.example.com, tại một tên DNS khác, như lb.example.net. Điều này dẫn đến một hình phạt về hiệu suất, vì ít nhất một tra cứu DNS bổ sung phải được thực hiện để giải quyết mục tiêu (lb.example.net). Trong trường hợp không có bản ghi nào từng được trình giải quyết đệ quy của bạn truy vấn trước đó, thì việc này thậm chí còn tốn kém thời gian hơn, vì hệ thống phân cấp DNS đầy đủ phải được duyệt cho cả hai bản ghi:

  1. Bạn với tư cách là máy khách DNS (hoặc trình phân giải sơ khai) truy vấn trình phân giải đệ quy của bạn cho www.example.com.
  2. Trình phân giải đệ quy của bạn truy vấn máy chủ định danh gốc cho www.example.com.
  3. Máy chủ định danh gốc tham chiếu trình phân giải đệ quy của bạn đến máy chủ có thẩm quyền Tên miền cấp cao nhất (TLD) .com.
  4. Trình phân giải đệ quy của bạn truy vấn máy chủ ủy quyền .com TLD cho www.example.com.
  5. Máy chủ có thẩm quyền .com TLD tham chiếu máy chủ đệ quy của bạn đến các máy chủ có thẩm quyền cho example.com.
  6. Trình phân giải đệ quy của bạn truy vấn các máy chủ có thẩm quyền cho www.example.com và nhận lb.example.net là câu trả lời.
  7. Trình phân giải đệ quy của bạn lưu vào bộ nhớ cache câu trả lời và trả lại cho bạn.
  8. Bây giờ bạn đưa ra một truy vấn thứ hai cho trình giải quyết đệ quy của bạn cho lb.example.net.
  9. Trình phân giải đệ quy của bạn truy vấn máy chủ tên gốc cho lb.example.net.
  10. Máy chủ định danh gốc tham chiếu trình phân giải đệ quy của bạn tới máy chủ có thẩm quyền .net Tên miền cấp cao nhất (TLD).
  11. Trình phân giải đệ quy của bạn truy vấn máy chủ có thẩm quyền .net TLD cho lb.example.net.
  12. Máy chủ có thẩm quyền .net TLD chỉ máy chủ đệ quy của bạn đến các máy chủ có thẩm quyền cho example.net.
  13. Trình phân giải đệ quy của bạn truy vấn các máy chủ có thẩm quyền cho lb.example.net và nhận được một địa chỉ IP làm câu trả lời.
  14. Trình phân giải đệ quy của bạn lưu vào bộ nhớ cache câu trả lời và trả lại cho bạn.

Mỗi bước trong số này tiêu tốn ít nhất vài mili giây, thường nhiều hơn, tùy thuộc vào điều kiện mạng. Điều này có thể làm tăng thêm một lượng thời gian đáng kể mà bạn dành để chờ đợi câu trả lời cuối cùng, có thể hành động được về một địa chỉ IP.

ALIAS RECORD

Trong trường hợp Alias record, tất cả các hành động tương tự được thực hiện như với CNAME, ngoại trừ máy chủ có thẩm quyền cho example.com thực hiện các bước từ sáu đến mười ba cho bạn và trả về câu trả lời cuối cùng của địa chỉ IP. Điều này mang lại hai ưu điểm và một nhược điểm đáng kể:
Thuận lợi
– Tốc độ phân giải câu trả lời cuối cùng nhanh hơn. Trong hầu hết các trường hợp, các máy chủ có thẩm quyền cho example.com mạnh hơn và có kết nối Internet nhanh hơn máy tính và kết nối của chính bạn. Do đó, họ có thể duyệt qua hệ thống phân cấp DNS và truy xuất câu trả lời cuối cùng nhanh hơn nhiều so với khả năng của bạn.
– Câu trả lời giống như một bản ghi A. Vì bản ghi ALIAS trả về câu trả lời cuối cùng bao gồm một hoặc nhiều địa chỉ IP, nó có thể được sử dụng ở bất kỳ nơi nào có thể sử dụng bản ghi A — bao gồm cả vùng đỉnh. Điều này làm cho nó linh hoạt hơn CNAME , không thể được sử dụng ở đỉnh vùng.
Nhược điểm
Thông tin nhắm mục tiêu theo địa lý bị mất. Vì máy chủ có thẩm quyền cho example.com đang phát hành các truy vấn cho lb.example.net, nên mọi chức năng định tuyến thông minh trên bản ghi lb.example.net sẽ hoạt động dựa trên vị trí của máy chủ có thẩm quyền, không phải trên vị trí của bạn.
Tùy chọn EDNS0 edns-client-subnet không áp dụng ở đây. Điều này có nghĩa là bạn có thể bị định tuyến sai: ví dụ: nếu bạn ở New York và máy chủ có thẩm quyền cho example.com ở California, thì lb.example.com sẽ tin rằng bạn đang ở California và sẽ trả về câu trả lời đó là tối ưu rõ ràng cho bạn ở New York.
Một điều quan trọng cần lưu ý là NS1 sập các bản ghi CNAME với điều kiện chúng đều nằm trong hệ thống NS1, tức là máy chủ định danh của NS1 có thẩm quyền cho cả bản ghi CNAME và bản ghi đích. Thu gọn đơn giản có nghĩa là máy chủ định danh NS1 sẽ trả về chuỗi bản ghi đầy đủ, từ CNAME đến câu trả lời cuối cùng, trong một phản hồi duy nhất. Điều này giúp loại bỏ tất cả các bước tra cứu bổ sung và cho phép bạn sử dụng bản ghi CNAME, ngay cả trong cấu hình lồng nhau, mà không bị phạt về hiệu suất.
Và tốt hơn nữa, NS1 hỗ trợ một loại bản ghi duy nhất được gọi là Bản ghi liên kết. Về cơ bản, đây là một liên kết tượng trưng trong nền tảng của chúng tôi, hoạt động như một bản ghi ALIAS, ngoại trừ tốc độ phân giải dưới micro giây. Để sử dụng Bản ghi được Liên kết, chỉ cần tạo bản ghi đích như bạn thường làm (nó có thể thuộc bất kỳ loại nào) và sau đó tạo bản ghi thứ hai để trỏ đến nó và chọn tùy chọn Bản ghi được Liên kết.
Lưu ý rằng Bản ghi được Liên kết có thể vượt qua ranh giới miền (vùng) và thậm chí ranh giới tài khoản trong NS1, đồng thời cung cấp một cách mạnh mẽ để tổ chức và tối ưu hóa cấu trúc bản ghi DNS của bạn.

KẾT LUẬN

Qua bài viết trên, mong rằng bạn đã có được những kiến thức cần thiết về alias record. Bên cạnh đó, mong những kiến thức về sự khác biệt giữa alias record và cname của chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp. Truy cập tenten để biết thêm những thông tin hữu ích khác. Nếu bạn muốn biết cách quản lý mạng IPv6 có thể tham khảo tại đây.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “alias record là gì”

Alias VietinBank Alias của VietinBank là gì
Alias VietinBank là gì Alias la gì
Alias trong VietinBank là gì Alias email la gì
Alias nghĩa là gì Alias tài khoản là gì

Bài viết liên quan

Alias domain là gì? 2 cách cài đặt Alias domain
DNS records và 4 điều cơ bản về DNS records
Domain name system là gì? Kiến thức thú vị về DNS