Chắc hẳn đối với những người đang công tác trong lĩnh vực đồ họa hay thiết kế đều cần biết và nắm vững về bảng mã màu để sửu dụng thuần thục trong công việc của minh.
💥💥Tenten.vn là nhà cung cấp tên miền quốc tế có giá cạnh tranh hàng đầu thị trường, chỉ từ 193k cho tên miền .com. Đăng ký ngay💥💥

Màu sắc là đặc trưng nhận thức thị giác được mô tả thông qua các loại màu, với các tên gọi khác nhau như đỏ, cam, hồng, hoặc tím với sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Và Bảng mã màu cũng tương đương như vậy. Vậy thì dưới đây, Tenten.vn sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Bảng mã màu là gì?

Bảng mã màu là gì?

Bảng mã màu là gì?

Bảng mã màu còn mang cho mình một tên gọi khác là bảng code màu đi với chức năng chính đó là đảm bảo được màu sắc luôn luôn chính xác để  thiết kế web và nhân viên thiết kế đồ họa sử dụng. Các bài thiết kế sẽ trở nên quyến rũ người xem, đẹp mắt hay hấp dẫn, phù hợp và hài hòa hơn đều nhờ vào sự trợ giúp mạnh mẽ từ bảng mã màu.

Công dụng của code màu:

Bảng mã màu là một hệ thống hiển thị thông tin bằng cách sử dụng các màu khác nhau.

Ví dụ sớm nhất về bảng mã được sử dụng là để liên lạc đường dài bằng cách sử dụng cờ, như trong liên lạc semaphore. Vương quốc Anh đã áp dụng một bảng code màu cho giao tiếp như vậy, trong đó màu đỏ biểu thị sự nguy hiểm và màu trắng biểu thị sự an toàn, với các màu khác có ý nghĩa tương tự.

Khi hóa học và các công nghệ khác phát triển, việc sử dụng màu sắc làm tín hiệu để phân biệt những thứ có thể gây nhầm lẫn giống nhau, chẳng hạn như hệ thống dây điện trong các thiết bị điện và điện tử, và thuốc dược phẩm trở nên thích hợp.

Việc sử dụng các mã màu đã được mở rộng sang các khái niệm trừu tượng, chẳng hạn như mã màu của Hệ thống Tư vấn An ninh Nội địa ở Hoa Kỳ.

Tương tự, các mã cấp cứu của bệnh viện thường kết hợp màu sắc (chẳng hạn như “Mã xanh” được sử dụng rộng rãi biểu thị ngừng tim), mặc dù chúng cũng có thể bao gồm các số và có thể không tuân theo tiêu chuẩn thống nhất.

Bảng mã màu HTML là gì?

Mã màu là cách thể hiện các màu chúng ta thấy hàng ngày ở định dạng mà máy tính có thể diễn giải và hiển thị. HTML hay được dùng trong các trang web hay là các phần mềm hay các ứng dụng khác, có nhiều định dạng khác nhau, bao gồm mã màu Hex, giá trị HSLRGB cũng giống như tên màu HTML, trong số tất cả các định dạng khác ở bảng mã.

MÃ MÀU LỤC GIÁC:

Được sử dụng nhiều nhất có lẽ sẽ là mã màu Hex; số thập lục phân ba byte (có nghĩa là chúng bao gồm sáu chữ số), với mỗi byte hoặc cặp ký tự trong mã Hex, biểu thị cường độ của màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương tương ứng.

Mã hex và các giá trị được nằm trong khoảng từ 00, đây là cường độ có màu thấp nhất trong tất , đến FF, đại diện cho cường độ cao nhất. Chẳng hạn như: màu trắng được tạo ra bởi việc nó được trộn từng màu trong số ba màu cơ  với một cường độ đầy đủ đều đặn của chúng, nó sẽ dẫn đến mã màu Hex đó chính là mã: #FFFFFF.

Màu đen, sẽ không hiển thị bất kỳ màu nào trên màn hình, hoàn toàn  ngược, với mỗi màu được thể hiện ở cường độ thấp nhất và cùng với mã màu Hex chính là #000000.

Hiểu những điều cơ bản về ký hiệu mã màu Hex, chúng ta có thể tạo các màu theo thang độ xám rất dễ dàng, vì chúng bao gồm các cường độ bằng nhau của mỗi màu:
Bảng mã màu

Với ba  cơ bản, lục, lam và đỏ, được tạo ra bằng cách trộn cường độ lớn nhất của màu sắc bạn  muốn với một cường độ thấp nhất có  của hai màu còn lại:
Bảng mã màu

Với các trình duyệt hiện đại hỗ trợ đầy đủ dải màu 24 bit, có 16.777.216 khả năng màu khác nhau. Hãy dùng tới công cụ chọn màu để bạn có thể khám phá và tìm tòi hiểu rõ hơn tất cả 16,7 triệu bảng màu hoặc sẽ nhiều , hãy xem biểu đồ màu để bạn có thể biết lựa chọn và sử dụng những bảng màu tập trung vào thiết kế vật liệu hay thiết kế phẳng và màu sắc an toàn cho .

Mã màu thập lục phân chính:

Sau đây sẽ là một số tên gọi và mã màu được sử dụng rộng rãi ở thời điểm hiện . Với các màu sắc này, bạn sẽ có thể dùng được tên màu. Ví dụ: trong thẻ HTML (ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản) và CSS (biểu định kiểu xếp tầng) sử dụng mã màu, bạn có thể sử dụng “đỏ” thay vì “#FF0000”.

Mã màu thập lục phân chính

Mã màu thập lục phân chính

Mã màu RGB:

Không gian màu RGB hoặc còn gọi là hệ màu RGB, với chức năng sẽ xây dựng các màu từ sự kết hợp của các màu xanh lục, xanh lam và đỏ.

Mỗi màu đỏ, lục và lam sử dụng 8 bit, có giá trị nguyên từ 0 đến 255. Điều này tạo ra 256*256*256=16777216 màu có thể.

RGB ≡ Đỏ, Lục, Lam

Mỗi pixel ở bên trong của màn hình LED sẽ hiển thị màu sắc theo hướng này, qua cách kết hợp các đèn LED xanh lá, đỏ và xanh dương (điốt phát quang).

Khi điểm ảnh hiện lên với màu đỏ được trở thành 0, thì khi đó đèn LED tắt. Hay khi điểm ảnh có màu đỏ được đặt trở thành 255,thì khi đó đèn LED chắc chắn sẽ được bật  hoàn toàn.

– Màu cơ bản:

Bảng màu RGB

Bảng màu RGB

Bảng màu RGB

Bảng màu RGB

Bảng màu RGB

Bảng màu RGB

Bảng màu RGB

Bảng màu RGB

Bảng màu RGB

Bảng màu RGB

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về mã màu mà có thể sẽ giúp bạn được một phần nào đó để có thể hiểu và nắm bắt về Bảng màu dễ dàng hơn, cảm ơn bạn vì đã tham khảo bài viết.

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo video và viết kịch bản
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn, chuyên gia sale

VÀO NHÓM TRẢI NGHIỆM NGAY AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Bảng mã màu”

Tìm mã màu Bảng màu sắc chuẩn Tìm mã màu online Mã màu xanh lá
Mã màu tím Mã màu CSS Mã màu Tra mã màu rgb

Bài liên quan

Tag YouTube là gì? Vai trò của thẻ trong việc tối ưu hóa video?

Nghiên cứu từ khóa là gì? Hướng dẫn từ A đến Z

Top 6 công cụ AI Content Tiếng Việt Tốt Nhất

Mạng xã hội Threads là gì và cách sử dụng Threads hiệu quả