Bảo mật tên miền của công ty là việc làm vô cùng quan trọng, không thể bỏ qua. Nếu không bảo mật tên miền của công ty, rất nhiều hệ quả nghiêm trọng không thể lường trước sẽ xảy ra. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của tenten để bỏ túi ngay những phương pháp và lưu ý khi bảo mật tên miền của công ty nhé!
[su_box title=”Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình” style=”default” box_color=”#1d78f5″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.


Bước 2: [su_button url=”https://tenten.vn/vi/dang-ky-tai-khoan” target=”_blank” style=”default” background=”#2D89EF” color=”#FFFFFF” size=”6″ radius=”auto” icon_color=”#FFFFFF” text_shadow=”none”]BẤM VÀO ĐÂY NẾU chưa đăng ký tài khoản[/su_button]
[/su_box]

Vì sao cần bảo mật tên miền của công ty?

Khi đăng ký tên miền cho website, bạn sẽ phải cung cấp thông tin liên hệ, bao gồm nhiều thông tin như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, vị trí… Những thông tin đó sẽ được lưu trên danh mục của WHOIS.
Nếu bạn không bảo mật tên miền của công ty, những thông tin đó có thể sẽ bị đánh cắp cho nhiều mục đích. Hậu quả nhẹ thì bị làm phiền bởi cuộc gọi, tin nhắn spam. 
Nhưng nếu tên miền bị hacker đánh cắp, hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn, bạn sẽ bị chiếm đoạt tên miền một thời gian hoặc vĩnh viễn. Điều đó gây nên nhiều ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty bạn. 
bao mat ten mien cua cong ty

Nguyên nhân tên miền của công ty bị mất

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc bạn không thể sử dụng tên miền của mình.
Thứ nhất, tên miền bị hết hạn hoặc bạn chưa kịp gia hạn lại tên miền
Thứ hai, tên miền bị hacker chiếm đoạt, trộm cắp
Thứ ba, thông tin liên hệ khi đăng kí tên miền không chính xác hoặc bị lỗi tạm thời
bao mat ten mien cua cong ty 1

Các phương pháp bảo mật tên miền của công ty

Các vấn đề liên quan đến hệ thống

Bạn có quyền sở hữu, sử dụng tên miền trong 1 thời gian nhất định và khi hết hạn bạn cần thực hiện gia hạn tên miền theo đúng quy định. Nếu bạn không gia hạn kịp thời trong thời gian quy định tên miền sẽ chuyển về trạng thái tự do và người khác có thể đăng ký sử dụng tên miền này và bạn sẽ hoàn toàn mất quyền sở hữu tên miền. 
Để hạn chế việc mất tên miền do quên gia hạn lại tên miền bạn có thể hiện theo các biện pháp sau:
– Theo dõi ngày hết hạn tên miền: Trường hợp bạn quản lý nhiều thương hiệu website thì bạn nên hợp nhất đăng ký tên miền tại nhà cung cấp có tính năng hợp nhất tên miền. Như vậy bạn có thể thiết lập một tài khoản chính và thực hiện quản lý tất cả tên miền, ngày hết hạn trên 1 bảng điều khiển và có thể thực hiện thay đổi tất cả tên miền cùng một thời điểm. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế việc quên ngày gia hạn tên miền.
– Gia hạn tên miền trước khi hết hạn hoặc đăng ký tên miền với thời gian dài hơn: Trường hợp tên miền có giá trị quan trọng đối với công ty tốt nhất bạn nên đăng ký với thời gian dài hơn để tránh quên gia hạn hoặc thực hiện gia hạn sớm trước thời gian hết hạn.
– Tự động gia hạn tên miền: Bạn có thể đăng ký dịch vụ tự động gia hạn tên miền tại nhà cung cấp. Như vậy khi tên miền hết hạn nhà cung cấp sẽ tự động thay bạn gia hạn chó tên miền.
– Cập nhật chính xác thông tin liên hệ: Khi cập nhật chính xác thông tin liên hệ bạn sẽ nhận được thông báo của nhà cung cấp khi tên miền sắp hết hạn qua địa chỉ email của bạn. Vì vậy nên cập nhật chính xác địa chỉ email mà bạn thường xuyên sử dụng để có kịp thời gia hạn tên miền.
Để tránh trường hợp thông tin liên hệ không chính xác hoặc bị lỗi bạn cần thực hiện các biện pháp sau:
– Cập nhật thông tin liên hệ kịp thời, chính xác và thống nhất. Nhà cung cấp sẽ sử dụng thông tin liên hệ của bạn để gửi thông báo gia hạn, quản lý tài khoản, xác minh tài khoản, gửi mật khẩu đã quên,…
– Kiểm tra và luôn thông tin tài khoản thanh toán của bạn luôn hợp lệ, đặc biệt là trường hợp bạn đăng ký tự động gia hạn tên miền.
– Cung cấp địa chỉ email bạn sử dụng thường xuyên, không thay đổi.
bao mat ten mien cua cong ty 2

Các vấn đề liên quan đến bị trộm cắp tài khoản

Hosting chất lượng cao tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO 359$

Giá luôn tốt nhất: Chỉ từ 45K/tháng, nhiều ưu đãi khủng

Hỗ trợ SEO tối ưu nhất: Tặng miễn phí bộ plugin:

  • Rank Math Pro – tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Vận hành ổn định 100%: Bảo mật 99,99%, thời gian uptime 99,98%

Dịch vụ toàn diện nhất: Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

LỰA CHỌN HOSTING PHÙ HỢP TẠI ĐÂY


Tên miền là một tài sản có giá trị cao trên nền tảng internet, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp lớn. Và nó có nguy cơ bị tấn công và chiếm đoạt bởi các hacker nếu bạn không bảo vệ tên miền một cách cẩn thận. Bảo mật tên miền của công ty là việc cần được chú trọng và theo sát liên tục. 
Các hacker có thể gửi cho bạn thông báo yêu cầu bạn chuyển tên miền hoặc lừa chủ tên miền cấp quyền kiểm soát tên miền của họ. Do đó bạn sẽ dễ dàng bị trộm cắp mất tên miền. Để khắc phục tình trạng này, bảo mật tên miền của công ty bạn có thể thực hiện theo cách sau:
– Bạn phải là người sở hữu tên miền khi bảo mật tên miền của công ty: Khi đăng ký thông tin liên hệ tên miền của bạn, tốt nhất là nên liệt kê người đại diện doanh nghiệp hoặc chủ sở hữu của doanh nghiệp, không nên để cho nhân viên đứng tên bởi họ có thể nghỉ việc và chiếm đoạt tên miền của bạn. Hơn nữa bạn cần nhớ cần bạn và doanh nghiệp của bạn mới là người sở hữu và kiểm soát tên miền chứ không phải là nhà đăng ký tên miền.
– Đăng ký dịch vụ khóa tên miền: Hiện nay các nhà đăng ký tên miền điều cung cấp dịch vụ khóa tên miền ở cấp Registry giúp bảo vệ tên miền không bị hack, trộm cắp chuyển sang nhà đăng ký khác và ngăn tình trạng thay đổi thông số của tên miền quốc tế.
– Bảo mật tên miền của công ty: Tính năng này sẽ giúp ngăn tên, địa chỉ, các thông tin liên hệ của bạn bị công khai trong hồ sơ của WHOIS. Điều này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng kẻ gian lấy thông tin của bạn trong hồ sơ  WHOIS để mạo danh và chuyển tên miền của bạn.
– Chọn mật khẩu mạnh: Khi tạo tài khoản tên miền bạn nên chọn những mật khẩu mạnh, phức tạp nhưng phải đảm bảo bạn có thể nhớ được. Điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn được người truy cập trái phép vào tài khoản của mình.
– Không cung cấp thông tin cho người khác: Hiện nay có nhiều trường hợp lừa đảo, mạo danh nhà cung cấp tên miền yêu cầu bạn cung cấp thông tin để gia hạn tên miền,..tuy nhiên đây là tin nhắn lừa đảo. Do đó bạn không nên cung cấp thông tin cho bất kỳ những người không liên quan và khi có dấu hiệu bất thường hãy thông báo ngay cho nhà đăng ký tên miền, hosting của bạn.

Một số lưu ý khi bảo mật tên miền của công ty

Để bảo mật tên miền của công ty một cách tốt nhất bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
– Lựa chọn đăng ký tên miền ở nhà đăng ký uy tín và chuyên nghiệp
– Luôn thận trọng khi cung cấp các thông tin liên quan đến tên miền
– Hãy lưu giữ mật khẩu tên miền cẩn thận và hãy tạo mật khẩu tên miền mạnh, khó có kết hợp chữ hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt,…
– Cập nhật thông tin liên hệ và địa chỉ email mới vào hệ thống ngay nếu có sự thay đổi thông tin liên hệ.
– Nên cung cấp địa chỉ email thường sử dụng khi đăng ký tên miền.
Mong rằng bài viết trên của tenten đã giúp bạn biết thêm về cách bảo mật tên miền của công ty.
bao mat ten mien cua cong ty 3
Hãy theo dõi tenten để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về công nghệ. Ngoài ra bạn có thể truy cập http://ipv6test.google.com để kiểm tra kết nối IPv6 của máy cá nhân.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “bảo mật tên miền của công ty”

Mua tên miền Chuyển tên miền
Khóa tên miền Cách đăng ký tên miền
Bảo vệ tên miền Mua tên miền ở đâu
Dịch vụ đăng ký tên miền Tên miền năm

Bài viết liên quan

10 Nguyên tắc bảo mật tên miền an toàn tuyệt đối từ Tenten
8 bộ lọc Personal DNS Server (Personal DNS Filter) bảo vệ bạn khỏi độc hại mạng
5 cách để duy trì bảo mật dữ liệu của bạn trên đám mây
Hướng dẫn bảo mật email của doanh nghiệp nhỏ